Dấu hiệu của bệnh rối loạn tiền đình?

Dấu hiệu của bệnh rối loạn tiền đình? Nếu có nguy cơ bị thì nên khám ở đâu, khám những gì?

Trả lời 8 năm trước
Triệu chứng chính của rối loạn tiền đình là chóng mặt, nếu không có chóng mặt thì không phải rối loạn tiền đình. Các triệu chứng kèm theo có thể là hồi hộp, tim nhanh, lo sợ, đổ mồ hôi, nặng đầu, nôn ói… Chóng mặt thường có hai dạng: - Thứ nhất là chóng mặt dữ dội, người bệnh thấy bản thân mình hoặc đồ vật xung quanh quay tròn. Thường chóng mặt thành cơn ngắn, xuất hiện khi xoay đầu, thay đổi tư thế... Triệu chứng sẽ hết khi nằm hoặc ngồi yên, xuất hiện lại mỗi khi đổi tư thế. Đợt bệnh có thể kéo dài vài giờ tới cả tháng. - Thứ hai là cảm giác xây xẩm, choáng váng, lâng lâng. Loại chóng mặt này thường kéo dài, không thành cơn rõ, nặng lên khi di chuyển. Nếu có triệu chứng rối loạn tiền đình thì bạn nên đi khám chuyên khoa Thần kinh. Ngoài ra, chuyên khoa Tai Mũi Họng cũng chịu trách nhiệm điều trị các rối loạn tiền đình do bệnh trong tai.
la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Trả lời 8 năm trước
Rối loạn tiền đình không phải là bệnh mà là một hội chứng, gây nên bởi các tổn thương hệ thần kinh, tai, tim mạch, mắt, tâm thần. Ngoài ra, một số trường hợp lại là do thuốc. Bản thân chẩn đoán rối loạn tiền đình không nói lên được vị trí tổn thương và nguyên nhân gây nên nó. Để có được câu trả lời chính xác, người bệnh cần đi khám chuyên khoa tai, mũi, họng và thần kinh. Đôi khi, để tìm ra chẩn đoán chính xác, bác sĩ còn phải làm các xét nghiệm hình ảnh học như chụp X quang, CT Scanner hoặc phải sử dụng cộng hưởng từ (MRI). Bệnh nhân rối loạn tiền đình thường có biểu hiện chóng mặt. Tuy nhiên, để tiện chẩn đoán và xác định vị trí tổn thương, triệu chứng bệnh thường được chia làm 4 nhóm: - Chóng mặt: Ảo giác về sự di chuyển của môi trường xung quanh hoặc bản thân, thường là cảm giác xoay tròn hoặc bập bềnh. Các triệu chứng kèm theo là buồn nôn, nôn, đổ mồ hôi, mất cân bằng, nhìn mờ. Nguyên nhân là do tổn thương ở dây thần kinh ngoại biên hoặc trung ương của hệ thống tiền đình. - Ngất: Cảm giác đe dọa mất ý thức hoặc ngất, kèm theo đổ mồ hôi, buồn nôn, nhìn mờ hai mắt thoáng qua. Nguyên nhân là do tưới máu não giảm, gặp trong tụt huyết áp, rối loạn chức năng tim hoặc phản xạ thực vật. - Mất thăng bằng: Cảm giác không cân bằng, không vững hoặc như say rượu. Nguyên nhân: Mất đồng bộ giữa các thông tin từ tiền đình, tiểu não, cảm giác sâu, mắt, ngoại tháp. - Chóng mặt không xác định rõ: Cảm giác đầu lâng lâng, nặng hoặc sợ ngã (khác với các cảm giác mô tả ở ba phần trên). Triệu chứng này xuất hiện ở những bệnh nhân có các rối loạn cảm xúc khác như hội chứng tăng thông khí, lo âu, trầm cảm. Tất cả các dạng chóng mặt đều có thể đẩy người bệnh vào trạng thái lo âu và ngược lại sự lo âu cũng gây ra chóng mặt.