Các bác cho em hỏi về pin của Canon 50D, xin cám ơn rất nhiều ?

Cách đây nửa tháng em có mua máy canon 50D tại cửa hàng Vĩnh Hùng trên thương xá tax cho bà chị họ, máy like new (mới chụp hơn nghìn shot). về nhà sạc pin chụp thử thì chỉ được vài shot là hết pin, cắm vào sạc thì vài phút báo đầy nhưng đem ra gắn vào máy thì lại báo hết pin, đem ra đổi cục khác thì tình trạng lại bị tương tự (có khá hơn chút xíu). Do quá bận rộn nên hôm nay đem ra đổi gặp anh Hùng đổi cục khác thì cũng được đổi nhưng mà bảo phải test trong ngày hôm nay thì mới có trách nhiệm, nếu không sẽ ko được đổi nữa. Các bác cho em hỏi : 1/ Máy em mua được bảo hành 6 tháng mà sao bác Hùng lại không bảo hành cho em cục pin khi mới xài được nửa tháng, phải bắt em test ngay bằng cách chụp liền 200 shot. 2/Tình trạng pin như vậy có phải bị chai không các bác?nếu bị chai thì nên bỏ đi chứ sao lại đổi qua cho người này hay người khác như vậy. Bác ấy còn khẳng định trường hợp của em là lần đầu tiên gặp phải nữa chứ. Đi mua hàng giùm nên em rất áy náy đối với bà chị, vì cũng tin tưởng nên mới vào VH mua ( em đã giao dịch nhiều lần ở đây)
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Chắc bạn mua phải pin lởm rui ,chứ người ta sài 5-6 năm cung chưa đến nôi~ tệ vậy .Nhớ năm ngoái mình mua 1 cục pin for ngoài Hà Nội của tàu cung bị vậy phải đổi qua lại 3 lần mới dc cục tử tế ,pin ro~ ràng là new .Đo vol còn tốt ,gắn bóng đèn vào sáng bình thường nhưng cho vào body thì báo hết pin không sài được .Sau này chủ cửa hàng báo là do 1 hang~ bên tàu nó gắn lộn mạch sử lý của pin D70 vào pin D200 nên body không nhận ra .Bạn hay~ mang cục pin kia ra so sánh với pin tốt của bạn bè xem có đúng là pin gin không .

Chúc may mắn và vui

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Bác nên kiểm tra cả bộ xạc pin nữa, chưa chắc đã là do pin vì kể cả pin for, hay pin nhái thì tình trạng cũng không thể tệ đến vậy.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Bạn xem lại chân cắm trên đế của sạc. Sạc Canon thỉnh thoảng bị thụt vào 1 chân, nên cắm pin vào báo đầy rất nhanh, nhưng thực ra sạc chưa được 10%. Nếu bị vậy thì chỉ cần lấy bút hay que khều cái chân đó ra là xong.
Chứ pin zin của Canon (có chữ in trên mặt) thì hiếm khi bị như vậy lắm.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Có 2 nguyên nhân riêng của pin chính (nếu không phải là máy): Nếu là do cục xạc, bác thử chỉnh lại cái lẫy như các bác khác giới thiệu. hoặc bác có thể mượn cục xạc của ai đó thử lại xem. Nhiều khi do mạch so sánh điện thế ngắt của cục xạc không chính xác làm cho nó ngắt xạc quá sớm nữa!
Pin theo máy chắc là pin tốt, nhưng với pin lithium rất kiêng dùng cố và nhiệt độ cao. Bản thân cái 50D cũng đã có mạch chống sử dụng pin quá kiệt như hết pin, tắt máy xong bật lên lại chụp cố thêm được vài kiểu nữa. Pin Ca-Ni cổ hay cả Metal Hybrid thì việc sử dụng như vậy ít gây hại hơn là với pin lithium. Pin lithium chỉ cần đến lần thứ 3 sử dụng như vậy thì viên pin coi như hỏng hẳn, không có cách nào khôi phục lại được. Chắc vì thế ít người dám bảo hành pin lithium.