Bệnh sùi mào gà có những biểu hiện cụ thể như thế nào?

Mai Văn Thám
Mai Văn Thám
Trả lời 11 năm trước

Bệnh thường gặp ở tuổi 20- 25, cả nam và nữ.
- Sau khi bị nhiễm vi 2-9 tháng, bệnh nhân thường có các sùi nhỏ, mềm cao dần lên như nhú gai ĐK 1-2 mm, hay dẹt tròn màu hồng, Về sau, chúng phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.
- Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
- Ở Phụ nữ thường có sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung.
Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

thcuoi99
thcuoi99
Trả lời 11 năm trước

Những biểu hiện của bệnh Sùi mào gà.

1. Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở đàn ông thường là những mụn màu đỏ, mềm, như hình hoa mào gà, hoặc súp lơ. Thông thường có ở các bộ phận sinh dục, xung quanh hậu môn cũng có.  

2. Mụn sùi mào gà ở nam thường gặp ở rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, lỗ niệu đạo, ít khi nhìn thấy ở thân dương vật, người đồng tính còn có thể xuất hiện ở hậu môn. Nhưng ít nhìn thấy ở bìu dương vật. Đặc biệt dễ phát sinh ở người mắc bệnh lậu hay dài bao quy đầu. Ngòai những bộ phận trên, những bộ phận khác của cơ thể cũng có thể bị mắc bệnh như khoang miệng, nách, các ngón chân….

3. Người mắc bệnh sùi mào gà trong thời gian ủ bệnh thường có thể xuất hiện các hiện tượng trên ở bao quy đầu, rãnh, niêm mạc xung quanh hậu môn, phần da tiếp giáp, hay lỗ niệu đạo, một khi đã xuất hiện hiện tượng đó thì nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa để được kiểm tra, xét nghiệm, tránh kéo dài thời gian ủ bệnh dẫn đến khó chữa.

trần bảo quân
trần bảo quân
Trả lời 11 năm trước

Sùi mào gà (Genital warts, Condyloma, Condylomata acuminata) hay mồng gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thể gặp ở cả nam và nữ, do Human papilloma virus (HPV) gây nên.

Biểu hiện:

Xuất hiện những u sùi đa dạng, hoặc nhỏ mầu hồng hoặc trắng hoặc những nốt mụn có hình hoa súp lơ trên bộ phận sinh dục.

- U, sùi mào gà có thể xuất hiện trên bộ phận âm hộ, dương vật, bìu hoặc hậu môn. Những nốt mụn này có thể gây ngứa nhưng thường không đau.
- ở nữ giới, u thường xuất hiện trong âm đạo hoặc cổ tử cung nên không nhìn thấy.
- Nếu một phụ nữ bị sùi mào gà trên cổ tử cung thì sẽ gây chảy máu nhẹ và rất hiếm khi nhưng cũng có thể bị chảy mủ có mầu không bình thường ở âm đạo