Tai kêu rẹt rẹt, ung thư vòm họng?

Cháu có triệu chứng: khi có tiếng động một bên tai bị kêu rẹt rẹt. Đấy có phải là một dấu hiệu của ung thư vòm họng không? Hiện tượng này cháu bị rất lâu rồi.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được đánh giá chính xác hơn về tình trạng tai của bạn. Trước tiên bạn có thể yên tâm đây không phải là triệu chứng của ung thư vòm họng. Trong bệnh lý ung thư vòm họng, khi khối u lớn dần chèn ép vào lỗ vòi nhĩ thường gây ra cảm giác đầy tai, viêm tai giữa chứ không xảy ra tiếng kêu rẹt rẹt có liên quan đến âm thanh như trường hợp của bạn. * Năm nay tôi 52 tuổi, một hai năm gần đây tôi hay bị ngứa hai lỗ tai, đôi khi như có con gì bò trong lỗ tai dù tôi ráy lỗ tai, thính lực bình thường. Xin hỏi bác sĩ về lâu dài có hại gì không? Hồng Lý - Nếu anh không có bệnh lý tai giữa trước đó thì rất có thể anh bị nhiễm nấm ống tai ngoài, anh nên đi khám thêm để được đánh giá chính xác và điều trị đúng. *Em bị viêm họng kéo dài, cổ họng hay bị đau, ngứa họng bắt phải ho, ho có đờm, nhiều khi ngợp thở thì hắt hơi có dịch màu trắng. Em đã đi khám ở phòng mạch và có uống thuốc nhưng vẫn không thuyên giảm. Xin bác sĩ cho lời khuyên. Kim Ngan - Theo như bạn mô tả có thể là bạn đang bị viêm họng mãn tính trên cơ địa có dị ứng, bạn cần súc rửa họng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày, tránh tác nhân gây dị ứng, cữ các thức ăn nhiều gia vị hay chiên xào nhiều dầu mỡ, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya dậy sớm, tập thể dục đều đặn, uống đủ nước. Sau cùng mới cần đến bác sĩ, khi đến bác sĩ điều trị bạn cần hợp tác tích cực và kiên trì với cùng một bác sĩ để tiện theo dõi, bạn nên nhớ không phải lúc nào bệnh cũng có thể khỏi một cách dễ dàng, đôi khi bạn phải cần đến bác sĩ vài lần bệnh mới có thể khỏi hẳn. Bạn rất cần được khám với bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để có sự đánh giá xác thực hơn từ đó sẽ có cách điều trị phù hợp..
Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh ung thư vòm họng không có những biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy một số các triệu chứng sau:

Chảy máu cam: Đây là một trong những triệu chứng sớm nhất của bệnh ung thư vòm họng. Bởi khi mắc bệnh, các bệnh nhân thường nuốt nước mũi và nhổ ra theo đường miệng nên dễ lầm tưởng đến các bệnh tai mũi họng khác.

Nghẹt mũi: Khối u vọm họng khi to lên sẽ chèn ép và gây tắc mũi

Ù tai và nghe kém: Khối u phát triển cũng sẽ gây tràn dịch tympanic làm ù tai và nghe kém.

Nhức đầu: Đây là triệu chứng thường xuất hiện muộn hơn, khi khối u đã di căn vào não và dây thần kinh, gây đau đầu.

Nổi hạch ở cổ: Đây là triệu chứng phổ biến và dễ thấy nhất của bệnh ung thư vòm họng. Bởi khối u vòm họng dễ dàng lây lan sang phần cổ gây nổi hạch.

Đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị ung thư vòm họng của người dân Việt Nam, bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc hợp tác với bệnh viện ung bướu hàng đầu tại Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc để chẩn đoán và chữa bệnh ung thư vòm họng tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, bệnh nhân sẽ được chăm sóc và điều trị bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong khu vực với quy trình điều trị khép kín, chuyên sâu nhất