Vùng da quanh miệng bị ửng đỏ, nổi vảy, mỗi lần rửa mặt thỉ khô và rát ?

Vùng da quah miệg bị ửng đỏ,nổi vảy,mỗi lần rửa mặt thỉ khô và rát.di khám bv da liễu thi bị viem da vùng miệng ,nhug uống thuốc ko hết va còn ửng đỏ lan rộng lên ... vậy phải lam sao để trị khỏi ,mong các bạn có thể chỉ giúp cho .thanks

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên tới bệnh viện khám và điều trị tiếp, đến khi nào khỏi thì thôi, vì ở bệnh viện có máy móc khám, bác sĩ chuyên khoa,

Theo như mô tả thì bạn mắc bệnh “Viêm da quanh miệng”. Bệnh thường xuất hiện tự phát hoặc đôi khi do phản ứng với một số chất hóa học có trong các chế phẩm như son môi, kem, phấn trang điểm, xà phòng, sữa rửa mặt, kem đánh răng... Các chất này làm tổn thương tế bào biểu bì và viêm da xuất hiện. Khởi đầu da xung quanh miệng và có thể cả môi đỏ lên, hơi phù nề, sau đó có thể xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti. Các mụn nước này tồn tại vài ngày rồi vỡ ra, bong vảy. Khi lớp vảy này bong hết thì để lại nền da màu hồng. Màu hồng này nhạt dần rồi trở lại màu da bình thường ở đa số các trường hợp. Một số trường hợp khác do có yếu tố cơ địa dễ dị ứng bên trong cơ thể hoặc do các thói quen không có lợi như hay chà xát, hay sờ tay lên vùng da bị tổn thương, hay liếm môi... làm cho các tế bào biểu bì liên tục bị tổn thương, da không liền lại được và tình trạng viêm da kéo dài dai dẳng. Môi và da quanh miệng cứ bị đỏ lên, bong vảy hết đợt này đến đợt khác và tổn thương có xu hướng lan rộng ra xung quanh. Bệnh nhân chà xát mạnh sẽ làm da dày lên, sần sùi. Bệnh có thể phát nhiều đợt và để lại các vết thâm loang lổ rất ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Bệnh nhân có thể không ngứa hoặc ngứa nhẹ. Một số bệnh nhân lại cảm thấy rát khó chịu thường phải cho tay lên chà xát. Trời càng lạnh thì cảm giác rát càng tăng lên.

- Về chăm sóc da: Tuyệt đối không được bóc vảy, kiêng liếm môi và không dùng các sữa rửa mặt, son môi, kem phấn bôi lên môi và vùng da bị tổn thương.

- Điều trị tại chỗ có thể bôi một trong các chế phẩm có steroid hoạt phổ nhẹ như: eumovate, fobancort, fucicort, chlorocide H... ngày 2 lần. Các chế phẩm này chỉ được bôi trong vòng 1-2 tuần, nếu bôi nhiều quá sẽ gây các tác dụng phụ như đỏ da, teo da, giãn mạch, lông mọc dài ra. Không gãi, không cạo trước khi bôi thuốc. Sau đó khi tổn thương da đỡ đi ta có thể bôi các chế phẩm làm mềm da, dịu da như cream vitamine E, vaselin... Các chế phẩm này có thể bôi kéo dài cho đến khi tổn thương liền hẳn.

Nếu tổn thương da nặng và có viêm đỏ nhiều thì cần uống một đợt kháng sinh trong 5 - 7 ngày. Nếu ngứa nhiều thì có thể uống một trong các thuốc kháng histamin như: phenergan hoặc loratadin. Thuốc uống phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Tốt nhất, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị.

VINH
VINH
Trả lời 10 năm trước

bạn bị chàm rội, lien hệ anh này mua thuốc, anh này chuyên trị bệnh chàm bắng thuôc nam dt 0909 346 542

Nguyễn Thị Lê Phương
Nguyễn Thị Lê Phương
Trả lời 10 năm trước

Mình từng bị như thế và mình k bôi j hết, 1 time tự hết ah

thang
thang
Trả lời 10 năm trước

tình trạng bây h vẫn như vậy không đỡ đi tí nào. tôi đã đi da liễu khám 2 lần nữa mà vẫn không đỡ. mỗi lần trời lạnh là bị ửng đỏ lên lại. rất là khó chịu. gần đây lại nổi rất nhiều mụn đầu đen và tróc da ở vùng da đó. mong các bạn có thể giúp mình. thanks ^^

Vũ Thị Hồng Hà
Vũ Thị Hồng Hà
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn.mình là Hồng Hà ở Pleiku,Gia Lai

Theo những mô tả của bạn thì bạn đang bị viêm da thuộc loại viêm da quanh miệng.

Viêm da là một thuật ngữ chung mô tả tình trạng viêm của da. Có nhiều loại khác nhau của viêm da, viêm da tiết bã và bao gồm cả viêm da dị ứng (eczema). Mặc dù các rối loạn có thể có nhiều nguyên nhân và xảy ra dưới nhiều hình thức, nó thường bao gồm sưng, đỏ và ngứa da.

Viêm da là một tình trạng phổ biến mà thường không phải là đe dọa tính mạng, bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, nó có thể làm cho cảm thấy không thoải mái và tự tin. Một sự kết hợp của các bước tự chăm sóc và thuốc có thể giúp điều trị viêm da.

Các triệu chứng của Viêm da quanh miệngphát ban mấp mô xung quanh miệng.

Mỗi dấu hiệu và triệu chứng khác biệt. Dấu hiệu và triệu chứng thường gặp bao gồm:nổi đỏ,tróc da vùng quanh miệng,sưng,ngứa ,và rửa sạch thì lại bị thâm đỏ.

Loại viêm da có thể là một hình thức của bệnh rối loạn da trứng cá đỏ, mụn trứng cá người lớn hoặc viêm da tiết bã, liên quan đến da quanh miệng hoặc mũi.

Nguyên nhân có thểbao gồm:

- Chất dưỡng ẩm.

- Corticosteroid.

- Sản phẩm nha khoa có chứa fluoride.

Điều trị :tốt nhất bẹn nên tìm hiểu xem nguyên nhận dẫn đến tình trạng này và hết khôngtùy thuộc vào điều trị theo nguyên nhân gây bệnh nguyên nhân

để điều trị dứt điểm bạn nên dùng kháng sinh thiên nhiên tăng sức đề kháng của bạn và dùng kem chất lượng đặc trị viêm da giúp da hục hồi dịu da cung cấp độ ẩm cho da.

Bạn hãy liên hệ với mình khi gặp những vấn đề sau :

- Đang rất khó chịu mà mất ngủ hoặc là khó chịu từ thói quen hàng ngày.

- Làn da trở nên đau đớn.

- Nghi ngờ làn da bị nhiễm trùng.

- Đã thử các bước tự chăm sóc mà không thành công.

còn thắc mắc hoặc muốn điều trị thì liên hệ với mình

Tel : 01628586268 ( Hà)

chi tiết tại :http://khoevadephon.xim.vn/

Đ/c : 59 Nguyễn Tất Thành,Pleiku,Gia Lai

Sally Mơ
Sally Mơ
Trả lời 8 năm trước
Chào các bạn. Mình cũng bị vùng quanh miệng,và lên cả 2 bên mũi nữa. lúc nào cũng tróc vẩy kèm theo hiện tượng khô rát. Ửng đỏ tạo cảm giác rất khó chịu, và đi làm mất tự nhiên, trước cũng bị vài lần nhưng tự khỏi giờ ngày càng nặng, cứ bóc đi lớp vẩy tầm 10-15p lại lên lớp mới. Mình đã dùng thuốc như chỉ dẫn nhưng ko khỏi. Ai có đã chửa khỏi giúp mình of send đơn thuốc cho mình với, rất cần thiết ạ. Bác sĩ bảo nhưng ko khỏi. Gmail <br> vietvi89@gmail.com.... <br> Thanks! Mọi người để ý.
Trả lời 8 năm trước
Hiện tại mình thấy bạn đang có nhu cầu tìm hiểu làm sao để trị viêm da thì phải? Bên Mai Spa mình chuẩn bị tổ chức 1 buổi thảo luận, tư vấn, chia sẻ các cách thức trị viêm da cũng như cách chăm sóc da hiệu quả hoàn toàn miễn phí. Buổi tư vấn sẽ diễn ra vào ngày 17-18/10/2015 từ 9g đến 18g, tại số 14 Lê Ngô Cát F7 Q3. Khi tham dự bạn sẽ được phục vụ bánh, trái cây, được các chuyên gia kiểm tra da và tư vấn 1 cách hiệu quả mà không tốn 1 chi phí nào cả. Rất mong bạn thu xếp thời gian để tham dự. Để tham dự xin vui lòng cung cấp họ tên và số điện thoại vào email: hcns.maispa@gmail.com hoặc sdt 0933119037
Mỹ Lợi Phạm
Mỹ Lợi Phạm
Trả lời 8 năm trước
Mình có bit bsy Đắc Dụng o gần sở giáo dục tp Biên Hòa. Chuyên về da liễu rất tốt. Giá thuoc lại re.200k cho tgian dieu trị 1tuan. Làm viec từ 14h đến tối. Phòng khám đối diện quán cafe Thủy Trúc hay cái gì có chữ Thủy.khu vực bờ sông gần bvien Đa Khoa Biên Hòa hoặc Sở Gduc Biên Hòa.noi này uy tín.yen tâm về vị bsi này vì bà làm công quả. Thuốc bà bán rất re.200k cho cả tuan uống và tiền công khám luôn.
Trả lời 7 năm trước
huuuuu , mình cũng bị nè ,nó có di chuyền theo mua hay sao ah , cứ đến mùa hè rồi trời lạnh là môi mình bị ngưa , sưng phồng lên rồi tự hết , sau đó bị khô môi và bị thâm , thâm như yêu quái nhìn gê quá ah , rồi mình còn bị triệu chứng ngứa khắp người nữa , ngứa sưng lên 1 lớp dầy ah , mình khổ quá ah , bị 2 năm nay ùi cứ tới kỳ là nó bị ah , các bạn ơi giúp mình với , chứ uống thuốc khám hoài mà ko hết , nó hết nhưng tới đợt là bị lại , xấu xí chẳng dám nhìn ai nữa 天啊
Trả lời 7 năm trước
mình bị bong vảy ở môi và xung quanh vùng miệng nó có nám trắng và gây ngứa mình đã bôi và đi khám nhiều nơi mà không được.có bạn nào dùng thuốc gì khỏi chỉ bảo mình dùng với
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
nghe như bị vẩy nến ấy bạn. Bạn đi khám chưa?