Làm sao để hết tình trạng bong da ở gót chân?

Không biết sao cứ đến tầm tháng 7 - 8 là da chân em lại bị khô, bong da, bôi rất nhiều loại kem dưỡng ẩm vẫn không ăn thua.

Xin hỏi các anh chị có cách nào để giúp em khắc phục tình trạng bong da ở gót chân này không? Em cảm ơn ạ.

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước
Bong tróc da chân thường được phân làm 2 loại là: 1. Do viêm da cơ địa: thường gặp ở những người có cơ địa dị ứng. 2. Do viêm do tiếp xúc: da bị bong tróc do phản ứngvới các tác nhân như nước tẩy rửa, hóa chất, găng cao su, kim loại nặng... Mặt khác các yếu tố khác khiến da dễ bị bong tróc như: rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay nhiều, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu các vitamin như: vitamin A, vitamin nhóm B, PP. Nhưng đại đa số trường hợp, các bong tróc da chân thường không tìm được nguyên nhân. Để điều trị bệnh này, bạn nên: - Giữ cho da chân luôn sạch, có thể bôi các chất làm ẩm da, làm dịu da khiến da bớt viêm và bớt rát về mùa khô như: Aderma-Exomega cream (là chất được chiết xuất từ yến mạch, acid béo omega, vitamin E, glycerin... ). Bạn thoa ngày 2 lần sau khi đã rửa sạch da. - Nếu da bị ngứa có thể uống thuốc kháng histamine như Loratadine 10mg 1 viên/ngày. - Uống các vitamin nhóm B như BC complex ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, Vitamin A 5.000UI uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên, trong 10 ngày. - Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước. - Tránh tiếp xúc với các hóa chất, chất tẩy rửa, kim loại như chì, crome... Bạn nên tái khám tại bệnh viện da liễu để được hướng dẫn cụ thể hơn. Chúc bạn thành công.
Trả lời 8 năm trước
1. Dùng dầu dừa Dầu dừa hiện đang rất phổ biến bởi nó có nhiều công dụng làm đẹp. Bạn cũng có thể tự làm dầu dừa để chữa nứt gót chân. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên làm sạch đôi chân của mình rồi thoa dầu dừa lên gót chân trước khi đi ngủ. Đi một đôi tất sạch rồi lên giường đi ngủ, buổi sáng thức dậy, bạn rửa sạch đôi chân của mình với nước ấm. 2. Dùng mật ong Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và kháng khuẩn rất tốt, vì vậy nó là thảo dược chữa nứt gót chân rất tốt. Hòa một chén mật ong vào chậu nước ấm. Kì cọ đôi bàn chân của mình thật nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. 3. Dùng chuối hoặc đu đủ Hai loại quả chứa rất nhiều vitamin này lại là thần dược chữa nứt gót chân, nó có tác dụng giữ ẩm cho vùng gót chân của bạn. Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn lấy một quả chuối chín, tốt nhất là vỏ đã xuất hiện những vết đồi mồi, lốm đốm hoặc một miếng đu đủ thật chín đem nghiền ra thật nhuyễn. Đắp phần đủ đủ hoặc chuối đã nghiền lên gót chân đang nứt nẻ của bạn, chờ trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Làm như vậy hằng này, gót chân của bạn sẽ trở nên mềm mại, không bị nứt nẻ nữa. 4. Dùng cám gạo Cám gạo có chứa nhiều vitamin B, và là thảo dược tự nhiên giúp tẩy tế bào da chết. Bạn chỉ cần cho thêm một ít dầu dừa và mật ong để hỗn hợp đặc quánh lại. Bôi hỗn hợp này lên vùng gót chân bị nứt và giữ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm như vậy hằng này, gót chân của bạn sẽ trở nên mềm mại, không bị nứt nẻ nữa. Đây là biện pháp chữa nứt gót chân khá đơn giản và tiết kiệm chi phí, được những người phụ nữ nông thôn sử dụng khá nhiều. 5. Dùng chanh Trong việc chữa trị nứt gót chân, chanh được xem là loại quả có tác dụng tẩy tế bào da chết hiệu quả nhất. Hằng ngày, bạn cắt một lát chanh nhỏ, chà lên phần gót chân bị nứt rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách làm đơn giản này sẽ giúp gót chân của bạn loại bỏ tế bào chết hiệu quả – một biện pháp để chữa trị nứt gót chân. 6. Dùng nước hoa hồng Bạn trộn đều nước hoa hồng với glycerin và thoa lên gót chân trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại chân bằng nước thường. Nếu đều đặn thực hiện phương pháp này mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu đôi gót sen mềm mại và mịn màng tuyệt vời chỉ trong vòng một tháng. 7. Dùng dầu ôliu Nên thoa dầu ô liu vào gót chân trước khi đi ngủ và đi thêm đôi tất mỏng để da tẩm thấu hoàn toàn dầu ô liu. Nếu không ưa các loại kem và thuốc đặc trị nứt gót chân, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tự nhiên để có được đôi gót sen mềm mại. Dầu ô liu là một lựa chọn hoàn hảo bởi nó có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm mịn da rất tốt. 8. Dùng nước muối ấm Hẳn trong bếp nhà bạn sẽ có muối ăn. Vậy đây chính là nguyên liệu bạn dễ tìm nhất để chữa nứt gót chân rồi. Hòa muối vào nước ấm cho tan hết rồi ngâm chân trong vòng 10 phút. Tiếp tục ngâm chân trong nước mát để máu được lưu thông thật tốt.
Trả lời 8 năm trước
– Ngâm chân trong nước ấm 15 phút mỗi ngày – Uống nhiều nước hàng ngày – Giữ bàn chân sạch sẽ và tẩy tế bào chết thường xuyên – Chế độ ăn uống khoa học, nên bổ sung thêm thực phẩm chứa kẽm và Omega 3 – Không lạm dụng xà phòng và sấy khô chân – Không chà chân quá kỹ Đối với những người đã tuân thủ chế độ chăm sóc da đúng cách như trên nhưng da vẫn bị nứt nẻ, bong tróc từng mảng… nên đi khám tại các chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời vì có thể bạn bị bệnh viêm da cơ địa. Lưu ý: Ngoài các cách trên, người bệnh cũng có thể sử dụng các loại kem trị nứt gót chân. Trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm điều trị nứt gót chân, muốn hiệu quả cần kết hợp chăm sóc da với dùng kem chuyên trị nứt gót. Một sản phẩm tốt trước hết phải làm cho triệu chứng giảm đi một cách nhanh chóng, kết quả có thể thấy rõ trong vòng 5 ngày sử dụng. Sản phẩm đó phải cùng lúc phát huy 3 tác dụng: tróc da, làm mềm và dưỡng ẩm cho da bằng cách hình thành một lớp bảo vệ để làm giảm đáng kể các triệu chứng da dày lên và nứt. Tuyệt đối không dùng kéo hay dao cạo lớp da dầy sẽ khiến lớp da ấy dễ bị nhiễm khuẩn và tình trạng nứt không cải thiện.