Liệu đó có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ không ạ?

Cháu năm nay 23 tuổi, thời gian gần đây cháu đi đại tiện có dấu hiệu ra máu kèm theo phân rắn. Máu màu đỏ tươi. Sau khi đi xong thấy hậu môn có dấu hiệu bị rát. Liệu đó có phải là dấu hiệu của bệnh trĩ không ạ? Nếu đó là bệnh trĩ thì phải điều trị bằng phương pháp nào?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bệnh trĩ (haemorrhoids hemorroides) được tạo thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ. Bệnh trĩ rất thường gặp, nhất là ở những người lớn tuổi. Thống kê ở nước ngoài cho thấy tỉ lệ mắc bệnh trĩ ở những người trên 50 tuổi là 50%! Bệnh trĩ thường gặp ở những người đứng nhiều, ngồi nhiều, ít đi lại, táo bón kinh niên, hội chứng lỵ, các nguyên nhân tăng áp lực ổ bụng (viêm phế quản mãn gây ho nhiều, suy tim, xơ gan…), những u bướu vùng hậu môn trực tràng cũng là nguyên nhân của trĩ. Chảy máu là triệu chứng có sớm nhất và thường gặp nhất của bệnh trĩ. Lúc đầu chảy máu rất kín đáo, vài tia máu rất nhỏ dính vào thỏi phân rắn, máu chỉ có khi táo bón, khi đại tiện phải rặn. Về sau chảy máu thường xuyên hơn và lượng máu cũng nhiều hơn. Khi búi trĩ lớn hoặc trương lực cơ vòng hậu môn yếu thì búi trĩ sa ra ngoài, tùy thuộc vào mức độ sa của búi trĩ để chia độ nặng nhẹ. Bệnh trĩ thường không gây đau, khi có biến chứng tắc mạch, sa nghẹt, hoặc tổn thương gây nứt hậu môn đi kèm thì gây đau. Để chẩn đoán bệnh trĩ, ngoài các dấu hiệu trên, soi hậu môn đại trực tràng là bắt buộc giúp xác định chẩn đoán và loại trừ những bệnh l‎‎ý u đại trực tràng. Như vậy với những dấu hiệu bạn cung cấp, có thể bạn bị bệnh trĩ hoặc nứt hậu môn, hoặc bệnh trĩ kèm nứt hậu môn, bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán chính xác và tư vấn điều trị. Ngày nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ: nhẹ thì điều trị bằng thuốc và cải thiện chế độ ăn uống, nặng thì can thiệp bằng phẫu thuật. Có rất nhiều phương pháp phẫu thuật, hiện nay tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có áp dụng phương pháp phẫu thuật trĩ Longo, phương pháp này có ưu điểm ít đau sau mổ, hồi phục nhanh. Bạn có thể gọi trực tiếp đến bệnh viện theo số điện thoại 08.9316944 để được tư vấn cụ thể hơn.
Bùi Xuân Minh
Bùi Xuân Minh
Trả lời 14 năm trước
Trĩ có 2 trường hợp: trĩ nội ( đại khái giống như trường hợp của bạn) và trĩ ngoại ( ....trò ra dưới hậu môn sau mỗi lần đi ngoài) có nhiều phương pháp điều trị, mình cũng giới thiệu với bạn một phương pháp vô cùng hiệu quả, mà đã có rất nhiều người từng sử dụng. bạn có thể vào đây để tìm hiểu:[url=http://my.opera.com/vuotlensophan/blog/chia-se-ket-qua-su-d-2]http://my.opera.com/vuotlensophan/blog/chia-se-ket-qua-su-d-2[/url] xem kết quả cuối cùng đó!
giang
giang
Trả lời 14 năm trước
Như bạn thế là bệnh trĩ rồi đó, nhưng bạn mới bị trĩ nội chưa phải trĩ ngoại. Bạn không điều trị kịp thời sẽ bị trĩ ngoại, Khi bị trĩ ngoại rồi thì vô cùng khổ và đau đớn, bất tiện nữa. Tôi làm việc tại 1 phòng khám đã gặp nhiều trường hợp. Phương pháp tốt nhất là bạn tìm đến thuốc Nam, tôi được biết nhiều nơi chữa thuốc nam rất hiệu quả, nó không gây đau đớn và có thể khỏi mãi, nếu là trĩ ngoại mà đi cắt, phẫu thuật, đốt thì đau đớn và không khỏi hẳn. Nó chỉ khỏi trong 1 thời gian ngắn. Tôi đã từng giới thiệu cho nhiều người tới Gia Đình Ông Đạt. 0972.722.159/0240.3.564.862 ở bắc giang. Gia đình chữa hiệu quả bằng thuốc Nam đó. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.
Nguyen Van Dinh
Nguyen Van Dinh
Trả lời 14 năm trước
Thuốc gia truyền Bảo Phúc, hơn 100 năm kinh nghiệm đặc trị bệnh Viêm xoang và bệnh Trĩ. Khỏi bệnh hoàn toàn sau khoảng 30 ngày điều trị. LH: Bác Dinh, Thôn Chàm - Tiên Tiến - Tiên Lãng - Hải Phòng. ĐT: 0313 931 092 Website: [url=http://www.triviemxoang.com]www.triviemxoang.com[/url]
hongha
hongha
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn kientri!

Theo những dấu hiệu mà bạn kể trên thì đúng là bạn đã bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu rồi đấy! Bạn đừng lo, mình sẽ chỉ cho bạn một cách trị rất hiệu quả, đảm bảo sau 3 tháng bạn sẽ khỏi thôi. Khi nào khỏi nhớ mail cho mình biết (Mail: Phha994f@yahoo.com ).

Cách trị rất đơn giản: Bạn chịu khó đi mua loại trà thanh nhiệt (có các loại Thái Bình, Hà Thành - Hà nội), hãm nước sôi, uống liên tục hàng ngày. Loại trà này vừa dễ uống, lại mát, chống táo bón rất tốt. Bạn uống liên tục khoảng 3 tháng thì các triệu chứng như bạn kể sẽ hết. Tiếp tục uống đến khi khỏi hẳn.

Chào.

Le Nam Huy
Le Nam Huy
Trả lời 12 năm trước

Đúng là bệnh trĩ rồi. Nên ăn đồ mát như rau đay, mồng tơi. Tránh đồ cay nóng. Không nên đứng lâu, ngồi lâu.

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 11 năm trước

chắc chắn bị trĩ rồi, em nên đến bệnh viện khám và điều trị