Bị thoát vị đĩa đệm có gây khó khăn khi sinh con không?

Thưa các mẹ, em còn rất trẻ nhưng đã bị bệnh xương khớp từ năm lớp 12. Em bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 6 năm rùi nhưng mới chữa cách đây 2 năm. Em điều trị một tháng ở bệnh viện theo phương pháp y học cổ truyền là bấm huyệt và nghỉ ở nhà không đi làm thêm một tháng. Sau thời gian đó em không bị đau nữa. Nhưng cứ mùa đông về là em lại đau nhức. Các khớp xương của em đau ê ẩm rã rời. Các mẹ thường nói với em rằng sau này việc lấy chồng và sinh con rất vất vả. Em phải làm sao?

Trịnh Thiên Lam
Trịnh Thiên Lam
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn, theo như bạn mô tả, bạn đang bị thoát vị đĩa đệm nhưng có vẻ không nặng lắm. Thêm nữa, bạn đang có tình trạng đau nhức xương khớp theo thời tiết, nghĩa là, trời lạnh thì lại đau. Theo tôi, bạn không có gì phải lo lắng vì nếu thoát vị đĩa đệm chưa nặng thì vẫn có thể điều trị bằng vật lý trị liệu và luyện tập thể thao. Nếu trong trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng, có chèn ép thần kinh, các bác sĩ sẽ mổ lấy đi nhân đĩa đệm và giải quyết tình trạng đau cho bạn. Về phần đau nhức xương khớp khi trời lạnh, bạn chỉ cần giữ ấm và có thể dùng thêm thuốc là giải quyết được vấn đề. Đôi khi việc lấy chồng và sinh con có thể giúp bạn cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp mà đến giờ này khoa học vẫn chưa lý giải được nguyên nhân.

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 8 năm trước

Thoát vị đĩa đệm thì Bạn phải chữa nguyên nhân thì mới không tái phát nhé.

Phát đồ Thoát vị đĩa đệm gồm 3 bước cơ bản.

Chú ý: Cột sống chia làm 3 phần- Đốt sống cổ(C), đốt sống Ngực & đốt sống Lưng(D), đốt sống thắt Lưng & đốt sống Cùng(L,S). Nên khi chữa trị gia giảm thuốc cũng khác nhau.

1- Giai đoạn 1 & 2:

+ Kéo dãn & định vị đốt sống bị thoát vị bằng vật lý trị liệu(nên thực hiện tại nơi mình sinh sống, Tốt nhất nên đến các trung tâm VLTL uy tín).

+ Kết hợp dùng thuốc nam để đả thông kinh lạc, hoạt huyết, khử ứ, trừ đàm thấp ứ trệ, tiêu viêm, chấm dứt sự tê đau.

Liệu trình từ 5-10 thang(dùng từ 5-10 ngày tùy thuộc bệnh cấp hay hoãn).

2-Giai đoạn 3:Bổ sung các Khoáng chất, vị lượng ,,, có nguồn gốc từ Động vật như: Cao Mèo, cao rắn, cao ngựa, cao trăn, ...

Liệu trình: Dùng 1kg Cao Mèo, có thể ăn trực tiếp hoặc ngâm với Rượu nhất dùng dần theo chỉ định. Bệnh nhân tự mua tại nơi mình sinh sống cho chắn ăn(Hoặc mua qua nhà thuốc http://rongkinh.vn/cao-meo-tri-benh/).

Mục đích 2 giai đoạn trên: Bảo tồn và Phục hồi khoáng chất vi lượng cho hệ thống xương khớp.

Như vậy mọi người thực hiện đúng 2 giai đoạn trên, thì xem như Hoàn thành phát đồ chữa trị.

* Về bài thuốc nam dùng uống trong để "Đả thông kinh lạc", các Bạn có thể tham khảo thêm tại đây:

"CỬU PHỤC THANG": ĐẶC TRỊ THOÁI HÓA CỘT SỐNG

http://rongkinh.vn/gai-cot-song-thoai-hoa-cot-song-dau-than-kinh-toa-hay-thoat-vi-dia-dem/