Đi ngoài ra máu tươi. Có phải mình mắc bệnh trĩ không hay là bệnh gì khác?

Tình hình là hơn 4 tháng nay mình đi ngoài có ra máu tươi. Ban đầu cũng không để ý, nhưng thấy lâu thế rồi mà vẫn không hết nên giờ cứ lo lo. Có phải mình mắc bệnh trĩ không hay là bệnh gì khác? Ai biết thì làm ơn giúp mình nhé, mình lo lắng chả làm ăn gì được sất!

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Tất cả những nguyên nhân gây chảy máu từ thực quản xuống ruột non đều gây ỉa phân đen. Những tổn thương ở đại tràng, gây ỉa máu tươi, càng gần trực tràng máu càng tươi.

Thương hàn. Do loét ở ruột cuối, thường xảy ra chậm sau một thời gian sốt kéo dài. Khối lượng máu thường nhiều và kéo dài, tiến triển theo bệnh, khi bệnh khỏi thì cũng hết đi ngoài ra máu. Máu cũng có thể đỏ, nếu chảy nhanh, nhiều và ồ ạt.

Những bệnh về gan mật: gan đứt, vỡ mạch máu ở gan và đường mật (apxe gan, ung thư gan,ung thư đường mật, ung thư bóng Vater), máu chảy qua đường mật xuống ruột và gây đi ngoài máu đen.

Đi ngoài máu tươi:

Nguyên nhân thường gặp:

- Trĩ nội: máu tươi dính theo phân và nhỏ giọt sau khi đại tiện. Thăm trực tràng sẽ thấy tĩnh mạch trực tràng giãn và nổi ngoằn ngoèo thành từnng búi, có máu ra theo tay

- Ung thư trực tràng: hay gặp ỏ người già, triệu chứng chủ yếu là đi ngoài máu tươi kéo dài, máu ra từng giọt hay từng tia. Thăm và soi trực tràng thấy khối u.

- Ung thư đại tràng: đi ngoài máu thường ít và dính theo phân. Có hội chứng bán tắc ruột và khám thấy khối u.

- Kiết lỵ: máu thường lẫn với phân, kèm theo có mũi, đi ngoài nhiều lần trong ngày, đau bụng, mót rặn và đau hậu môn khi đi đi ngoài.

- Lồng ruột: ngoài hội chứng tắc ruột, đại tiện ra những giọt má tươi, thăm trực tràng có máu theo tay.

Nguyên nhân hiếm gặp:

- Viêm đại trực tràng chảy máu: có thễ rỉ máu theo phân có lẫn ít mủ thường chảy máu nhiều.

- Nhồi máu ruột non do tắc mạch mạc treo: đau quặn bụng dữ dội và đi ngoài ra máu, máu có thể đen hoặc tươi.

- Polip đại, trực tràng: đi ngoài ra máu tươi thành giọt, đôi khi thành tia. Soi và chụp đại tràng có thể thấy Pôlip.

- Tình trạng dị ứng: làm xung huyết niêm mạc trực tràng cũng có thể gây ra đi ngoài máu tươi.

Chảy máu đường tiêu hoá rất thường gặp ở các bệnh viện, đó là một trường hợp cấp cứu, đòi hỏi phải có thái độ xử trí nhanh chóng, kịp thời. Muốn cấp cứu tốt, điều trị tốt. Theo dõi là một khâu rất quan trọng đối với chảy máu đường tiêu hoá.

Đi khám ngay đi bạn ạ vì trong các loại bệnh gây chảy máu như trĩ, polip...thì nguy hiểm nhất là ung thư trực tràng đó!


diendan.bacsytructuyen.com
diendan.bacsytructuyen.com
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Đại tiện máu tươi là triệu chứng của một số bệnh lý vùng hậu môn trực tràng - đó là hiện tượng có máu chảy ra khi đại tiện và máu có màu đỏ tươi. Số lượng máu chảy ra khi đại tiện có thể ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành tia, thành giọt, kèm theo triệu chứng khác như sốt, đau vùng hậu môn, tùy theo từng bệnh.

Đại tiện máu tươi đầu tiên phải kể đến bệnh trĩ, sau đó là Polip trực tràng và đại tràng, viêm, nứt kẽ ống hậu môn, viêm loét đại trực tràng chảy máu...

Để kết luận một cách chính xác bạn cần phải đến các cơ sở y tế để khám xem nguyên nhân gây chảy máu và có hướng điều trị phù hợp.

Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề của mình!

Duong Hien Lam
Duong Hien Lam
Trả lời 12 năm trước

Đi khám mới chính xác thui bạn ạh, đại tiện ra máu có nhiều vấn đề lăm.

Thầy thuốc không biên giới
Thầy thuốc không biên giới
Trả lời 12 năm trước

Cần đi khám, soi và chụp chiếu thì mới biết được, có nhiều nguyên nhân gây đi máu tươi: trĩ, polype, nứt kẽ HM, viêm ĐT ...

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Chắc bị trĩ rồi đi khám và điều trị sớm thôi

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 11 năm trước

Chào Bạn: Triệu chứng của Bạn là trĩ nội độ 2.

Bệnh trĩ là một biểu hiện bệnh lý có liên quan đến đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng. Khi các đám rối tĩnh mạch này giãn lớn quá mức thì sinh ra trĩ. Một số người bị viêm đại tràng mãn, táo bón kinh niên, lao động nặng, ngồi, đứng lâu, bị u ở vùng trực tràng, có thai, xơ gan cổ trướng, bị viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng... có thể thấy bệnh trĩ kèm theo. Bệnh trĩ được phân ra thành trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Một bệnh nhân có thể cùng một lúc bị trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ nội được chia làm 4 độ:

Độ I : búi trĩ còn nằm trong ống hậu môn.

Độ II : mỗi khi đi cầu búi trĩ sa ra ngoài và sau đó tự tụt lên được vào ống hậu môn.

Độ III : khi búi trĩ sa ra ngoài phải dùng tay đẩy lên mới tụt vào trong ống hậu môn.

Độ IV : búi trĩ thường xuyên lòi ra ngoài hậu môn.

*Về nguyên tắc muốn chữa triệt để bệnh trĩ cần giải quyết 3 vấn đề chính:

1- Phải khôi phục và tăng cường lưu thôngkhí huyết của búi trĩ và vùng Hậu môn -Trực tràng.

2- Phải hồi phục lạicác vùng tĩnh mạch bị giãn, phình, trở về trạng thái bình thường.

3- Phải giải quyết triệt để hiện tượng bội nhiễm do biến chứng của bệnh trĩ gây ra như Chàm hậu môn, nứt kẽ hậu môn,....

Bệnh Trĩ. BẠn vào nhà thuốc của Ông tôi lấy Bài thuốc nam để chữa tận gốc bệnh, hoặc liên lạc trực tiếp về Email:rongkinh.vn@gmail.com - để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/chua-benh-tri/

Chú ý: Trường hợp Trĩ độ 3,4: Bạn có thể kiếm thêm cây lá vông nem thì là tốt nhất. Bài thuốcXông-ngâmchữa bệnh trĩ độ 4 tốt nhất đó chính là kết hợp giữa lá thầu dầu tía và cây vông(lấy cả thân cây cùng lá). Cho 2 loại cây này cho vào đun rồi lấy nước ngâm búi trĩ từ 15-20p thì chỉ sau 2-3 ngày sẽ công hiệu tức thì.

Nguyen Van Dinh
Nguyen Van Dinh
Trả lời 11 năm trước

"Đi ngoài ra máu tươi" là triệu chứng của nhiều bệnh lý vùng hậu môn trực tràng. Nếu bạn đi vệ sinh thấy xuất hiện máu tươi sau phân, không lẫn dính vào phân ( có thể thành giọt, thành tia, hoặc chỉ thấm vào giấy vệ sinh) thì đó là những biểu hiện của trĩ nội. Bạn nên kiểm tra xem sau khi đi vệ sinh vùng hậu môn có thấy xuất hiện 1 cục nhỏ sa ra ngoài không.

+ Nếu bạn thấy nóng trong người đi ngoài táo bón và chảy máu tươi, chưa thấy xuất hiện búi trĩ sa ra thì đó là triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ. Khi này chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, uống đủ nước, ăn thức ăn nhuận tràng, kiêng bia rượu, đồ ăn cay nóng thì sẽ làm mát đại tràng, đi ngoài dễ dàng và hết chảy máu.

+ Nếu chảy máu tươi kèm búi trĩ sa ra khi đi vệ sinh thì bạn bị bệnh trĩ nội, khi đó ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý như trên bạn phải dùng thuốc điều trị. Hiện nay đông và tây y có rất nhiều phương pháp điều trị, tuy nhiên bạn có thể tham khảo phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thuốc đông y, thảo dược hiệu quả tại đây:

http://www.chuabenhtri.net

Đỗ Thị Tiền
Đỗ Thị Tiền
Trả lời 11 năm trước

Đây là kinh nghiệm của nhà mình khi e mình bị bệnh trĩ, nó tới cấp độ 3 gi rùi, vì đi đại tiện nó lòi ra ngoài, ra khám dược sĩ đông y, người ta nói nếu biết ăn thị chó thì moi ngày cho nó ăn 1 lạng (ăn kèm lá mơ, k ăn riềng và củ sả nhé), kiên trì trong khoang chừng 2-3 tuần trĩ sẽ tự dần mất, và tới bây giờ, gần 10 năm rồi mà thằng nhóc vẫn k uống viên thuốc hay bị 1 lân nào nữa.

Chúc bạn mau khỏi bệnh

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 11 năm trước

đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và chữa trị đi

Nguyen Van Dinh
Nguyen Van Dinh
Trả lời 10 năm trước

Đó là dấu hiệu đầu tiên của bệnh trĩ nội. Tham khảo thêm về bệnh trĩ tại đây: www.chuabenhtri.net