Tư vấn mua máy ảnh DSLR tầm 5 - 7 triệu?

Tôi cũng không còn ít tuổi nữa nhưng đam mêm IT và máy ảnh, lại không có nhiều tiền. Xin tư vấn cho tôi: - Nên mua máy DSLR nào, ở tầm giá từ 5 đến 7 triệu đồng, tôi sẽ tiết kiệm dần đến cuối năm nay, và mua ở đâu. - Nên mua sách hướng dẫn về nhiếp ảnh nào. - Tôi có xài TV LCD và máy tính desktop, máy quay handycam Sony 703E. Pin Lithium bây giờ chỉ charge được khoảng 40 phút thì ngưng. Tôi phải làm sao?Sony nói là phải mua pin mới nhiều tiền lắm. - Xin cho biết, hình chụp xong có rửa được theo cách truyền thống không, hay chỉ in ảnh? Cách nào cho ảnh đẹp hơn?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Cũng là một người dùng máy SLR, tôi thiết nghĩ: 1. Tầm giá 5 đến 7 triệu khá eo hẹp để mua máy, anh chỉ có thể mua lại máy đã qua sử dụng, điển hình là Nikon D40, Nikon D40x hoặc Canon 350D, Canon 400D và một số hãng khác. Những máy này hầu hết đã qua sử dụng khoảng 2 năm, tính đến thời điểm này. Để mua máy anh có thể xem các web đăng tin mua bán rộng dãi 2. Sách hướng dẫn. Thay vì mua sách, anh có thể đọc những kinh nghiệm rất thiết thực ở nhiều web nhiếp ảnh, như Xom, vnphoto, hanoi corner... 3. Pin Lithium là loại sạc lại nhiều lần, tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, khoảng 3 đến 4 năm, khả năng sạc-xả sẽ giảm đi đáng kể. Trường hợp này, có thể pin của anh đã bị chai, anh nên mua pin mới. Chúc vui!
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Chào bác Toản, một ít thông tin mong giúp được bác. 1. DSLR: Hiện tại với số tiền 5 đến 7 triệu đồng, mua mới 100% chỉ có thể là Nikon D40 (chưa có ống kính). Bác nên dùng hàng second-hand (Canon 350D, 400D; Nikon D40, D50, D70...). Nhưng chơi DSLR thì ống kính khá tốn tiền (tùy sờ thích chụp của bác). Nếu dùng Nikon D50, D70, bác có thể mua ống đời cũ khoảng vài trăm cũng có. 2. Nhiếp ảnh thì kỹ thuật hầu hết vẫn như xưa thôi (bố cục, đo sáng...), chắc bác chỉ cần hướng dẫn về sử dụng thiết bị. 3. Pin Lithium máy quay: Có lẽ do bác hỏi Sony nên hơi mắc, bác có thể tham khảo thị trường tự do thì rẻ hơn (khoảng vài trăm nghìn). 4. Hình digital thì chỉ in ảnh thôi, in ảnh đẹp hay không thì tùy thiết bị in và ảnh chụp.