Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả

Em 21 tuổi, chu kỳ kinh nguyệt không đều nhưng tháng nào cũng có. Cứ trước ngày ra kinh một hôm là em đau bụng dữ dội.

Em đau đến nỗi không muốn làm gì, chỉ muốn nằm thôi. Sau khi kinh ra được một ngày thì em đỡ đau hơn. Xin bác sĩ tư vấn em bị làm sao và có loại thuốc nào để chữa. Em cám ơn. 

Tư Vấn Hỏi đáp VG
Tư Vấn Hỏi đáp VG
Trả lời 7 năm trước

Một số cách chữa đau bụng kinh hiệu quả:

- Dùng gừng giã hoặc xắt lát để chườm phần bụng dưới trong khoảng 5-7 phút.

- Massage nhẹ nhàng bụng dưới khi đang đến và trong kì kinh nguyệt.

- Tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, đi bộ.

18.JPG

- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín.

- Không làm việc quá sức, không thức khuya, không quan hệ tình dục.

- Bổ sung vitamin, trái cây tươi, sữa chua nguyên chất.. cho cơ thể mỗi ngày.

- Ăn trứng gà với lá ngải cứu.

- Sử dụng thuốc do bác sĩ kê đơn để uống giúp bớt đau.

- Nếu đau quá, hãy đến gặp bác sĩ để thăm khám nhé.

Tham khảo thêm các loại dung dịch vệ sinh phụ nữa tại đây http://vatgia.com/6674/dung-dich-ve-sinh-phu-nu.html

Nguyễn Ngọc Ngân
Nguyễn Ngọc Ngân
Trả lời 6 năm trước

Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì là hiện tượng phổ biến thường gặp ở nhiều em gái khi mới bước vào thời con gái. Hiện tượng này sẽ kéo dài trong khoảng 3 năm đầu tiên, khi nữ giới bắt đầu xuất hiện những chu kì kinh nguyệt đầu tiên.
Tuổi dậy thì là thời điểm rất quan trọng với con gái. Đây là khi con gái xuất hiện những thay đổi chóng mặt về cả tâm và sinh lí. Kinh nguyệt xuất hiện đánh dấu khả năng mang thai bắt đầu được hình thành. Nhiều em gái ở tuổi dậy thì có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Vậy rối loạn kinh nguyệt ở phải làm sao?
Ở nữ giới khi tới tuổi dậy thì cơ thể phát triển hoàn thiện buồng trứng và bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt ra 1 lần/tháng trung bình là 28 - 30 ngày. Với số ngày kinh kéo dài từ 3 - 5 ngày và lượng máu kinh từ 25 đến 80ml/chu kì được coi là bình thường. Rối loạn kinh nguyệt là sự thay đổi bất thường về số ngày có kinh, lượng máu kinh, mùi và màu sắc máu kinh…được biểu hiện như chậm kinh, kinh nguyệt đến sớm, rong kinh và vô kinh…
Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì là hiện tượng phổ biến hay gặp ở nhiều em gái khi mới bước vào thời con gái. Hiện tượng này sẽ kéo dài trong khoảng 3 năm đầu tiên, khi nữ giới bắt đầu xuất hiện những chu kì kinh nguyệt đầu tiên.
Tuổi dậy thì là thời điểm rất quan trọng với con gái. Đây là khi con gái xuất hiện những thay đổi chóng mặt về cả tâm và sinh lí. Kinh nguyệt xuất hiện đánh dấu khả năng mang thai bắt đầu được hình thành. Giàu em gái ở tuổi dậy thì có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Vậy rối loạn kinh nguyệt ở phải làm sao, cách điều trị rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì?
Ở nữ giới khi tới tuổi dậy thì cơ thể phát triển hoàn thiện buồng trứng và bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt ra 1 lần/tháng trung bình là 28 - 30 ngày. Với số ngày kinh kéo dài từ 3 - 5 ngày và lượng máu kinh từ 25 đến 80ml/chu kì được coi là bình thường xuyên. Rối loạn kinh nguyệt là sự thay đổi bất đa phần về số ngày có kinh, lượng máu kinh, mùi và màu sắc máu kinh…được biểu hiện như chậm kinh, kinh nguyệt đến sớm, rong kinh và vô kinh…
Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì
Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 6 năm trước

Đây là triệu Chứng thống kinh: Trước khi có kinh, trong khi có kinh hoặc sau khi có kinh người phụ nữ thấy đau nhiều ở bụng dưới, gọi là Chứng thống kinh. BẠn có thể tham khảo triệu chứng và cách chữa tận gốc tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp về email: rongkinh.vn@gmail.com - để Ông tôi hướng dẫn giúp.

http://rongkinh.vn/dau-bung-khi-hanh-kinhthong-kinh/