Bão mặt trời là gì và nguy hiểm như thế nào hả các bác?

Bão mặt trời là gì và nguy hiểm như thế nào hả các bác? Mấy hôm nay em thấy trên mạng share nhau cái này mà hoang mang quá ạ: "Trong 5 ngày tới, bà con hạn chế ra ngoài trời từ 12-15 giờ chiều, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, kiểm tra huyết áp thường xuyên và ở trong nhà để tránh hậu quả do hiện tượng thời tiết Equinox gây ra nhé.
Sự thay đổi mạnh của từ trường sẽ làm thay đổi huyết áp gây chóng mặt nôn nao
Ở khu vực Châu Á kéo dài đến hết ngày 28/4/2016."

Liệu thực sự bão mặt trời là gì và có nguy hiểm đối với sức khỏe không các bác?

Tư Vấn Hỏi đáp VG
Tư Vấn Hỏi đáp VG
Trả lời 7 năm trước

Bão mặt trời hay gió mặt trời là một luồng hạt điện tích giải phóng từ vùng thượng quyển của các ngôi sao. Khi gió này được phát ra từ những ngôi sao khác với mặt trời của chúng ta thì nó còn được gọi là gió sao.

Bão mặt trời là nguyên nhân dẫn đến các trận bão từ, và nó có liên hệ trực tiếp đến hiện tượng cực quang của Trái đất và trên các hành tinh khác.

12.JPG

Bão mặt trời có thể gây ra hiện tượng bão từ. Khi bão từ hoạt động mạnh thì nó có thể tác động đến hệ thần kinh thực vật, đến dịch thể trong cơ thể con người và hệ lụy là các bệnh tim mạch, đau đầu, tăng huyết áp.. rất nguy hiểm.

Tuy nhiên trong thời gian gần đây chưa hề thấy sự xuất hiện của bão mặt trời đâu nhé bạn. Khi ra đường bạn cứ cẩn thận che chắn vào là được vì dù sao trời cũng cực kỳ nóng đấy.

Tham khảo các loại quạt giải nhiệt cho mùa hè tại đây http://vatgia.com/5397/quat-thiet-bi-luu-thong-gio.html