Lần đầu mua DSLR -Tham khảo ý kiến các bác nên mua Nikon D90 hay Canon 50D đây?

Tình hình rất là tình hình là em đang muốn nâng đời từ em a5000 ( minolta ) film lên DSLR . Vòng quanh 1 hồi thì tích được 2 chú này ( cả lens + body + đèn đóm + filter linh tinh + b. grip ) nên muốn hỏi anh em là nếu có cỡ 1500-1700$ như em thì nên lấy chú nào em chụp thì đủ các thể loại , từ gia đình + phong cảnh + dã ngoại đến thể thao + máy bay + xe cộ , nên muốn mua 1 chú chụp tốt tất cả các thể loại trên . Chụp film cũng thích nhưng từ hồi được 1 bác thuốc DSLR bằng con D300 nên em kết quá , đang tính lên đời , cũng tại nó tiện , mà chụp nhanh gọn nhiều hơn film lens thì em đã lựa được 2 chú là C/N 18-200 và tokina 11-16 rồi , giờ xin các bác tư vấn em khoản body + phụ kiện linh tinh cảm ơn các bác nhiều
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Cơ quan vừa có ông bạn sang Nhật mua 50D.
cảm nhận là cứng cáp, đầm tay. Về mầu sắc hay công nghệ mình ko dám nói vì cũng ko hiểu nhiều.
Nhưng về sự tiện dụng thì theo CÁ NHÂN cảm nhận Nikon tiện hơn. Với Nikon chỉ cần cầm máy ảnh 1 tay là có thể vừa mở máy, chỉnh tốc, khẩu trên máy rất nhanh...còn Canon mình ko làm được điều như vậy.
Chúc bạn mua đc 1 body vừa ý.

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Câu hỏi này giống của tôi cách đây 1 năm Câu trả lời mà tôi theo sau đó là D90:
- Dễ sử dụng hơn (giao diện, cầm vừa tay...)
- Canon 50D kén ống kính hơn, ống đắt tiền cho hình đẹp, ống rẻ hơn cho chất lượng không như ý. Nikon D90 chụp ổn với mọi ống kính.
- Giá D90 rẻ hơn.
- D90 được tung ra gần 2 năm rồi, đã có trải nghiệm và nhận xét tốt.
Cá nhân tôi chưa dùng Canon 50D nhưng thật sự hài lòng với Nikon D90.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Nói về máy. Em thấy 50D hơn cái body được build tốt, thích hợp, yên tâm hơn cho bác hay mang đi rừng, xuông biển. Nhưng cái D90 nó cũng đủ dùng.
50D nó nhiều pixel wa' nên nó khát lens. 18 200 chưa đủ độ phân giải để nó xử lý hết khả năng, nên có thể chụp xong bác view 100% sẽ thấy không nét, noise, tuy vậy trong nhiều trường hợp bác có thể dùng PS sharpen. Chỉ có cái hơi khó chịu khi chụp xong rồi view 100%.

Nếu chụp D90 em thấy bác chủ nên chụp raw. Em dùng chưa cảm thấy hài lòng với cái JPG của nó lắm, noise nhiều hơn RAW, nét kô bằng, nếu chỉnh sharpen trên máy ảnh vẫn thấy cái viền sharpen. Thấy www.DXOmark.com đánh giá cao cái raw của D90 lắm. Nói chung trước giờ dùng Nikon mấy dòng entry thấy JPG của nó í ẹ thế nào đó so với Raw converter trên máy tính, bác có thể coi thêm trên dpreview về vụ này. Như vậy có nghĩa là nếu bác muốn ảnh chất lượng cao nhất thì chụp raw. Em hay để raw+file (small), vì hình up lên mạng, rửa 13x18 em kô bao giờ cần nhiều quá 2Mpixel