Đau tử cung và Khí hư màu trắng đục

Tôi và bạn gái tôi có quan hệ tình dục với nhau cách đây cũng dc gần 1 tháng, 2 lần, tất nhiên là có dùng bao cao su.

Và sau 1 tháng sau, chúng tôi không hề quan hê tình dục nữa. Nhưng bạn gái tôi lúc này chưa có kinh nguyệt, đã bị đâu tử cung 2 ngày rưỡi nay rồi. Mới hôm nay thì lại bị ra khí hư hay chất dịch gì đó màu trắng đục, không biết có chuyện gì chưa nữa.

Mong các anh chị giúp chúng em với, thân.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Bạn đang băn khoăn việc bạn gái bạn bị đau tử cung và có ra khí hư màu trắng, như vậy có bị làm sao không? Và việc cô ấy chậm kinh liệu có thai không? Chúng tôi hiểu nỗi băn khoăn của bạn.

Làm sao để bạn gái biết là đau tử cung? Những dấu hiệu đau đó như thế nào? Khí hư tiết ra có những biểu hiện khác thường hay không?

Bạn và bạn gái quan hệ và có sử dụng bao cao su thì sẽ không có khả năng có thai. Nhưng nếu bạn sử dụng bao cao su không đúng cách (dương vật chạm đầu mút của bao cao su, bao cao su đã hết hạn thì khả năng có thai vẫn có thể xảy ra. Khi có thai thì dấu hiệu đầu tiên là mất kinh, cương cứng ở đầu vú, buồn nôn...Muốn biết chính xác bạn gái có thai hay không thì bạn gái có thể dùng que thử thai.

Hiện tượng bạn gái ra khí hư màu trắng đục nếu như không có biểu hiện lạ như mùi hôi, tanh, thì không ảnh hưởng gì vì đó có thể là khí hư bình thường vẫn tiết ra khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu bạn gái bị đau tử cung thì bạn gái nên đi khám để được bác sĩ tư vấn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể nghĩ đến viêm nội mạc tử cung.

Sau khi quan hệ, nếu bạn thấy đau “vùng ngoài" thì có thể do bôi trơn chưa đủ, do rửa vùng kín bằng xà phòng hoặc dùng dung dịch vệ sinh quá nhiều. Nhưng nếu đau bụng hoặc vùng chậu, hãy nghĩ đến viêm nội mạc tử cung - một bệnh có thể gây vô sinh.

Bên trong tử cung có một lớp niêm mạc mềm, xốp, gọi là nội mạc tử cung. Khu vực này sẵn sàng tiếp nhận trứng thụ tinh và nuôi dưỡng chúng phát triển thành bào thai. Nếu trứng không rụng, các mô nội mạc tử cung sẽ bị phá hủy và được tống ra ngoài, tạo thành chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, với tình trạng viêm nội mạc, các mô niêm mạc phát triển ra ngoài tử cung, dẫn đến hiện tượng đau bụng. Các mô lạc ấy có thể lan lên buồng trứng, ống dẫn trứng và dây chằng. Trong một vài trường hợp hiếm gặp, các mô niêm mạc ấy có thể tìm thấy ở bàng quang, ruột, thận và phổi.

Triệu chứng chung của viêm nội mạc tử cung là đau bụng dữ dội trước và trong khi “ngày ấy" xuất hiện; đau khi quan hệ vợ chồng. Bệnh nhân thường thấy mệt mỏi, đau buốt đường tiết niệu, tiêu chảy, táo bón, nôn mửa... Trong nhiều trường hợp, các triệu chứng này còn kèm theo dị ứng, thường xuyên bị viêm nhiễm ở vùng kín.

Nguyên nhân gây viêm nội mạc tử cung chưa được xác định rõ ràng. Theo một số bác sĩ chuyên khoa sản, bệnh xuất hiện do rối loạn chu kỳ kinh nguyệt (ở trường hợp này, máu tống ra ngoài qua đường ống dẫn trứng). Theo một số ý kiến khác, nguyên nhân gây bệnh là hệ miễn dịch hoặc hoóc môn có vấn đề, tạo điều kiện cho các mô niêm mạc phát triển.

Về điều trị, thông thường, các bác sĩ sẽ cho dùng thuốc chống nhiễm trùng. Vài loại thuốc giảm đau như ibuprofen hoặc aspirin cũng có thể giúp bạn thoát khỏi cơn đau. Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ có tác dụng tạm thời. Phẫu thuật là phương pháp hữu hiệu nhất để điều trị viêm nội mạc tử cung.

Muốn điều trị dứt bệnh, bạn cần kiên trì trong một thời gian dài. Nên kết hợp chữa trị bằng liệu pháp hoóc môn để hạn chế hiện tượng viêm.

Bạn nên đưa bạn gái đi khám để biết chính xác là bị làm sao.

Chúc hai bạn sức khỏe!

Minzy Shop
Minzy Shop
Trả lời 12 năm trước

Huyết trằng hay còn gọi là khí hư màu trắng là một trong những dịch tiết của đường sinh dục.

Khí hư là dịch tiết của đường sinh dục, xuất hiện trong suốt giai đoạn của đời sống người phụ nữ, cũng có khi là sinh lý song phần lớn là bệnh lý, nhất là khi có nhiễm trùng

Khí hư sinh lý

Môi trường âm đạo thường là toan nhằm mục đích baỏ vệ các nhiễm trùng trừ nấm. Khi có sự bong quá mức các tế bào âm đạo tạo nên dịch màu trắng đục, bao gồm các tế bào lớp nông của biểu mô và không có bạch cầu.

Niêm dịch của tử cung nhầy, trong và tiết nhiều ở gần thời kỳ rụng trrứng.

Những chất tiết sinh lý đó không gây ngứa, đau, rát âm hộ - âm đạo, không có mùi hôi, không có bạch cầu và không cần điều trị.

Một số hình thái bệnh gây nên khí hư màu trắng:

1/ Viêm âm hộ âm đạo do trùng roi: Chiếm tới 20 % các trường hợp, do giảm estrogen và môi trườn kiềm âm đạo là yếu tố thuận lợi. Âm hộ âm đạo viêm màu đỏ tím, khí hư loãng, màu xám và có bọt,mùi hôi, dịch tiết gây ngứa và đau khi giao hợp.

2/ Viêm âm hộ âm đạo do nấm: Bình thường 15% phụ nữ có nấm candidas trong âm đạo. Khi thay đổi pH hay các vi trùng trong âm đạo có thể là cho nấm candidas phát triển như khi có thai, dùng thuốc tránh thai, dùng kháng sinh không đúng để điều trị khí hư, thuốc cocticoid làm giảm sức đề kháng cuả cơ thể, những loại xà phòng và dung dịch rửa âm đạo có pH acide cũng làm nấm phát triển. Hoặc thể trạng bệnh lý như đái tháo đường, lao, ung thư...

- Triệu chứng: âm hộ âm đạo ngứa đỏ, phù nề vùng môi lớn có khí hư màu trắng bám vào, kẽ giữa môi lớn và môi bé có thể có vết xước đau, có thể coa vùng đỏ hay mụn nước ởngoàiâm hộ. Niêm mạc âm đạo đỏ, có lớp khí hư màu trắng như bột bao phủ đôi khi có thể chảy máu. cổ tửcung đỏ tím và phù nề…

Muốn biết mình có mắc nhiếm khuẩn cơ quan sinh dục hay không, bạn nên đi khám chuyên khoa phụ sản để được tư vấn và điều trị cụ thể.