Chế độ ăn cho người bị táo bón, trĩ- Người bị táo bón, trĩ nên có chế độ ăn như thế nào cho hợp lý, nên ăn và kiêng kỵ những j?

E làm nhân viên văn phòng nên cảnh ngồi bệt một chỗ suốt ngày với ăn cơm hộp là chuyện thường ngày các bác ạ. Chẳng thể dục thể thao gì lại ăn uống thế này thảo nào sinh ra lắm bệnh oái ăm. Dạo này em toàn đi đại tiện rất khó chịu . Táo bón…và giờ là bệnh trĩ,cảm giác rất khó chịu và đau rát. Có bác nào biết chế độ ăn cho người bị táo bón, trĩ thì chia sẻ với e với??? Em bây giờ nên ăn và kiêng kỵ những j?giúp em nha, thanks
truong thi tuyet
truong thi tuyet
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên dùng khẩu phần nhiều chất sợi, nhiều rau cải, trái cây và uống nhiều nươc…nến ận động nhìu hơn. … Đồng thời kết hợp uống thêm thuốc điều trị bệnh trĩ nữa thì kết quả mới cao. Mình vừa được send link nói về thuốc phòng ngừa các trường hợp biến chứng của trĩ như đau rát, chảy máu chữa bệnh trĩ hay phết, send cho bạn cùng tham khảo nha: [url=http://vnexpress.net/GL/Suc-khoe/2010/01/3BA183FE/]http://vnexpress.net/GL/Suc-khoe/2010/01/3BA183FE/[/url]
ngo thi hang
ngo thi hang
Trả lời 14 năm trước
Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi là rất quan trọng, bạn nên Uống đủ nước, Tăng cường ăn các thức ăn có nhiều chất xơ:Kiêng kỵ ăn các thức ăn tinh chế như cháo, súp đặc (khoai tây, cà rốt nghiền...), các thức ăn nhanh (fast food), các thức ăn nóng, các chất kích thích như hạt tiêu, ớt cay, nước chè đặc, ca cao, rượu nho đỏ. Hạn chế uống rượu, cà phê, hút thuốc.
traqn thi ha
traqn thi ha
Trả lời 14 năm trước
Táo bón à, mua thảo dược An trĩ vương mà dùng đi, mình cũng đc đồng nghiệp gthiệu, mới uống đc 2-3 ngày đã khỏi rùi,
dotranphu
dotranphu
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]muagaphn[/b] Táo bón à, mua thảo dược An trĩ vương mà dùng đi, mình cũng đc đồng nghiệp gthiệu, mới uống đc 2-3 ngày đã khỏi rùi,[/quote] 2-3 ngày đã khỏi rùi hả?thật k đó, để em mua về uống, em bị táo bón gần tuần nay, uống hết thuốc này thuốc kia mà có thấy j đâu
Tran van khanh
Tran van khanh
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]ryot[/b] Bạn nên dùng khẩu phần nhiều chất sợi, nhiều rau cải, trái cây và uống nhiều nươc…nến ận động nhìu hơn. … Đồng thời kết hợp uống thêm thuốc điều trị bệnh trĩ nữa thì kết quả mới cao. Mình vừa được send link nói về thuốc phòng ngừa các trường hợp biến chứng của trĩ như đau rát, chảy máu chữa bệnh trĩ hay phết, send cho bạn cùng tham khảo nha: [url=http://vnexpress.net/GL/Suc-khoe/2010/01/3BA183FE/]http://vnexpress.net/GL/Suc-khoe/2010/01/3BA183FE/[/url][/quote] Bác cho em góp vui 1 đường link vừa search trên mạng đc nói về thuốc này với nha: [url=http://vinhgiapharm.com/NWM_Page/54/ArticleDetail/Details/ItemID/263/Mod/371/San_pham.aspx]http://vinhgiapharm.com/NWM_Page/54/ArticleDetail/Details/ItemID/263/Mod/371/San_pham.aspx[/url]
minh ngoc
minh ngoc
Trả lời 13 năm trước

Đây:em có thông tin vừa search đc:

Chế độ ăn: tránh bia, rượu, các thức ăn dễ kích ứng niêm mạc dạ dày - ruột (như ớt, hồ tiêu, cà ri…), tránh tiêu chảy. Nên ăn nhiều chất xơ như ăn cam, quýt giúp phân mềm, đỡ táo bón. Nên dùng những thực phẩm giàu dinh dưỡng, dùng nhiều các loại rau nhuận tràng như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền nên dùng nấu canh ăn thường xuyên rất tốt cho người bệnh trĩ. Đặc biệt nên sử dụng rau dấp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, rất hiệu quả trong trị táo bón, bệnh trĩ. Chuối cũng là loại quả có giá trị nhuận tràng tốt, sau mỗi bữa ăn nên dùng một quả chuối, hoặc ăn ít dưa hấu. Củ khoai lang cũng có công dụng nhuận tràng tốt, nên ăn thêm vào các bữa ăn phụ.

Nguyễn Thi Hào
Nguyễn Thi Hào
Trả lời 12 năm trước

Để loại trừ hoàn toàn chứng táo bón, bạn cần phải giải quyết được nguyên nhân gốc rễ gây ra nó.

Như tất cả chúng ta đều biết, táo bón chính là trạng thái phân bị khô, cứng và vón cục làm cho việc đi ngoài khó khăn, đôi khi gây cảm giác đau rát và thậm chí là chảy máu ở một số người.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng phân bị khô và cứng này?

Có 2 yếu tố chủ yếu dẫn đến tình trạng này, cả hai yếu tố này đều gây ra bởi chính sự làm việc của hệ thống tiêu hóa của chúng ta. Khi thức ăn được tiêu hóa chúng sẽ di chuyển trong đường ruột. Tại đây thức ăn bị đường ruột hấp thụ chất dinh dưỡng và nước. Khi lượng nước trong thức ăn bị hấp thụ quá nhiều, phân tạo thành sau khi thức ăn tiêu hóa sẽ trở nên cứng, kết quả là chứng táo bón.

Sự mất nhiều hay ít nước của thức ăn trong quá trình tiêu hóa sẽ phụ thuộc chủ yếu vào hai yếu tố:

- Thứ nhất: Tốc độ hấp thụ nước của đường ruột.

- Thứ hai: Thời gian di chuyển nhanh hay chậm của thức ăn trong đường ruột.

Để loại trừ hoàn toàn chứng táo bón đặc biệt là táo bón kinh niên thì cần phải giải quyết hai yếu tố này, tức là giảm tốc độ hấp thụ nước từ thức ăn của đường ruột và giảm thời gian di chuyển của thức ăn trong đó tức là tăng khả năng làm việc của hệ tiêu hóa. Để biết thêm chi tiết về cách khắc phục hai yếu tố này để giúp loại trừ hoàn toàn chứng táo bón lâu năm của bạn, mời bạn vào trang web này http://www.cachchuataobon.com/ để tìm hiểu rõ hơn.

Tôi tin chắc rằng vấn đề táo bón của bạn sẽ được giải quyết trong vài ngày tới.

Mr Thanh
Mr Thanh
Trả lời 12 năm trước


Bệnh trĩ là hiện tượng bị phình, giãn quá mức đám rối tĩnh mạch ở vùng cuối trực tràng và hậu môn. Bệnh trĩ là một loại bệnh của mạch máu tĩnh mạch. Khi tĩnh mạch hậu môn hoạt động kém máu đi đến đây sẽ không lưu thông được, ứ đọng làm cho tĩnh mạch giãn, phình ra. Bệnh nặng búi Trĩ to có thể làm cho máu đông lại thành cục gây tắc nghẽn. Nguyên nhân gây bệnh Trĩ thì nhiều nhưng chủ yếu vẫn là do nóng trong, táo bón, đây cũng là yếu tố làm cho bệnh Trĩ phát triển nhanh chóng. Vì vậy đối với người bị bệnh trĩ cần điều chỉnh thói quen ăn uống sinh hoạt hợp lý, hài hòa để hạn chế bệnh phát triển.

1. Nên ăn:

Các món cung cấp nhiều chất xơ như: rau, củ, quả, đậu phụ, ngũ cốc. Các loại rau mồng tơi, rau đay, rau dền, rau lang có tính mát, nhuận tràng giúp tiêu hóa dễ dàng. Củ khoai lang cũng rất tốt đối với người bệnh Trĩ, nên ăn thêm khoai lang luộc vào các bữa phụ. Nên ăn các loại bưởi, cam, quýt vừa giúp thanh nhiệt, vừa cung cấp nhiều chất xơ.

Uống nước mát đầy đủ hàng ngày.

2. Nên kiêng, hạn chế ăn:

Những đồ ăn có tính cay nóng như: gừng, giềng, xả, ớt, hạt tiêu…Đặc biệt nên kiêng bia, rượu, hạn chế tối đa thuốc lá, trà, cafe.

Nguyễn Hữu Long
Nguyễn Hữu Long
Trả lời 12 năm trước

Định trả lời mà bác anhtuyet23 trả lời đủ ý quá đành like cho bác một phát thôi:D

Mr. Hưng
Mr. Hưng
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn!
QUẢ NHÀU là một trong những cây thuốc đông y có công nhuận trường, tốt cho tiêu hóa, đặc biệt trị TÁO BÓN. Ở nhà, mẹ mình đã dùng và hiệu quả rất tốt, Theo mình nhận định đây là các chữa TÁO BÓN hiệu quả nhất, do mẹ mình đã dùng rất nhiều cách rồi, ngoài công dụng trên QUẢ NHÀU còn có công dụng chữa:
-
Đau lưng, nhức mỏi xương khớp
-
Huyết áp cao
-
Tiểu đường
-
Viêm đại tràng

- Nhuận trường, tốt cho tiêu hóa
- Làm đẹp da, tóc, ngăn ngừa lão hóa


>> Cách Dùng:
Mỗi ngày dùng khoảng 20-30g Trái Nhàu khô rửa sạch, bẻ nhỏ đun với 1,2 - 1,5 lít nước sôi (hoặc có thể hãm trong bình thủy). Uống thay cho trà dùng hằng ngày.

Chúc bạn khỏe!