Dưới bắp chân và đùi có xuất hiên những đường như gân màu trắng?

dưới bắp chân và đùi tôi có những đường gân màu trắng, đôi khi là màu đỏ. khi tôi đứng thẳng những đường gân đó xuất hiện nhiều hơn, tôi trông rất sợ. nên tôi mất tự tin khi mặc quần ngắn. các bạn hãy cho mình biết đó là gì? và phải làm sau chữa khỏi và dùng mỹ phẩm nào?cám ơn nhieu lắm

Đỗ Thị Trinh
Đỗ Thị Trinh
Trả lời 12 năm trước

Đó là do bệnh suy tĩnh mạch chân là một bệnh khá phổ biến, ước tính có khoảng 1/3 dân số Việt Nam mắc bệnh này. Tại bệnh viện, mỗi tuần cũng có hơn 30 bệnh nhân tới khám và điều trị, chủ yếu là nữ giới từ 35 tuổi trở lên.

"Bệnh thường liên quan đến các yếu tố như tuổi (tần suất suy tĩnh mạch tăng dần theo tuổi), béo phì, di truyền, giới tính (nữ mắc nhiều hơn nam), công việc càng đòi hỏi đứng lâu hay ngồi lâu càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh... Điều đáng lưu ý là có khá nhiều bệnh nhân nhầm bệnh này với bệnh loãng xương", thạc sĩ Trung Anh nói.

Theo bác sĩ, mới đầu, người bệnh có thể thấy những hình mạng nhện màu đỏ hoặc màu xanh ở bắp chân. Khi bệnh nặng hơn, máu bị ứ trệ ở chân khiến người bệnh có cảm giác khó chịu ở chân: căng tức ở bắp chân, mỏi chân... và có các biểu hiện của hội chứng chân không nghỉ (phải rung hoặc gác chân mới có cảm giác dễ chịu).

Nặng hơn nữa thì chân bị thay đổi màu sắc da, loạn dưỡng và chàm hóa da. Nhiều trường hợp không được điều trị, chân sẽ bị loét, thường là ở cổ chân. Bệnh dễ dẫn đến biến chứng như hình thành cục máu đông trong lòng tĩnh mạch giãn, có thể lan lên phổi gây tắc động mạch phổi, có thể dẫn đến tử vong.

Bác sĩ Trung Anh cũng cho biết, tùy vào cấp độ của bệnh mà các bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp khác nhau: điều trị bệnh dùng thuốc hoặc phẫu thuật chích xơ, rút bỏ tĩnh mạch bị giãn, suy...

Trước đây, hầu hết bệnh nhân bị suy tĩnh mạch từ cấp độ 2 đến 6 thường được chỉ định phẫu thuật rút bỏ các tĩnh mạch giãn. Phương pháp này đòi hỏi phải gây tê tích cực, bệnh nhân phải nằm viện, để lại sẹo. Tuy nhiên, một năm gần đây, bệnh viện Lão khoa đã áp dụng cách điều trị bằng laser nội tĩnh mạch. Nguyên tắc là dùng nhiệt từ ánh sáng laser để làm xơ teo tĩnh mạch bị giãn.

Tại miền Bắc, Bệnh viện Lão khoa Trung ương là bệnh viện công đầu tiên áp dụng thủ thuật này. Ưu điểm là bệnh nhân hồi phục nhanh, sau thủ thuật có thể xuất hiện ngay và đi lại bình thường.

chu vân anh
chu vân anh
Trả lời 12 năm trước

theo mình thì những đường gân đó của bạn là những vết rạn da vì lúc mình mang bầu em bé nhà mình bây giờ cũng bị như bạn, hiện tại bắp chân mình thì chuyển hết sang màu trắng rồi còn trên đùi vẫn còn màu sẫm, hiện mình đang dùng kem bôi chống rạn dermaheal SM plus của hàn quốc, sp này dùng cũng được mình mới bôi có 1 tuần vết rạn đã bớt hẳn, bạn thử dùng xem.6110