Cần lưu ý điều gì khi mua áo chống nắng?

Ánh nắng như thiêu đốt, chói chang báo hiệu mùa hè bắt đầu đến khiến nhiều người cảm giác ngại mỗi khi phải ra ngoài. Những người kinh doanh áo chống nắng lại đắt hàng khi rất nhiều người có nhu cầu sắm cho mình một chiếc áo chống nắng để tự tin khi đi ra đường.

Mặt hàng áo chống nắng năm nay không có nhiều đột biến so với năm ngoái, những mẫu được ưa chuộng vẫn là áo – váy liền, khi mặc có thể che chắn được toàn bộ cơ thể. Được mua nhiều nhất vẫn là những mẫu xuất xứ từ Nhật dù có mức giá tương đối cao.

Những điều bạn cần lưu ý trước khi mua áo chống nắng:

1. Chất liệu

Chất liệu vải dày là điều đầu tiên bạn nên quan tâm nếu muốn sở hữu một chiếc áo chống nắng tốt. Chất liệu càng mỏng, ánh nắng lọt qua vải càng nhiều, khả năng nắng tiếp xúc với da càng lớn.

Tuy vậy, vải vẫn cần đảm bảo thoáng mát và có khả năng thấm mồ hôi. Tia hồng ngoại cũng là một yếu tố cần lưu ý.

 

2. Số lượng

Mùa hè là mùa nóng, mồ hôi toát ra nhiều tạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển từ đó dễ khiến da bị mụn hoặc các bệnh viêm da. Vây nên khi sử dụng, bạn cũng cần thường xuyên giặt sạch để có thể đảm bảo vệ sinh cho cơ thể. Tốt nhất mỗi ngày nên giặt một lần vì thực tế có rất nhiều bụi bẩn và mồ hôi toát ra sau một ngày nắng nóng, vậy nên mỗi người nên có ít nhất 2 chiếc áo chống nắng để tiện thay đổi trong tuần.

 

 3. Màu sắc

Màu sáng sẽ ít hấp thu nhiệt hơn so với màu tối tuy nhiên khả năng ngăn tia UV lại kém hơn nhiều. Vì vậy bạn hãy cân nhắc lựa chọn một chiếc áo tối màu nếu muốn có khả năng chống tia UV hiệu quả nhất.

 

Chất lượng của áo chống nắng cũng phụ thuộc vào màu sắc

 

Hoàng Đình Quý
Hoàng Đình Quý
Trả lời 6 năm trước

TT hay, cảm ơn chủ thớt nhóe