Hỏi về điều trị bệnh viêm gan B dương tính (HBsAg)?

Gần đây em đi xét nghiệm máu thì bị nhiễm vi rút viêm gan B dương tính (HBsAg). Sau một thời gian em đi xét nghiệm máu sinh hóa tại bệnh viện đa khoa Nghệ An thì có kết quả như sau: GOT 19, GPT 22. Bác sĩ bảo không được uống rượu, bia, thuốc lá và chất cay là được. Vậy theo bác sĩ thì em phải làm sao, có nên tiếp tục đi chữa hay thôi và nếu chữa thì theo phương pháp nào có hiệu quả tốt nhất?. Gần đây em có hỏi một người cũng bị nhiễm viêm gan B nhưng họ đã chữa được và kết quả xét nghiệm là âm tính; điều đó có đúng không? vì nghe nói bệnh này không chữa được.
Trả lời 15 năm trước
Nếu chỉ có HBsAg (+) mà men gan bình thường thì chỉ là tình trạng người lành mang trùng và không phải điều trị gì cả. Đúng là các thuốc có thể điều trị để về âm tính, nhưng khả năng tái phát cao, điều trị tại các bệnh viện lớn. Lời khuyên bác sĩ đúng vì ăn uống, sinh hoạt lành mạnh sẽ hạn chế bệnh phát triển ở người mang mầm virus như em.
nguyen phi hung
nguyen phi hung
Trả lời 15 năm trước
Xin mời bạn ghé thăm blog của tôi Bs Hung BV Chợ rẫy bạn sẽ có câu trả lời rõ ràng nhất : http://phihungmd.blogspot.com, hoặc gọi điện thoại theo số 0903921216 để được tư vấn rõ ràng.
Dương Chí Thành
Dương Chí Thành
Trả lời 13 năm trước

Bạn đừng lo lắng quá, nên kiêng cữ theo lời bác sĩ dặn. Bạn nên tìm mua dứa dại ở các tiệm thuốc bắc mà uống mỗi ngày lúc ăn cơm xong. Ba mình nhờ uống thuốc này mà đỡ bệnh đó. Chúc bạn mau hết bệnh và giúp đỡ mọi người xung quanh nếu có kết quả tốt nha.