Đau khớp vai - phải làm sao?

Xin chào. Con năm nay 14 tuổi, con bị viêm khớp tay cách đây 1 năm (con có đi khám bệnh nhưng uống thuốc luôn bị phản ứng thuốc nên không dùng nữa và con còn bị viêm dạ dày), bây giờ bị bị đau ở khớp vai, cơn đau âm ỉ mổi khi cử động vai, cánh tay (giơ lên, giơ xuống) mạnh lên vào đêm nhưng khi ấn và không thấy điểm đâu cố định. Con không làm việc nặng mà chỉ ngồi học nên thường xuyên không tập thể dục, mỏi cổ. Xin hỏi đây có phải là viêm khớp vai không và xin bác sĩ tư vấn cho con cách dùng thuốc hay các bài tập để giảm đau, đặc biệt là nó có ảnh hưởng gì về sau này không? Con cám ơn!!!!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Cấu tạo khớp vai gồm 5 khớp nhỏ: khớp vai chính, khớp mỏm cùng cánh tay, khớp mỏm cùng – xương đòn, khớp ức đòn và khớp bả vai – lồng ngực. Nguyên nhân gây viêm quanh khớp vai là: bị chấn thương, viêm gân, bưng bê vật nặng quá sức hoặc cử động đột ngột. Nếu bạn mắc các bệnh về cột sống, thoát vị đĩa đệm thì cũng là nguyên nhân khiến bạn bị viêm quanh khớp vai. Triệu chứng gồm: thấy đau ở mỏm cùng vai, đau tăng khi vận động hoặc dang tay, giơ tay lên cao, quặt tay lại phía sau. Nếu bệnh nhẹ, người bệnh chỉ thấy đau vài ngày rồi hết nhưng lại tái diễn những đợt sau. Nếu bị nặng, bệnh nhân bị hạn chế vận động khớp vai, bàn tay bị phù lan lên cẳng tay, da tay có màu đỏ tía hay tím đỏ, gây đau nhức tay khiến vận động bàn tay, ngón tay bị hạn chế. Phương pháp điều trị bệnh viêm quanh khớp tay hiện nay là dùng thuốc, vật lý trị liệu như dùng nhiệt tại chỗ, điện xung. Ngoài ra, bệnh nhân còn được hướng dẫn tập vận động khớp vai. Các bài tập sẽ được thực hiện từ dễ đến khó, từ nhẹ đến nặng. Để hạn chế bệnh, ngay từ khi còn trẻ phải tăng cường rèn luyện thân thể; nên giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh nhất là vào ban đêm, đi ngủ không nên để hở vai; cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh làm các việc nặng (bê, khiêng vác quá sức) trong thời gian dài.

Bạn nên nghe theo lời khuyên bác sĩ, uống thuốc bị phản ứng thuốc thi hỏi bác sĩ xem nên làm thế nào nhé.

yên hà
yên hà
Trả lời 11 năm trước

mẹ mình bị đau lưng , có dùng loại cao dán này tốt hơn loại salonbas và con hổ ,dính chặt hơn , nóng hơn , miếng dán ko bị cứng nữa , mẹ xài giảm đau lưng rất nhiều ..nó chuyên trị ôn kinh thông lạc ,khử gió khử thấp ,hoạt huyết giảm đau ,Giảm đau do phong thấp gây ra như thấp khớp ,nhức mỏi đau lưng ,tê cứng tay chân,co giựt kinh mạch...nếu b có nhu cầu thì lh mình nha 01649691320

Mai Tường Vi
Mai Tường Vi
Trả lời 7 năm trước

Tình trạng đau khớp vai có rất nhiều phương pháp chữa trị. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc Tây y thì mang đến nhiều nhược điểm như gây tác dụng phụ cho cơ thể. Bạn nên cân nhắc sử dụng thuốc Đông y để chữa trị thì tốt hơn vì nó có hiệu quả cao mà lại an toàn với sức khỏe nữa.