Tình trạng con Nikon D40x của em có phải bị "die pixel sensor" hay k vậy?

Mình mới để mua đc 1 em Nikon D40x cùi bắp (do sinh viên,vừa đi học vừa đi làm nên khả năng chỉ tới đó) Trước khi mua thì mình cũng tham khảo nhiều bài biết về hiện tượng "die pixel sensor" trên cảm biến. Thấy mọi người chỉ cách test "die pixel sensor" cũng hay hay.Khi tới chỗ bán máy thì mình đc bác ấy bảo răng hiện tượng "die pixel sensor" chỉ có trên máy canon thôi,còn trên nikon thì k phải bận tâm về vấn đề đó.--->>ok,tiền bối nói sao thì hậu bối nghe vậy.Thế là mình rinh em nó về. Sau hơn 1 tuần đi chụp hình (toàn để chế độ A,vì chuyễn qua chế độ khác thì hình chụp ra còn thua Canon A590is nữa).Mình đã cố tình đậy nắp ống kính lại để chụp tấm hình thiệt đen để test "die pixel sensor" ,nhưng k bao giờ chụp đc...(nghĩ chắc là máy nó k thấy gì nên nó k cho chụp). Rồi chiều nay hứng hứng trèo lên lầu chụp hình. Giờ mình k để công tắc trên len ổ chê độ A nữa mà mình chuyễn qua M,để thử lấy nét bằng tay như thế nào.Tình cờ mình phát hiện là phải chuyễn qua chế độ chữ "M" mới có thể chụp đc khi đậy nắp ống kính. Vậy là mình đậy nắp Len lại và chụp 4 tấm (2 tầm đầu thì chĩnh cái vòng tròng ở chế độ Auto,còn 2 tấm sau để các chế độ con lại ) Sau đó copy ảnh vô máy vi tính thì thấy đc hiện tượng như sau.(phải open with bằng Paint mới thấy đc hiện tựong như mình nói ) 2 Tâm để ở chế độ Auto (mình nghe màng chập mở rồi đóng liền) thì xuất hiện 2 điểm sáng,2 điểm này nằm cách xa nhau lắm (lòng chợt dâng lên nổi buồn vì máy mới mua mà bị 2 điểm "die pixel sensor" rồi ) Mở tiếp 2 tấm còn lại lên (lần này thì mình nghe tiếng màng chập mở ra,sau đó khoảng hơn 10 giây thì mới nghe tiếng nó đóng lại ) thì k thấy 2 điểm sáng ở vị trí đó nữa. Vậy các anh cho em hỏi là tình trạng máy em như vậy có phải là bị "die pixel sensor" hay k vậy? Với 1 máy anh thông thường thì cảm biến ảnh bị bao nhiều điềm "die pixel sensor" thì k đạt chất lượng. Với lại mấy anh cho e hỏi là sao mới chỉnh đc tốc độ của màng chập trên máy Nikon D40x này vậy? E lục tung mà k biết nó chĩnh ở chỗ nào nữa. Cuồi cùng cho em thanks ai đã đọc topic này nhen.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Theo như mình biết thì ảnh có 2 điểm sáng mới là ảnh chụp với time khoảng 10 giây - 2 điểm không ảnh hưởng gì đâu bạn ạ.

Với D40x, chế độ M thì chỉnh tốc bằng bánh xe ở ngón cái bàn tay phải, chỉnh khẩu bằng cách bấm vào nút +/- và xoay bánh xe.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

D40x của em phải đến gần chục cái dead pixel cơ, mà mỗi cái 1 màu, trắng, xanh, đỏ, tím đủ cả, em cũng k hiểu tại sao
Ngậm ngùi mỗi lần chụp xong phải mở PTS ra zoom lên rồi xóa

Với lại mấy anh cho e hỏi là sao mới chỉnh đc tốc độ của màng chập trên máy Nikon D40x này vậy?

Bác để M hoặc S rồi chỉnh trên đó, 10" là được

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước



Em chụp bằng cái 450D của thằng bạn có tới 23 die pixel đấy ạ,bác xem thử có vấn đề gì ko,die pixel ko đáng lo lắm đâu bác ạ,kẻo lại chán bỏ bê em ý thì tội nghiệp

hàng triệu pixel mà die một, hai hoặc một hai chục pixels đối với em không lo bằng vài hạt bụi chui vào. chả có ảnh hưởng gì hết.