Điều trị bệnh Huyết trắng như thế nào?

Gần đây em bị huyết trắng kèm theo ngứa, rất khó chịu, có người mách mua Flagentyl điều trị. Ðược người bán thuốc hướng dẫn uống 1 lần duy nhất 4 viên 500mg và khuyên nên điều trị luôn cho chồng với liều tương tự. Xin bác sĩ giải thích rõ hơn về công dụng của Flagentyl. Dùng thuốc này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Tại sao lại phải điều trị luôn cho người nam trong khi bệnh này là của phụ nữ?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước
Trước hết bạn cần phân biệt huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý. - Huyết trắng sinh lý có tính chất thay đổi theo giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt: đặc quánh và hơi trắng hay loãng, trơn và trong. Huyết trắng sinh lý thường không mùi hoặc có mùi rất nhẹ, không kèm theo ngứa hay nóng rát khó chịu. Lượng huyết trắng thường không quá nhiều; Nhiều hơn trước khi rụng trứng, khi có thai hay khi bị kích thích tình dục, ít hơn vào những lúc trước có kinh và khi cho con bú. Huyết trắng sinh lý giúp làm trơn khi giao hợp và duy trì tính acid trong môi trường âm đạo để chống nhiễm khuẩn. - Huyết trắng bệnh lý có mùi hôi, màu xanh, xám hoặc vàng, có khi có bọt, lẫn máu hay dịch hồng, kèm theo ngứa, gây khó chịu hay nóng rát tại âm đạo hay âm hộ (cửa mình). Với trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên nên đến khám phụ khoa tại một trung tâm y tế hoặ? bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán xác định nguyên nhân gây ra huyết trắng, từ đó lựa chọn đúng thuốc để điều trị. Flagentyl thường được chỉ định dùng cho các trường hợp viêm âm đạo do vi khuẩn và viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas, với liều duy nhất 2g ở người lớn và liều duy nhất 30mg/kg ở trẻ em. Theo thống kê, 80% nam giới khi quan hệ tình dục với phụ nữ bị viêm âm đạo sẽ bị lây nhiễm vi khuẩn, và 70% nam giới bị lây nhiễm sau 1 lần tiếp xúc duy nhất với viêm âm đạo do Trichomonas, do đó phải điều trị cho cả chồng bạn cũng với liều duy nhất 2g Flagentyl. Thuốc không được dùng cho người nhạy cảm (dị ứng) với imidazol, phụ nữ có thai, cho con bú. Tác dụng không mong muốn thường chỉ là một vài rối loạn tiêu hóa như buồn nôn, nôn mửa, đau dạ dày..., dị ứng ngoài da và chóng mặt thường ít gặp. Nếu được chẩn đoán chính xác, dùng thuốc đúng chỉ định và tôn trọng các chống chỉ định, bạn có thể yên tâm sẽ khỏi bệnh và có sức khỏe tốt
Phạm thị trang
Phạm thị trang
Trả lời 12 năm trước

Bạn dùng HOÀNG TỐ NỮ thử xem. Hàng đông dược nhưng tác dụng khá nhanh, lại an toàn mà dạng uống nên tiện lợi hơn dạng đặt nhiều. Mình có tìm hiểu và thấy sản phẩm này cũng chứa một số thành phần như Kim Anh, Khiếm thực - là những vị thuốc chữa khí hư rất tốt ( Ông mình chuyên bốc thuốc ở phố Tuệ Tĩnh - nên thông tin đảm bảo chính xác nhé- bạn có thể tra google để biết công dụng của từng loại thảo dược).

Phạm Ngọc Hà
Phạm Ngọc Hà
Trả lời 12 năm trước

Cái này mình dùng rùi. Thấy khá hiệu quả nhưng nếu bị nặng như mình thì phải uống tầm 1 tháng đấy!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bệnh huyết trắng có hai loại, được phân biệt và nhận dạng như sau:

Huyết trắng sinh lý

Có tính chất thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, thường có vào ngày rụng trứng hoặc kích thích tình dụng. Đặc điểm của huyết trắng sinh lý là không mùi, màu trắng trong và không có những triệu chứng khó chịu. Với loại huyết trắng này không cần phải điều trị, chỉ cần vệ sinh tắm rửa bằng nước sạch, thay đồ lót hàng ngày, giữ “vùng kín” sạch sẽ, khô thoáng.

- Huyết trắng bệnh lý

Khi huyết trắng xuất hiện nhiều, đổi màu (vàng hoặc xanh, trắng đục, đóng thành váng…), có mùi hôi, kèm theo những triệu chứng khó chịu như ngứa, nóng rát âm đạo, âm hộ, tiểu gắt, giao hợp đau…

Nguyên nhân gây ra bệnh lý huyết trắng thường là do nhiễm nấm, các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giag mai,…) hoặc cũng có thể do việc giữ gìn vệ sinh không đúng cách, thói quen thụt rửa sâu trong âm đạo làm thay đổi môi trường âm đạo dễ dẫn đến viêm nhiễm…

  • Điều trị bệnh huyết trắng như thế nào?

- Đối với huyết trắng sinh lý

Đơn giản dùng phương pháp giữ gìn vệ sinh hàng ngày, mặc đồ thoáng mát, tránh gây ra tình trạng nóng, ẩm nơi “vùng kín” và quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh trước và sau khi giao hợp.

- Đối với huyết trắng bệnh lý

Theo YHCT nguyên nhân gây ra các chứng bệnh phụ khoa trên là do khí hư, huyết ứ…để điều trị phải dưỡng khí, hoạt huyết, chống viêm, kháng khuẩn. Dựa trên nguyên tắc này bài thuốc Bạch Đới Linh TM được bào chế từ 5 thành phần chính là thảo dược quý trong điều trị các bệnh phụ khoa như: kim anh tử, ích mẫu, đương qui, đẳng sâm cùng với những thảo dược khác. Có công năng chính trong việc kháng nấm, kháng khuẩn, diệt ký sinh trùng và bồi bổ sức khỏe cho nữ giới.

Nguyễn Minh Nghĩa
Nguyễn Minh Nghĩa
Trả lời 10 năm trước

Điều trị huyết trắng. Có nhiều cách chữa trị, Tôi chữa bệnh này bằng đông y rất hiệu quả. Ngứa và huyết trắng điều trị khoản 7 ngày thuốc là hiệu quả rõ rệt. Bạn tham khảo thêm ở website của tôi http://dongduoc.net .