Viêm bàng quang những biểu hiện và cách điều trị

Viêm bàng quang có thể gặp ở mọi lứa tuổi song người trưởng thành chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Viêm bàng quang cấp nếu không được trị bệnh đúng có thể trở thành viêm bàng quang mạn, khó điều trị và làm cho vài hậu quả nguy hiểm.

Viêm bàng quang là hiện tượng nhiễm trùng phần bọng đái ( nơi chứa nước tiểu của bệnh nhân)

Các bác sĩ phong kham da khoa thai ha nhận định, đối với nam giới, các biểu hiện viêm bàng quang có thể gây khó chịu, mệt mỏi song vì người bệnh quá phân vân và mặc cảm không có ý định thăm khám và điều trị; nên tiến triển cực kỳ nhanh và rất khó kiểm soát. Ví dụ dạng bệnh này không được hạn chế đúng lúc có thể kéo theo đa số biến chứng gây hại đối với sức khỏe.

Những hiện tượng viêm bàng quang điển hình đó là:

  • Người nhiễm bệnh liên tục mót tiểu, khi đi tiểu lại cảm thấy nóng rát và lượng nước tiểu tương đối ít. Thêm vào đó, họ có thể bị đi tiểu đêm, ảnh hưởng trực tiếp vào giấc ngủ. Khi tiến triển nặng hơn, sẽ tạo nên cơ thể rối loạn tiểu tiện không tốt.
  • Căng tức bụng: Nguyên nhân bởi vi rút làm viêm sưng, chướng bụng và căng tức bụng. Khi ấy, sẽ cảm thấy ¬màu sắc nước tiểu cải thiện không bình thường, màu vàng đục, mùi hơi nồng, đôi khi sẽ tháy dính máu hay mủ kèm theo biểu hiện đi tiểu buốt. ⫬
  • Người bệnh luôn nhận thấy mệt mỏi, đau lưng và đau bụng dưới. Cơn đau này nhói như kim châm râm ran phần bụng dưới, tần suất tăng dần lên, các cũng có khi đau âm ỉ, khi lại đau quặn thắt. Tình trạng người bệnh cđau bụng dữ dội kèm theo với sốt nhẹ có thể do viêm nhiễm làm thương tổn nặng tới bàng quang.
  • Ngoài các dấu hiệu viêm bàng quang nói bên trên, người bị bệnh có thể thấy một số triệu chứng tương đồng với viêm tuyến tiền liệt hay viêm đường tiết niệu như bị sốt nhẹ,rùng mình, tim đập nhanh và bụng đau dữ dội. ⫬
  • Người có bệnh chán ăn, tiêu hóa kém do bụng bị căng tức, đầy hơi và khó chịu.

chữa như thế nào?

Nguyên tắc là khi nghi bị viem bang quang cần đi khám bệnh càng sớm càng tốt để được điều trị khỏi hẳn không để bệnh thành mạn tính. Cùng đó, khám bệnh sẽ được nhận ra nguyên nhân gây viêm bàng quang, từ đây sẽ có hướng dẫn trị bệnh xử trí nguyên nhân, ví như, do sỏi, u, lao hoặc do u xơ tiền liệt tuyến lành tính (nam giới).

Chưa có câu trả lời nào