Em bị viêm da cơ địa các đầu ngón tay nên dùng loại kem dưỡng ẩm nào ?

Em bị viêm da cơ địa các đầu ngón tay của em đỏ và rất đau vào mùa đong em muốn hỏi bác sỹ là em nên dung loại kem duõng ẩm nào và có thể chũa khỏi ko

Còi lười
Còi lười
Trả lời 12 năm trước

Bạn cần biết, da ở bàn tay mỏng hơn da ở mặt nên rất dễ bị bong tróc do mất nước khiến da bị khô và dễ bong ra. Bong da ở bàn tay thường gặp vào mùa khô do độ ẩm không khí giảm khiến cho người có cơ địa dị ứng dễ bị bong tróc da.

Bong tróc da tay thường được phân làm 2 loại là:

1. Do viêm da cơ địa: thường gặp ở những người có cơ địa dị ứng.

2. Do viêm do tiếp xúc: da bị bong tróc do phản ứng với các tác nhân như nước tẩy rửa, hóa chất khác...

Các yếu tố khác khiến da dễ bị bong tróc như: rối loạn thần kinh thực vật, đổ mồ hôi tay nhiều, dinh dưỡng kém, ăn uống thiếu các vitamin như: vitamin A, vitamin nhóm B, PP.

Nhưng đa số trường hợp, các bong tróc da tay thường không tìm được nguyên nhân.

Do đó, để điều trị bệnh này, bạn nên:

- Giữ cho da luôn sạch, có thể bôi các chất làm ẩm da, làm dịu da khiến da bớt viêm và bớt rátvề mùa khô như: Aderma-Exomega cream (là chất được chiết xuất từ yến mạch, acid béo omega, vitamin E, glycerin... ). Bạn thoa ngày 2 lần sau khi đã rửa sạch da.

-Uống các vitamin nhóm B như BC complex ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên, và bổ xung theme vitamin A, E theo cjỉ dẫn

Một lưu ý lớn nhất là khi giao mùa giữa hè và thu-đông, mùa hè đang uống rất nhiều nước và độ ẩm lại cao, chuyển sang mùa thu đông bạn uống ít nước và không khí lại khô nên da tay rât dễ bong, bạn cần uống nhiều nước và ăn hoa quả để có đủ dưỡng chất chống lại hiện tượng bong da này

Chúc bạn mạnh khoẻ

Bảo Nguyễn
Bảo Nguyễn
Trả lời 12 năm trước

áh bạn ơi, mìh cũng bị giống bạn nè, mà mình hay gọi là chàm áh .

Mình vô tình đang lượn lờ tren mạng coi xem bệnh của mình thế nào thì thấy câu hỏi của bạn! Chả là mình bị bệnh này lâu rồi, mà cách đây 3 năm có vô tình về quê , mọi người dưới quê ( ở long an) chỉ cho 2 vợ chồng làm nghề bác sĩ hay dược sĩ j ấy mà về hưu r , họ mở tiệm thuốc và khám bệnh cho moi ng ở nhà riêng áh, đến đó được họ cho lọ thuốc về bôi.Ban cứ nói tình hình bệnh của mình , ng ta biết ng ta pha chế những nguyên liệu phù hợp như lưu huỳnh , r vitamin r j j ấy!

Bạn YÊn TÂM ! thuốc này ko phải loại bậy bạ đâu,( mình xài 3 năm rồi ) tại vì mình cũng bị nên biết rất khó chịu và đau mỗi khi tay bị đỏ , r da cứ bog bọng ra, rồi lột da đau lắm nên mình có thuốc thì mình chia sẻ với ng cùng bị bệnh thôi.Đây hoàn toàn ko phải là kem trộn hay là thuốc bậy bạ trị mụn cóc hay này nọ mà ng ta hay bán để lừa dân chúng đâu , hì hì.Mà mình cũng ko tiếp thị j hết trơn áh, thuốc ko đắt nên chẳng cần PR làm j bạn nhỉ :)

Thuốc làm tư nguyên liệu hoàn toàn đàng hoàng nhé, chỉ là do mình ko trong ngành dược nên ko biết tên nguyên liệu thôi , mà 2 vợ chồng này là dược sĩ có bằng cấp hẳn hoi, nó là dạng cream như kem dưỡng da mình áh.mà ko cần phải bôi thường xuyên, cứ mỗi khi nào tay mình bi đỏ, da mỏng, bọng bọng rồi đau rát , lột da thì mình mới bôi vào,nó làm mềm da tay và làm dịu cái rát, cái nóng nữa, hết rồi thì ko bôi nữa, tại vì mình cũng lười ấy,! Bạn mà muốn mua thì pm nick live_smileLOL nhé, chỉ địa chỉ cho bạn mua.

Mà bị cái này bạn đừng tiếp xúc hóa chất, và nước thường xuyên nhé, mình là hầu như ko phải làm việc nhà j cả vì bệnh này nên cho tay ở không ko thì phải :))

P/S : àh nghe mẹ và bà mình nói là...bệnh này lấy chồng mới khỏi, thay máu j ấy , vì thuộc dạng bệnh cơ địa nên lấy chồng " thay máu" -> hết

hoàng linh
hoàng linh
Trả lời 12 năm trước

chao ban .

Nam truoc minh co bi benh nay 4thang, rat la kho so , tu ti vi ban tay bong troc khinh khung , di dau cung chi nam chat tay lai thoi , nhung may ma duoc 1 nguoi ban mach cho lay thuoc tren Ba vi , ha tay boi ket hop voi 1 so che do dinh duong hop ly 1 thang sau minh khoi .

thuoc boi nen re lam, neu ban muon biet them thong tin thi lien he voi minh .

minh ten Linh, sdt :01645577806

Nhà Thuốc Trực Tuyến
Nhà Thuốc Trực Tuyến
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn.

Bạn không nên tự ý mua thuốc và chữa trị tại nhà khi không có hướng dẫn của bác sĩ.
Để tư vấn cho bạn cụ thể hơn, mời bạn ghé qua:

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DA LIỄU

Địa chỉ: Số 5E8 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội (đối diện cổng Bệnh viện Da liễu Trung Ương)
(Ngày làm việc: Các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6, Điện thoại: 04.66.62.64.86)

Chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất giành cho bạn với chi phí hợp lý nhất.

Hãy nâng niu sức khỏe của chính mình!

Ths.Bs. Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Nguyên trưởng khoa điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em
Nguyên trưởng phòng khám theo yêu cầu - Bệnh viện Da liễu Trung Ương

Trần Hải An Giang
Trần Hải An Giang
Trả lời 11 năm trước

Lời nhắn nhủ thân tình của người từng bị viêm da cơ địa

Giờ đây khi thoát khỏi căn bệnh mà theo nhiều người nói là phải sống chung với nó trong suốt cuộc đời tôi mới thở phào nhẹ nhõm để tâm sự với các bạn ở trong hoàn cảnh giống tôi.Bệnh viêm da cơ địa hoành hành tôi suốt gần mười năm trời.Mười năm trời là quá trình dài đằng đẵng tôi đi chạy chữa,tây y có đông y có.Từ những Bác sĩ có trình độ học vấn cao ở bệnh viện Da liễu đến những thầy Lang khắp miền bắc.Kết quả chỉ là những tiếng thở dài đầy thất vọng.Cơn đau,ngứa,dát trên từng đốt ngón tay,bàn chân và các vùng da khác ngày càng dữ dội khiến tôi không thể tập trung làm bất cứ việc gì được nhất là những hôm thời tiết hanh khô giá rét.Trong lúc định buông xuôi tất cả để sống cùng bệnh tật tôi biết đến một phương thuốc thần hiệu của dòng họ Nguyễn ở Hải Dương đặc trị bệnh này.Theo thông tin những gì đã tìm hiểu được tôi đến gặp Lương y Việt Nga người kế thừa và phát triển bài thuốc bí truyền dòng họ Nguyễn đặc trị bệnh Viêm da cơ địa và á sừng.Thời gian điều trị trong uống ngoài bôi được gần một tháng bệnh đã khỏi hoàn toàn.Những vùng da bị tổn thương trước kia giờ đã lành hẳn.Tôi trở về với cuộc sống thường ngày với biết bao bộn bề mà lòng luôn thầm cảm ơn vị Lương y đã cho tôi cuộc đời thứ hai.Các Anh chị đã và đang ở trong hoàn cảnh như tôi có thể liên hệ với Lương y Việt Nga để chữa trị căn bệnh khó chịu này qua số điện thoại 0934 498 286.Chúc các Anh chị sức khỏe và hạnh phúc!