Làm thế nào chữa đc bệnh hôi nách?

Năm nay cháu 18 tuổi, không hiểu sao dạo này cháu bị hôi nách mà lúc trước không có. Hiện giờ cháu đang dùng chai lăn khử mùi. Xin hỏi có khó trị không? Và có cách gì trị bằng dược phẩm thiên nhiên cho đỡ tốn kém?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Chứng hôi nách là nỗi khổ tâm của nhiều người. Ở một số người, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, nhất là vùng nách, vùng xung quanh bộ phận sinh dục. Ở những vùng này mồ hôi tiết ra có nhiều chất đạm và béo hơn những vùng khác, vả lại môi trường tại những chỗ này lúc nào cũng nóng ẩm tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển phân huỷ tạo nên mùi hôi. Do đó, biện pháp điều trị chung là giữ vệ sinh cơ thể lúc nào cũng sạch sẽ khô ráo, tránh ăn những thức ăn có nhiều gia vị như hành, tỏi, cà ri… dùng các chất khử mùi lăn nách. Nhưng những biện pháp trên chỉ làm giảm phần nào sự “bốc mùi“ chứ không làm mất vĩnh viễn nó. Hiện nay người ta áp dụng phương pháp mới là chích botox vào nách để làm tê liệt tuyến mồ hôi, tức là đánh thẳng vào sào huyệt sản xuất "vũ khí… sinh học".Tuy vậy phương pháp này cũng chỉ có tác dụng trong khoảng từ 5-9 tháng và giá hơi cao (từ 3-5 triệu đồng/lần). Về vấn đề chữa hôi nách bằng dược phẩm thiên nhiên, bạn có thể dùng bài thuốc trong bài viết Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam của GSTS Đỗ Tất Lợi: đảm phàn nửa sống nửa chín tán nhỏ + phèn chua + nước gừng bôi vào nách sau khi tắm rửa xong, vài ngày bôi 1 lần.
Phạm Thị Hậu
Phạm Thị Hậu
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến! Tuy không gây đau đớn nhưng thứ mùi khó chịu đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao tiếp hàng ngày. Vậy phải làm sao để loại bỏ nó khỏi thân thể khi nạn nhân chủ yếu của bệnh này là các thiếu nữ?

1. Nguyên nhân

Các tuyến mồ hôi nhỏ phân bố khắp cơ thể nhưng tập trung nhiều ở các chỗ kín, khe gập như nách, bẹn. Các tuyến mồ hôi này thường bắt đầu hoạt động mạnh từ tuổi dậy thì bởi lẽ kích thích tố nội tiết của cơ thể người đang trong giai đoạn vượng.

Khi gặp căng thẳng, kích động, các tuyến mồ hôi lớn ấy sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm…một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan, có mùi khó ngửi.

Khoa học hiện đại cho rằng hôi nách có tính di truyền, thường xuất hiện trong một gia đình hoặc một gia tộc. Y học cổ truyền cũng quan niệm như vậy, chẳng hạn sách Ngoại khoa chính tông ( nguồn sách Y học Trung Hoa) có câu: “Người bị hôi nách là do cha mẹ di truyền”.

2. Chữa trị: Theo sự tư vấn của các chuyên gia Tổng đài tư vấn 1900 599 97, chúng tôi đưa ra 1 số cách chữa trị chứng hôi nách như sau;

Hôi nách không phải là bệnh nguy hiểm. Nếu bị hôi nách nhẹ, chỉ cần thường xuyên dùng xà bông thơm và nước ấm rửa sạch nách, sau đó thoa phấn thơm là được. Đến già các tuyến mồ hôi lớn sẽ co hẹp, hôi nách bớt dần rồi tự khỏi.

Bệnh này dùng ngoại trị thì hiệu quả khá tốt:

- Dùng phèn chua chưng lên cho trở thành dạng cục bột (có thể dùng tay bóp mịn), nghiền thành bột mịn, rửa sạch nách rồi bôi bột đó lên, ngày 1-2 lần.

- Dùng bột hoạt thạch nghiền thành bột mịn, rửa nách rồi bôi bột đó lên, ngày 1-2 lần, sau vài ngày sẽ bớt hôi nách.

- Dùng dung dịch formalin 2-3% hoặc dung dịch tannin 2-5% bôi lên nách, có thể ức chế tiết mồ hôi và trừ mùi hôi khét.

Cũng có thể dùng phẫu thuật chữa hôi nách cho những người bị hôi nách nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao tế và sinh hoạt gia đình.

Bạn có thể kết nối trực tiếp tới tổng đài 1900 599 974 để nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia.

Lê Huấn
Lê Huấn
Trả lời 11 năm trước

Thấy Anh chị em kêu ca nhiều về bệnh hôi nách mình xin viết bài này hi vọng giúp đỡ được cho anh chị em!
Theo (Dân trí) - Bệnh hôi nách Tuy không gây đau đớn nhưng thứ mùi khó chịu đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao tiếp hàng ngày. Vậy phải làm sao để loại bỏ nó khỏi thân thể khi nạn nhân chủ yếu của bệnh này là các thiếu nữ?

1. Nguyên nhân
Các tuyến mồ hôi nhỏ phân bố khắp cơ thể nhưng tập trung nhiều ở các chỗ kín, khe gập như nách, bẹn. Các tuyến mồ hôi này thường bắt đầu hoạt động mạnh từ tuổi dậy thì bởi lẽ kích thích tố nội tiết của cơ thể người đang trong giai đoạn vượng.
Khi gặp căng thẳng, kích động, các tuyến mồ hôi lớn ấy sẽ tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm…một khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành một loại axit béo không hòa tan, có mùi khó ngửi.
Khoa học hiện đại cho rằng hôi nách có tính di truyền, thường xuất hiện trong một gia đình hoặc một gia tộc. Y học cổ truyền cũng quan niệm như vậy, chẳng hạn sách Ngoại khoa chính tông ( nguồn sách Y học Trung Hoa) có câu: “Người bị hôi nách là do cha mẹ di truyền”.

Tuy nhiên cái bệnh hôi nách này anh em không phải lo lắng, trị nó cũng đơn giản thôi các bạn có thể mua thuốc tại điạ chỉ: http://www.thainguyenonline.vn

Đảm bảo 100% khỏi hôi nách vì chính bản thân mình kiểm nghiệm qua, thuốc này nguồn gốc tự nhiên đảm bảo không gây di ứng, không mùi và không hề gây hại cho người. Thuốc này mình tự chiết xuất nên hiện tại bạn theo ml: 5k/1ml.
Hoặc các anh chị em có thể pm trực tiếp cho mình theo SDT: 0165 333 6886

y2k_2000
y2k_2000
Trả lời 11 năm trước

Hôi nách thường làm bạn cảm thấy ngần ngại hay mất tự nhiên khi ở chỗ đông người. Khi hoạt động mạnh các tuyến mồ hôi lớn vùng nách sẽ bài tiết ra lượng mồ hôi lớn, gây ra tình trạng ẩm ướt cộng với vi khuẩn khiến vùng da nách có mùi hôi khó chịu, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Có nhiều biện pháp để cải thiện tình trạng hôi nách như sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi dưới dạng nước, bột, sáp trên thị trường, ngoài ra bạn có thể sử dụng những phương pháp sau để cải thiện tình trạng này:

+ Dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi nhôm sun fat.

+ Thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.

+ Gừng tươi 1 miếng, lá chè 5g, hãm trong nước sôi để nguội dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tục trong 10 ngày.

+ Thanh mộc hương (mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30g. Nghiền nhỏ mịn các dược liệu. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày để vào trong hố nách. Khi nào thấy thuốc hết mùi thì thay. Làm trong thời gian 10-15 ngày.

+ Dùng 2 - 4 lá trầu không tươi, rửa sạch. Sau khi tắm sạch chà xát vào hố nách. Làm liên tục trong 1 tháng sẽ cải thiện rất tốt tình trạng hôi nách do trầu không có tác dụng khử trùng rất tốt, hiệu quả khi khử mùi mồ hôi cơ thể.

+ Sau khi tắm sạch, dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào nách, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làm thường xuyên, ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt.

+ Bạc hà 10g, bạch chỉ 10g tán nhỏ, tắm rửa sạch, rồi xát vào nách ngày 1 lần, làm như vậy trong 10 ngày.

Chú ý: Cần tắm rửa thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn để làm sạch vi khuẩn trên da. Quần áo mùa hè nên dùng loại vải cotton giúp thấm mồ hôi tốt và thay thường xuyên. Mùi hôi còn có thể do thức ăn gây ra, do đó nên hạn chế ăn nhiều gia vị cay, nóng như ớt, tỏi, hành,… tránh các yếu tố gây gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, nóng nảy... đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.

Diep Anh Co Ltd
Diep Anh Co Ltd
Trả lời 9 năm trước

Trước tiên để chữa được bệnh, bạn nên hiểu cơ chế tiết mồ hôi & gây mùi của cơ thể.

Tuyến Apocrine thường tiết ra chủ yếu ở vùng nách dưới cánh tay. Tuyến Apocrine lớn hơn tuyến Eccrine, và mồ hôi được tiết ra là ở nang lông. Các thành phần về căn bản là giống thành phần ở tuyến Eccrine, chỉ khác là mồ hôi ở tuyến Apocrine có chứa các phân tử hữu cơ. Vi khuẩn chuyển đổi các phân tử hữu cơ gây ra các mùi khó chịu

Về bản chất “ mồ hôi” không có mùi. Tuy nhiên, việc sử dụng xà phòng trong việc tắm rửa, làm sạch ( PH xà phòng là PH bazơ > 7) làm ảnh hưởng đến PH trên bề mặt da ( PH acid 4.5-6), vì vậy làm phá vỡ lớp màng bảo vệ trên da và PH bazơ này là môi trường thích hợp cho vi khuẩn hoạt động, sinh sôi nảy nở. Các vi khuẩn này sẽ trú ngụ là trên bề mặt da, trên lông mao. Sau khi các vi khuẩn này ăn “mồ hôi”, nó sẽ thải ra một hợp chất có tên là trans-3-methyl 2- hexenoic acid và chất này có mùi khó chịu. Đó chính là lý do gây mùi khó chịu trên cơ thể, đặc biệt là vùng dưới cánh tay & bàn chân.

Tuy nhiên ở một số người, tuyến mồ hôi phát triển rất mạnh, khiến việc tiết mồ hôi trở nên khá trầm trọng. Do vậy nên lựa chọn một sản phẩm có khả năng ngăn chặn việc tiết mồ hôi.

Chúng tôi xin được mô tả cơ chế hoạt động của sản phẩm ngăn tiết mồ hôi "antiperspirant" ( thành phần chính là muối nhôm) như sau:

Khi muối nhôm đi vào tế bào của tuyến Eccrine, khi các ion Al này đi vào tế bào sẽ có tác dụng giữ nước cho tế bào, nước ở bên ngoài tế bào sẽ di chuyển vào bên trong làm cho tế bào sưng lên, các tế bào sưng lên làm cho các ống dẫn mồ hôi của tuyến tiết Eccrine này bị đóng lại, vì vậy ngăn mồ hôi bị tiết ra ngoài.

Việc ngừng tiết mồ hôi này chỉ mang tính chất tạm thời, khi nồng độ nước bên trong tế bào và bên ngoài tế bào cân bằng nhau, nước sẽ lại thẩm thấu ngược ra bên ngoài, tế bào trở về kích thước ban đầu, các ống dẫn mồ hôi là hoạt động lại bình thường & mồ hôi lại tiết ra ngoài. Đó là lý do tại sao chúng ta lại tiếp tục phải sử dụng sản phẩm chống ra mồ hôi “antiperspirant” sau 24h .

Việc sử dụng sản phẩm chống ra mồ hôi lâu dài với hàm lượng muối nhôm cao sẽ làm các ống dẫn của tuyến mồ hôi bị thu hẹp lại, giúp việc tiết mồ hôi được giảm đáng kể.

Thông thường, các loại muối nhôm khi tác dụng với mồ hôi sẽ tạo ra vệt vàng để lại trên quần áo. Vì vậy nên làm sạch vùng dưới cánh tay trước khi sử dụng sản phẩm. Các loại muối nhôm khác nhau sẽ ảnh hưởng khác nhau đến việc ức chế việc tiết mồ hôi, nên lựa chọn sản phẩm của các hãng uy tín để đảm bảo rằng bạn lựa chọn được một sản phẩm chất lượng tốt, hạn chế việc ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Các sản phẩm dược mỹ phẩm thường được lựa chọn nguyên liệu kỹ càng, công thức được tối ưu hóa, hàm lượng hóa chất được khống chế tối đa, được kiểm nghiệm trên da nhạy cảm nên hiệu quả cao & rất an toàn cho người sử dụng

Chúc bạn tìm được một sản phẩm tốt

Tư vấn bởi Stanhome VN

www.facebook.com/stanhome.com.vn

Nguyễn Thúy Lan
Nguyễn Thúy Lan
Trả lời 9 năm trước
Giờ thì tôi đã có thể tự tin ngẩng cao đầu!<br> Nhìn lại những ngày đấu tranh với bệnh hôi nách tôi vẫn thấy đó là một giai đoạn khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi. Sở dĩ tôi dùng từ " đấu tranh" bởi với tôi căn bệnh này không khác nào bệnh sida vậy. Tuy không thể giết chết tôi như căn bệnh thế kỉ kia song hôi nách lại khiến cuộc sống của tôi bị đảo lộn tất cả, nó mang lại những tháng ngày tăm tối cho cuộc đời tôi.<br><br> Tôi không nhớ chính xác là lúc nào chỉ biết rằng từ khi tôi bước vào tuổi dậy thì, cái mùi hôi khó chịu đó bắt đầu bám riết tới tôi và đem lại cho tôi nhiều phiền toái. Ban đầu khi nó mới xuất hiện thì tôi cũng chẳng mảy may để ý lắm nhưng càng về sau thì mùi hôi càng nồng nặc và khó chịu hơn.Điều làm tôi rất đau khổ là mọi người dần xa lánh tôi, nhất là các bạn cùng lớp.Không thể chịu đựng hơn được nữa tôi bắt đầu tìm hiểu các phương pháp chữa hôi nách.<br><br> Nghe mọi người nói phèn chua trị hôi nách rất hiệu quả.Tôi mua nguyên cả ký phèn chua về nghiền ra và rang lên thoa vào nách mỗi khi tắm xong.Tôi thực hiện thấy có đỡ hơn những chỉ được khoảng hai tiếng đầu còn về sau thì mùi vẫn hoàn mùi.Sau một ngày đi học về cởi áo ra thấy nách vàng khè tôi lại buồn vô hạn.Kể từ lúc bị bệnh này tôi trở thành cô bé tự ti lúc nào không hay,những hôm có tiết thể dục các bạn khác thì thoải mãi chơi đùa còn tôi chỉ ngồi thu lu một góc,những buổi ngoại khóa tôi cũng thường xuyên vắng mặt do không đủ dũng khí nghe những lời đàm tiếu của các bạn.Những lời đó như những nhát dao cứa vào tâm hồn cô gái trẻ.Bố mẹ thấy tôi lo lắng như vậy cũng tìm đủ mọi cách giúp con gái chữa bệnh nào là cắt thuốc bắc,nào là đắp thuốc nam…Nhưng tất cả đã không cho kết quả gì.Đợt ôn thi đại học vừa rồi do căng thẳng nên mùi hôi tiết ra nhiều hơn,mức độ nồng nặc hơn.<br> Nhận kết quả thi đại học với số điểm cao tôi và gia đình vui lắm nhưng trong niềm vui ấy vẫn còn chút âu lo về căn bệnh tế nhị của mình.Đúng như tôi dự đoán ngay ngày đầu đến lớp tôi đã điếng người khi nghe một bạn nam bàn trên nói” viêm cánh chúng mày ạ” ,lúc đó tôi chưa biết viêm cánh là gì nên tưởng các bạn đang bàn luận về một chủ đề gì đó,giờ ra chơi cô bạn ngồi cùng bàn mới nói cho tôi biết.Tôi chạy thẳng về phòng kí túc nằm khóc một mình.Nghĩ đến gia đình nghĩ đến mẹ tôi vực dậy lên lớp học tiếp,kể từ đó tôi chú tâm vào học tập mặc cho mùi hôi khó chịu cứ hoành hành ngay cả khi hôm nào cũng dùng lọ lăn lách.<br><br> Tìm hiểu thông tin trên mạng tôi thấy có nhiều nơi quảng cáo trị bệnh hôi nách tận gốc.Trong các quảng cáo đó tôi chú ý đến lời giới thiệu của một thẩm mỹ viện trị hôi nách bằng tiểu phẫu.Giá cả là 4 triệu đồng cho một lần điều trị.Số tiền đó quá lớn với tôi,nhưng sau khi được trao đổi và được Bố mẹ ủng hộ tôi quyết định tham gia điều trị.Chỉ mất 60 phút là được về nên tôi hân hoan lắm.Bao ước mơ gợi mở khi thoát khỏi căn bệnh không gây chết người nhưng vô cùng khó chịu này.Niềm vui ngắn chẳng tày gang khi mà chỉ ba tháng sau mùi hôi lại quay trở lại.Nỗi thất vọng tràn trề khiến tâm hồn tôi trống trải,tôi không còn tin vào điều gì trên cuộc đời này nữa.Số phận sao quá khắc nghiệt với tôi? Những lúc như vậy tôi lại nghĩ về lời khuyên của Mẹ:Ông trời không cho ai không cái gì và cũng không lấy hết của ai để làm dũng khí bước qua sự thật phũ phàng.Cuối cùng điều may mắn cũng đã đến,trong một lần lên thư viện ôn thi tôi gặp được một chị cùng quê học khóa trên.Câu chuyện rôm rả ngoài hành lang thư viện khiến chúng tôi gần nhau hơn.Thấy tôi cứ ngúc ngoắc ở vùng nách tỏ vẻ khó chịu chị hiểu ý ngay vì đã từng là ngưởi trong cuộc.Chị kể đã bị hôi nách 5 năm.Năm ngoái chị đi chữa bệnh này bằng thuốc đông y của Cô Nga hơn một tháng thì khỏi,đến nay vẫn không tái phát.Tôi mừng lắm xin chị số điện thoại để đến chữa.Thành phần thuốc gồm có thuốc xịt và thuốc uống,tình hình tiến triển tốt lên từng ngày.Sau một tháng rưỡi tôi vui mừng báo với chị là mình đã khỏi hẳn hôi nách.Trở về với công việc thường ngày,tôi ra trường và đã có một công việc ổn định ở thủ đô.Nghĩ về những ám ảnh ngày trước tôi viết bài này chia sẻ với mọi người về một bài thuốc quý.Nếu ai muốn biết có thể tìm hiểu trên trang dactrihoinach.com ….còn muốn điều trị thì gọi trực tiếp cho Cô Nga 0904518123, hiện cô đang công tác tại Trung tâm ứng dụng Đông y ở Hà Nội.
Nguyễn Thị Hương
Nguyễn Thị Hương
Trả lời 9 năm trước

Hết sức lưu tâm em nhé vì hiện nay lăn khử mù đang nghi vấn là gây vô sinh. Em dùng nhiều vậy không nên chút nào. Chữa hôi nách có nhiều cách và cần căn cứ trên nhiều yếu tố.0916226369 là số điện thoại của bác sĩ Nhung. Em gọi để bác sĩ tư vấn nhé!

yeu con
yeu con
Trả lời 7 năm trước
ẹc, thông tin ở đâu vậy bạn? làm gì có chuyện dùng lăn khử mùi gây vô sinh nhỉ? m chưa nge. chỉ có điều dùng lăn khử mùi thì mồ hôi nách chỉ đỡ đc mấy tiếng thôi. cách chữa triệt để thì chỉ có đi chữa bằng công nghệ ultra dry để bs loại bỏ tuyến mồ hôi thôi
yeu con
yeu con
Trả lời 7 năm trước
ẹc, thông tin ở đâu vậy bạn? làm gì có chuyện dùng lăn khử mùi gây vô sinh nhỉ? m chưa nge. chỉ có điều dùng lăn khử mùi thì mồ hôi nách chỉ đỡ đc mấy tiếng thôi. cách chữa triệt để thì chỉ có đi chữa bằng công nghệ ultra dry để bs loại bỏ tuyến mồ hôi thôi
Lê Đình Quý
Lê Đình Quý
Trả lời 8 năm trước

Dùng phèn chua chưng cất tốt đó Bạn.

https://www.facebook.com/pages/B%E1%BB%99t-Ph%C3%A8n-Chua/1578741402385590?ref=hl

Phạm Phương Uyên
Phạm Phương Uyên
Trả lời 7 năm trước

Hôi nách nếu dùng mấy cách tại nhà thì khá là khó trị, nhưng nếu đến tmv thì lại đơn giản. Tớ thấy có tmv Kangnam trị hôi nách tốt lắm.