Giúp em chữa bệnh nghiến răng khi ngủ?

em có tật là nghiến răng khi ngủ, việc này em cũng ko rõ nhưng nghe người trong gia đình và anh em trong phòng trọ kể lại. vậy ace có ai biết cách chữa trị như thế nào thì xin trả lời giúp em. có thể post ở đây hoặc pm qua yahoo: olongtieutu2407 hoặc gmail: lamson2407@gmail.com. em xin cảm ơn ạ

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nghiến răng thường có liên quan đến bịnh về cơ hàm TMD. Để chữa trị hiệu qủa hãy đến nha sĩ làm máng răng đeo vào khi ngủ như một số bạn nêu trên, cộng với luyện tập thư giãn các cơ nhai ( có thể hỏi nha sĩ, hoạc tìm trên net vớt từ khóa TMD, tài liệu bằng tiếng anh). Ngoài ra cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh để trị hết gốc. Nguyên nhân có thể là căng thẳng thần kinh (stress), mất ngủ...ăn uống và hoạt động thể thao điều đô. luôn luôn là yểu tố tích cực cho điểu trị.

Nguyễn Lâm Sơn
Nguyễn Lâm Sơn
Trả lời 11 năm trước

nguyên nhân của mình hình như là bẩm sinh bạn ạ. nghe gia đình nói là có từ lâu rồi

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Có một số học sinh lớn và cả người lớn bị chứng nghiến răng kéo dài nhiều tháng, nhiều năm. Thậm chí có người khi ngủ nghiến răng rất to làm ảnh hưởng đến người khác. Những nguyên nhân chính gây nghiến răng là:

-Rối loạn thần kinh:Khi ngủ người bệnh thường mơ thấy những chuyện hoang đường, kỳ lạ, thường nói ú ớ, nói to, có khi hét lên và luôn luôn nghiến răng. Con bạn không nói mơ nên không phải bệnh này.

- Do bệnh viêm não, viêm màng não, tuy khỏi bệnh nhưng có di chứng kích thích não làm cho người bệnh nghiến răng.

- Do thiếu canxi: đây là nguyên nhân gặp nhiều nhất ở trẻ bị nghiến răng ban đêm. Cơ thể thiếu canxi bị rối loạn thần kinh, nặng thì gây các cơn co giật, nhẹ thì gây ra chứng nghiến răng.

Con bạn có thể bị nghiến răng do thiếu canxi. Canxi có nhiều trong thịt, cá, tôm, cua, bạn khuyên con ăn các loại thực phẩm này. Để chữa bệnh bạn nên đưa cháu đi khám và điều trị ở cơ sở y tế có chuyên khoa răng hàm mặt. Thuốc cần dùng là canxi và thuốc an thần. Vì canxi phải uống thời gian dài. Liều lượng uống canxi và thuốc an thần theo hướng dẫn của bác sĩ.