Phấn phủ kiềm dầu và giấy thấm dầu lại có những ưu điểm nổi trội khác nhau

Khi bã nhờn trên da không được kiểm soát, lớp trang điểm của bạn dễ bị loang lổ, khuôn mặt trở nên kém rạng rỡ, lớp kem nền bị xuống tông. Có hai phương án khắc phục phổ biến nhất mà cô nàng da dầu nào cũng biết đó là dùng giấy thấm dầu hoặc phấn phủ kiềm dầu. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng để bạn có thể lựa chọn tùy xem sản phẩm nào tiện lợi hơn với bản thân mình.

Các loại giấy thấm dầu

Theo các chuyên gia về mỹ phẩm thì trên thị trường hiện nay xuất hiện 2 loại thấm dầu đó là giấy thâm dầu và film thấm dầu. Trong đó loại film thấm dầu được mọi người đánh giá cao hơn.

Cách dùng giấy thấm dầu 

Chỉ được chạm nhẹ lên bề mặt da, tránh trà xát khiến da dễ bị tổn thương. Giấy thấm dầu chỉ nên dùng 1 lần vì nếu dùng lại, vi khuẩn bám trên giấy sẽ bám vào lớp da gây nên tình trạng mụn.

Không dùng giấy thấm dầu cho da mụn 

Đối với những người có làn da mụn, không nên dùng giấy thấm dầu, vì vi khuẩn sẽ bám vào giấy thấm dầu và lây lan rất nhanh.

Không dùng đi dùng lại giấy thấm dầu 

Không nên dùng đi dùng lại giấy thấm dầu vì điều này có thể làn da nhiễm khuẩn và gây mụn.

Chú ý lượng phấn powder trên giấy thấm dầu 

Khi chọn giấy thấm dầu, bạn nên chọn nhãn hiệu mà mình tin cậy, đồng thời xem kỹ loại giấy có chứa phấn (powder) hay không. Loại chứa phấn sẽ giúp vùng da bạn dặm giấy thấm dầu được bù đắp lượng phấn mất đi. Tuy nhiên, nếu làn da nhạy cảm, bạn không nên chọn loại này, vì lượng phấn trên giấy thấm dầu có thể không phù hợp và gây kích ứng da nếu dùng thường xuyên.

Phấn phủ dạng bột là lựa chọn tinh tế cho những cô nàng theo đuổi phong cách trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên. Phấn bảo vệ da một lớp bột mỏng mịn, trong suốt và tươi sáng. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp với da nhờn bởi công thức hút dầu giúp kiểm soát lượng dầu trên gương mặt mang đến sự khô thoáng, mịn nhẹ khi sử dụng. Ưu điểm của dạng bột so với dạng nén là ít khả năng gây bí lỗ chân lông nhờ các hạt phấn siêu nhỏ. Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dạng phấn này với chúng không hề gây bong tróc hay mảng “mốc” như phấn nén

  1. Phấn bột Chanel poudre universelle libre natural finish loose powder

    Phấn bột phủ mịn Chanel Poudre Universelle Libre được sản xuất với công thức bột khoáng, phấn bám nhẹ nhàng thống nhất tông màu da. Che đậy những nhược điểm mà không làm đậm các đường nhăn. Rất tiện dụng, không chứa dầu, đã thử nghiệm da liễu an toàn nên các nàng hoàn toàn có thể yên tâm chất lượng hoàn toàn tỉ lệ thuận với số tiền bỏ ra nhé!
    Không giống như những loại phấn phủ bột thông thường là mang tới cảm giác bí da, không mượt mà, đồng thời độ che phủ không đồng nhất, phấn bột Chanel với kết cấu nhẹ, hạt phấn siêu nhỏ và siêu mịn, khi được phủ lên da chỉ như một màng lụa mỏng manh, sẽ không còn cảm giác như đang “đeo mặt nạ”.


  2. Phấn bột Tarte Amazonian Clay Full Coverage Airbrush Foundation

Là sản phẩm phấn nền dạng bột với các hạt phấn được tinh chế từ đất sét vùng Amazon rất mịn, tốt cho da, độ che phủ tự nhiên, kiềm dầu và giữ lâu lên đến 12 giờ. Hộp phấn có lớp lưới chắn giúp bảo vệ phấn và lấy phấn dễ dàng. Rất phù hợp cho các bạn có da dầu và da hỗn hợp.


Phấn dạng bột nên cho lớp trang điểm rất tự nhiên và hạn chế được hiện tượng mốc da. Nếu bạn muốn độ che phủ cao bạn có thể thoa phấn nhiều lần trên da cho đến khi vừa ý.

Phấn bột Tarte có rất nhiều tone màu phù hợp với mọi làn da, các cô gái khi chọn màu phấn có thể yên tâm nếu như có lỡ chọn màu hơi sáng hơn màu da một chút thì sau vài phút, sản phẩm vẫn sẽ tự động tiệp vào màu da, đem lại vẻ đẹp tự nhiên không tì vết.

3. Phấn bột Geo Sempre happy & please powder

Phấn phủ Geo được chiết xuất từ tinh chất nước biển, cây xương rồng, hoa trà và rau câu biển, ngọc trai, mang lại khả năng hút dầu cao và độ bám màu cực tốt. Lớp trang điểm của bạn sẽ được giữ tự nhiên, khô thoáng trong nhiều giờ liền.

Bên cạnh đó, phấn cũng có khả năng dưỡng trắng da nhờ tinh chất ngọc trai, đặc biệt dành cho những cô gái vừa muốn trang điểm lại muốn cải thiện tông da của mình.

Phấn bột Geo Sempre happy & please powder được đựng trong hũ thủy tinh trong suốt, đem lại cảm giác rất tinh tế và sang trọng theo đúng phong cách Hàn Quốc.

Bạn có thể tham khảo thêm những sản phẩm trang điểm khác tại đây nhé: https://www.vatgia.com/home/gi%E1%BA%A5y+th%E1%BA%A5m+d%E1%BA%A7u.spvg

Chưa có câu trả lời nào