Làm sao để hết bị rạn da?

Từ lúc sinh bé xong da mình bị rạn kinh quá, nhất là vùng bụng và vùng đùi. Sắp tới mình đi du lịch với cơ quan của chồng mà nhìn cơ thể thế này tự ti không dám mặc bikini. Cả nhà có cách nào giúp hết rạn da không ạ? Mách cho mình với. 

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước
Bạn lấy 1 lọ nhỏ, cho vào đó 2 thìa cafe vitamin E (bạn có thể dùng viên vitamin E rồi bóp lấy dung dịch bên trong), 1 thìa cafe tinh dầu jojoba, 1 thìa cafe tinh dầu hạnh nhân. Lắc đều cho hỗn hợp cho hòa vào nhau rồi thêm vào đó 2 thìa cafe đường. Trước hết, bạn dùng khăn ấm lau vùng da bị rạn để da mềm hơn. Tiếp tục dùng hỗn hợp pha trộn ở trên massage nhẹ nhàng trong 5 - 10 phút. Cách này có thể thực hiện cho vùng da mới bị rạn hay đã rạn từ lâu. Tuy nhiên, bạn nhớ chăm chỉ thực hiện hằng ngày để sớm thấy kết quả như mong muốn nhé! Một phương pháp khác cũng được rất nhiều bà mẹ trẻ khen ngợi là có kết quả trong thời gian ngắn sau khi sinh, đó là dùng nghệ tươi giã nhỏ rồi ngâm với rượu trắng. Hàng ngày, dùng rượu này massage lên vùng da bị rạn bị rạn khoảng 5 - 10 phút sẽ đem lại cho bạn kết quả mĩ mãn. Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, bạn dùng 1 chén nhỏ sữa bò tươi massage lên vùng da bị rạn trong 5 phút rồi lau lại bằng nước mát. Để tăng thêm công hiệu, bạn cũng có thể trộn sữa bò tươi này với 1/2 lòng đỏ trứng gà rồi đắp lên vùng da đó. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát và sữa tắm thông thường.
Trả lời 8 năm trước
Làm gì để ngăn ngừa rạn da? Rất tiếc là bạn không thể làm gì để ngăn ngừa rạn da. Tăng cân trong ngưỡng vừa phải, trong đa số trường hợp là 12 – 15kg, và tăng ký chậm có thể làm giảm nguy cơ bị rạn da. Không có bằng chứng nào chứng tỏ các loại kem hay dầu chống rạn da là hữu hiệu. Tuy nhiên thoa kem giữ ẩm cho làn da bụng sẽ làm cho bạn đỡ ngứa hơn. Sau bao lâu thì các vết rạn da sẽ biến mất? Tin mừng là vết rạn da ít bị chú ý hơn sau khi sinh khoảng sáu tháng cho đến một năm. Các vết sạm nhạt dần và từ từ đổi màu sáng hơn vùng da xung quanh (màu sắc sẽ tuỳ thuộc vào màu da của bạn) nhưng cảm giác khi sờ vết rạn thì không thay đổi.