Nhờ các bác tư vấn mua máy ảnh chuyên nghiệp ?

Em mới bắt đầu chuyển sang dòng máy chuyên nghiệp,trước có dùng panasonic FZ28 nhưng muốn chuyển sang loại ống kính rời.Hiện giờ em đang muốn mua 1 con Canon EOS 350D 2nd theo các bác vậy có ok không với em mới gia nhập dòng chuyên nghiệp thì thế đã ok chưa,em hay chụp phong cảnh và bạn bè thôi.Các bác tư vấn cho em 2 loại lens wide và tele luôn cám ơn các bác. PS:bác nào ở hà nội biết xem máy có thể giúp em được không
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Để dành mua 450D cho người mới bắt đầu là hay nhất. Ko nên mua máy cũ, Em ví dụ cho bác thấy. Con 450D mấy cũ bán tầm giá 8T (body) trong khi mua hàng mới chụp chưa đến 5shoot (check bằng phần mềm), full box hộp trùng imel giá chỉ có 9t7~500usd ( mua trước tết) Chênh lệch nhau có 1t7-1t8 nhưng bác được cái máy mới cứng brand new, pin xài cực lâu (mua máy cũ thì nó luộc cục pin hay pin dỏm là mất toi 800K- 1triệu - mà mua pin mới cũng ko có nhé.) Chụp trung bình 6000Shot khấu hao về máy móc thì thà Em bỏ tiền ra thêm 1t7 để an tâm xài cái máy mới, có bảo hành đầy đủ. Cảm giác cầm máy mới "phê" hơn nhiều so với cái máy đã qua tay người khác với vài ngàn shot. Mua 350D đã quá cũ và có chắc rằng đến tay bác thì Pin còn tốt, dễ "dính bệnh" lắm. Tóm lại mới chập chững thì cứ đồ mới mà mua tránh xa đồ cũ và quá cũ (đừng ham rẻ chỉ chuốc thêm bực mình), ko mua nổi 450D thì mua 1000D (giảm được 90-100usd).
Hoang Minh Thu
Hoang Minh Thu
Trả lời 14 năm trước
Em cũng biết loại máy đó cũ lâu rồi nhưng em muốn kiếm con kiểu như thế để thử cảm giác mới xem mình liệu có ok với cái đam mê xa xỉ này không chứ nếu thêm thì châc em chọn con khác rồi,muốn trải qua 1 bước để cảm nhận thôi bác ợ,...lăn tăn quá .Bác cứ coi như em chắc chắn thịt con đấy đi vậy liệu chụp nó ra sao hả bác ?
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Phần lớn lời khuyên người ta dành cho bạn sẽ là canon 350d và 400d, hoặc D40x của Nikon kèm theo bộ kit. Bạn sẽ học hỏi được nhiều thứ trước khi hiểu mình có phù hợp với nhiếp ảnh không và có nên tiếp tục đầu tư không.