Nên mua máy ảnh Sony NEX-5 hay Nikon D5000 ?

Mình có ý định mua một cái máy ảnh để thỉnh thoảng đi du lịch. Mình dùng máy Canon IXUS 860 lâu lắm rồi, giờ muốn đổi một cái khác cho ảnh đẹp hơn. Mình đang phân vân vì Nikon D5000 và NEX-5 cùng một giá. Mình thì chưa chụp hai cái này bao giờ. Trông con NEX-5 mình rất kết, mà D5000 trông cũng mạnh mẽ, chỉ tội hơi to.

Các bạn tư vấn cho mình nhé. Mình cảm ơn rất nhiều.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Mình đang xài D5000 và đã xài thử Sony NEX-5. Theo mình mỗi cái có một ưu điểm nhưng những dòng mới thì cần thời gian để kiểm chứng và hòan thiện.

D5000 thì chụp hình theo ý mình thì vẫn hơn NEX-5 một chút và số lượng ống kính có thể thay được cũng nhiều hơn phụ kiện thì tùy lọai như flash, filter cũng dễ mua hơn với giá rẻ hơn Sony store.

NEX-5 thì được cái nhỏ gọn nhưng ống kính còn ít, với lại theo mình biết thì NEX-5 chưa bán chính thức ở VN thì phải.

Nếu bạn thích nhỏ gọn và không cần thay đổi ống kính (chỉ xài ống kính fix) thì mua NEX-5 còn muốn pro với nhu cầu thay ống kính và lên phụ kuện thì D5000.


Chúc bạn mau tìm được máy.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Theo mình bạn nên chọn Nikon D5000 vì Nikon là một thương hiệu đã có tiếng về chất lượng từ rất lâu rồi và cũng được rất nhiều dân chơi máy tin dùng...

Nếu bạn không gấp thì nên đợi thêm nữa tháng nữa hãng Nikon sẽ cho nhập D3100 về VN và lúc ấy bạn sẽ có thêm sự lựa chọn nữa giá của nó tầm khoảng 300 USD...

Chúc bạn mua được chiếc máy ảnh như ý.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Mình đang sở hữu 1 cái Nex-5 black mình đang có 2 ống 16 mm và 18-55 mm ,mình đang chờ ống 18-200 của dòng E-mount này , nhưng mình dc biết thì giá của nó sẽ lên đến gần 1150 USD tức là nếu bạn muốn nâng cấp ống thì sẽ phải mất hơn số tiền mua máy Nex-5 nữa đấy hoặc dùng adapter giá 200 EUR có thể dùng những ống Alpha của Sony ( không tự động ), còn bạn mua máy Nikon D5000 thì có nhiều loại ống giá rẻ cho bạn lựa chọn .

Suy nghĩ và quyết định là do bạn . Thân !