Biểu hiện sa sút trí tuệ ở người già là như thế nào ?

Bố tôi năm nay 70 tuổi, gần đây ông rất hay quên có dấu hiệu trầm cảm, buồn phiền. Có phải đó là biểu hiện của bệnh sa sút trí tuệ không thưa bác sĩ?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Sa sút trí tuệ là bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Biểu hiện của bệnh là có dấu hiệu hay quên, suy nghĩ không được rành mạch, tức là người bệnh bị giảm trí nhớ và giảm nhận thức. Nếu người bệnh không được phát hiện sớm hoặc cố tình giấu bệnh lâu dần sẽ bị lú lẫn. Người sa sút trí tuệ thường hay bị nhầm lẫn, quên nên dẫn tới những hậu quả xấu trong sinh hoạt thường nhật như : vệ sinh cá nhân kém, sử dụng các thiết bị thiếu an toàn, mất ngủ, tình dục kém… Người cao tuổi bị sa sút trí tuệ thường bị trầm cảm, lo âu buồn phiền và có cảm giác bị cô đơn. Để hạn chế, cần phải giảm thuốc lá, rượu bia các chất kích thích; rèn luyện thân thể hằng ngày. Thực hiện chế độ ăn điều độ, hợp lý như giảm ăn muối; bổ sung đầy đủ các vitamin B12, B6, folat trong khẩu phần ăn... Đối với người nhà bệnh nhân thì phải làm công tác tư tưởng, tâm lý, nên an ủi động viên để người bệnh thấy yên tâm.

phạm hồng bang
phạm hồng bang
Trả lời 13 năm trước

Bệnh sa sút trí tuệ ở nguòi già có nhưng biểu hiên như hay quên hay nói đi nói lại một vấn đề, y thức với xquanh hạn chế . Bẹnh để lâu sẹ dẫn tới hiên tượng lú lẫn bạn ah.bệnh này bạn lên đưa bố bạn đi khám và điều trị bằng đông y la tốt nhất bạn ah.vì đông y không có tác dụng phụ ko hại người mà tác dụng lâu dài bạn nhé.Nếu bạn quan tâm ới đông y bạn có thể qua địa chi số 12c10 khu tt học viện quân y 103 đường lê hữu trác phường phúc la hà đông ha nội đt 0466753952 bạn nhé.ở đó điều trị rất hiệu quả bạn ah

Nhật Moon
Nhật Moon
Trả lời 6 năm trước

Sa sút trí tuệ là một nhóm bệnh bao gồm nhiều triệu chứng ảnh hưởng đến suy nghĩ, năng lực, gây cản trở đối với hoạt động sống bình thường. Người bị bệnh sa sút trí tuệ sẽ bị giảm trí nhớ, khả năng suy đoán, định hướng về không gian và thời gian, cản trở ngôn ngữ và tư duy.

Sa sút trí tuệ ở người già là phổ biến hơn, khiến người bệnh lẫn lộn, không thể nhớ được những người từng gặp hoặc những người xung quanh. Bản thân người bệnh cũng sẽ có sự thay đổi về nhân cách, tình cảm, tâm lý và thái độ ứng xử.

Bệnh sa sút trí tuệ có những biểu hiện thường gặp như: suy giảm trí nhớ ở người già, khó khăn trong giao tiếp, chức năng phối hợp và vận động bị cản trở, mất định hướng, khó khăn trong tổ chức công việc, thay đổi nhân cách, tâm lý, có những hành vi bất thường, hoang tưởng, ảo giác, kích động….