Xin trợ giúp về Ống kính cho các dòng máy EOS (40D hoặc 400D )của Canon

Em mới tập toẹ...chưa biết nhiều về các loại Ống kính của dòng Canon EOS...Mong các bác lựa chọn giúp cho EOS 40D và EOS 400D...Thanks các pác.
BT
BT
Trả lời 14 năm trước
Mua Lens gì cho Canon 40D? (Giá tham khảo có thể thay đổi tùy theo thời điểm). - Có tiền: Canon EOS40D + 17-40mm/4L + 50mm/1.4 USM + 70-200mm/4L ( khoảng 1600usd cho 3 cái) - Có nhiều tiền: Ống L Ít tiền: 17-50mm/2.8 Tamron, 50mm/1.8mII, 70-300mm Sigma/Tamron ~ 650$, tiết kiệm hơn một nửa ... 400D tạm thời dùng ống 18-55 theo máy là tương đối ổn, sau một thời gian sử dụng xác định rõ nhu cầu cần gì rồi hãy mua sau.
Cafe đen
Cafe đen
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ bác nên tìm mua những loại ống tầm rẻ tiền từ dưới 3tr như : 28-70mm, 70-210mm, 80-200mm ... Nhưng sử dụng với 40D thì tốt nhất vẫn là ống 17-85mm (ống này cũng chính là ống KIT của 40D) ... cái này tuy hơi đắt (tầm ~ 350$ cho hàng brand-new) nhưng được cái ngon lắm [:D] cái này thậm chí còn có người đánh giá là ống ngon nhất trong những ống tầm dưới 500$ đấy bác ạ. Mới tập chụp mua ống này thì hơi nhiều tiền thật, nhưng mua rồi bảo đảm ko ân hận ... sau này chuyên nghiệp rồi sẽ càng thấy mua ống này đáng đồng tiền ^^ hihi
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 14 năm trước
Em là lính mới, chỉ đóng góp thế này: - Mới làm quen với DSLR thì nên dùng kit 18-55. Len này rẻ tiền, dễ chụp, chất lượng ảnh tuy không cao nhưng cũng không quá tệ. - Sau khi đã xác định được nhu cầu chụp cụ thể, sẽ đầu tư tiếp. Mức độ đầu tư thế nào thì tùy thuộc vào Budget nữa. Chứ cứ hỏi "nên mua gì" thì đảm bảo 100% người tư vấn ai cũng khuyên mua Len L - Với người dùng ít tiền, em thấy 24-85 là một lựa chọn khá tốt. Hơi thiệt thòi khi chụp góc rộng, bù lại anh có một ống tương đối đa năng. Nói chung là chả biết bác định đầu tư chừng nào nên chẳng biết nên khuyên thế nào. Bác có vài chục ngàn đô la mà khuyên mua ống lởm thì phải tội chết, bác chỉ định đầu tư hơn một trăm đô la mà khuyên mua ống Luxury thì thành trò cười
Wasabi
Wasabi
Trả lời 14 năm trước
Một số anh em cố gắng để dành tiền mua được chiếc máy ảnh, ban đầu cũng nghĩ là để chụp chơi cho vui nhưng sau đó thấy chung quanh người ta máy cũng giống mình nhưng sao nhiều phụ tùng thế? Lại chẳng may gặp người nói khích: Máy móc hoành tráng như thế này mà gắn ống kính này là không biết chơi !!!??? Thế là chưa biết đầu đuôi tai ngoe thế nào thấy người ta như vậy thì mình cũng cố được như vậy, ngày một ngày hai vô tình bước chân vào vòng "chạy đua vũ trang”, mua thêm cái grip, tripod dài ngắn, dây bấm mềm, filter các loại, sắm thêm một lô một lốc ống kính dù chưa biết công dụng của nó như thế nào? Có cần mua hay chưa? Thẻ nhớ thì mua 4GB, 8GB, loại thẻ nhớ dung lượng bé thì… chê. Thực ra các loại thẻ nhớ dung lượng bé như 128, 256, 512MB có ưu thế riêng của nó như khi chụp liên tục (ảnh thể thao) nó mang lại hiệu quả cao (đọc và nhập hình ảnh nhanh hơn thẻ có dung lượng lớn). Những người cầm máy lâu năm đã từng gặp cảnh “đau thương, ngậm đắng nuốt cay” không bao giờ họ chứa toàn bộ ảnh trong một thẻ nhớ mà họ chia ra nhiều thẻ nhớ khác nhau. Tại sao? Vì thẻ nhớ chỉ là một linh kiện kỹ thuật số, nó có thể “tèo” bất cứ lúc nào mà không cần báo trước, thế là bao nhiêu hình ảnh thu được trong chuyến đi dài ngày trong nháy mắt tan thành mây khói, thành… công cốc. Tiền của bỏ ra cỗ đống nhưng bản thân chỉ là newbie, thậm chí còn chưa biết canh khung hình sao cho hợp lý, chụp ảnh khi thì đen xì khi thì trắng toát, mờ mờ ảo ảo chả ra làm sao rồi lại chê máy này sao có vẻ “rởm”. Theo ý em nếu các anh thật sự là Newbie cứ ống kit (ống kính theo máy) mà “phang”, độ vài tháng xác định lại xem mình có còn yêu thích ảnh không? Nếu thích thì thích chụp gì? Chân dung, phong cảnh, kiến gián ruồi muỗi, thể thao, sân khấu v..v… lúc đó muốn đầu tư cũng không muộn. Mà cũng cần phải có thời gian như thế để biết rõ mình hơn thì việc đầu tư sẽ hiệu quả cao hơn, tránh phí phạm trong thời buổi cái gì cũng đắt. Nếu “nghiền” quá có thể sắm thêm: Chụp gần: EF 50mm f/1.8 II Cự ly tầm trung: EF-S 17-85mm f/4-5.6 IS U hoặc EF 28-135 mm f/3.5-5.6 IS USM Chụp xa: 75-300 mm F4.0-5.6 III USM Những ống kính trên giá cả tương đối dễ chịu (có thể là rẻ nhất), dĩ nhiên rẻ thì sẽ có những hạn chế kỹ thuật so với các ống cao cấp hoặc siêu cao (tiền nào của đó mà) nhưng có để tập là quá tốt rồi.