Nguyên nhân và cách điều trị bệnh mề đay ?

Em  bi bệnh mề đay ( do thời tiết nóng), sau khi uống 300k tiền thuốc "vàng" do bác  sĩ kê thì bệnh ko những ko khỏi mà còn phát triển nhanh chóng gấp mấy lần .Nếu tắm xong thì mề đay lặng xuống rất nhanh--> BS cựu trưởng khoa da liễu BV trung ương Huế Dương Đình Châu ở 43 Nguyễn Huệ nói phải tắm vào mỗi buổi sáng trong vòng 3 tháng( khi đã sang mùa mưa).Nguyên nhân và cách điều trị tình trạng này thế nào ai bik ko? 

Mạnh Cường
Mạnh Cường
Trả lời 12 năm trước

chào bạn.!

mình có thể chia sẻ với bạn là :

Các nghiên cứu của Anh, Mỹ cho thấy, bệnh phong ngứa, mề đay chủ yếu do da quá khô mà có. Giúp da bớt khô là cách tốt nhất để khắc phục chứng ngứa này.

Bệnh phong ngứa bắt đầu do không khí khô, nhất là vào mùa đông. Nên tắm rửa bằng nước ấm thường xuyên và hạn chế việc ra ngoài .

Có nhiều cách giữ cho da không bị khô. Bạn có thể dùng xà bông loại moistunzed (giữ ẩm) hoặc các loại cónhãn hiệulà "for dry skin"(cho da khô). Các xà bông này thường để lại một lớp dầu trên da bạn sau khi tắm. Nếu bạn không thích chúng, có thể dùng xà bông thường, nhưng nhớ thoa kemdưỡng dahoặc các loại lotion giữ ẩm sau khi tắm.

Cẩn thận với sản phẩm khử mùi

Nếu bạn thường dùng thuốc xịt hay thuốc thoa để khử mùi hôi ở những chỗ kín như nách, háng... và bị rát hay đỏ ở những chỗ đó vào mùa khô, nên ngưng đi. Thường loại sản phẩm này có chất chống đổ mồ hôi với các muối kim loại như alumium sulfate, alumium chloride, zincomium chlorohydrate..., làm ngứa lở da.

Nếu bạn cần thuốc chống đổ mồ hôi, hãy dùng loại chứa các chất ôxit magiê, kẽm..., tránh các gốc sulfate, chloride.

Hạn chế móng tay giả

Theo các nghiên cứu gần đây, nhiều loại móng tay giả làm từ chất acrylic. Chất này có thể ăn mòn mắt, mũi, hệ thống hô hấp, và tạo ngứa ngáy khi bám vào da. Nếu không thể tránh tiếp xúc với móng tay giả thì hãy chọn loại không có arcrylic.

Niken có thể gây ngứa

Bạn có biết rằng số đàn bà bị bệnh ngứa nhiều hơn đàn ông gần 10 lần? Đó là do họ sử dụng nhiềutrang sứcvà dị ứng với nicken. Kim loại này được dùng để mạ sáng, hoặc trộn với vàng nguyên chất làm thành vàng 10K, 12K, 14K... Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người đeo vàng tây hay bị ngứa.

Một số người đeo hoa tai bằng vàng tây chứa nicken nhưng không chỉ bị ngứa tai mà còn ngứa ở những chỗ khác. Nếu bạn chợt nổi ngứa vài ngày sau khi có mónnữ trangmới, hãy để ý xem nó có phải là nguyên nhân hay không. Khi mới xỏ lỗ tai, đôi hoa tai đầu tiên nên làm bằng vàng 24K, tuyệt đối tránh vàng pha nicken của Mỹ (vàng tây của Việt Nam thường pha với bạc, đồng, có màu đỏ hơn).

Nicken phải tác dụng với mồ hôi mới gây ngứa được. Vì thế, nếu vẫn thích đeo đồng hồ mạ kền (nicken) hay vàng tây thì nên cố giữ đừng bị đổ mồ hôi.

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Phải biết dị ứng do cái gì mới trị liệu tốt và hiệu quả được em, nên đi khám và tìm ra nguey6n nhân sẽ có hướng điều trị thích hợp

Phan Đức Hiếu
Phan Đức Hiếu
Trả lời 12 năm trước

mình có loại thuốc uống vaì lần là khỏi thôi , mai mình xuống dưới nhà tìm tên thuốc cho tốt lắm !

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Phải tìm nguyên nhân gâ6y ra dị ứng mới có cách trị thích hợp được em

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Tuvanaz xin chia sẻ với bạn như sau:

Mề đay (MÐ) là một phản ứng gây phù tại chỗ và ở ngoài da. MÐ có hình dạng không đều, kích thước cũng khác nhau: Từ sẩn đỏ bằng đầu đũa đến nổi to từng mảng đỏ, sưng phù, luôn luôn kèm theo triệu chứng ngứa. MÐ có thể nổi vào buổi sớm sau khi ngủ dậy, nổi lúc chiều tối hoặc có thể cả ngày.

Vị trí thường nổi MÐ là thân mình, mông, đùi hoặc chỗ da bị bó chặt như lưng quần, nịt vú. Có dạng đặc biệt là MÐ nổi dưới da, thường làm phù mí mắt, phù môi, phù trong cổ họng. Loại MÐ này có thể đi kèm mệt, đau bụng, đôi khi gây khó thở, chết người.

Ðặc điểm của MÐ là xuất hiện từng cơn trong vài giờ rồi biến mất. Nếu kéo dài trong vài tuần là MÐ cấp tính, nếu bệnh trên 6 tuần là MÐ mãn tính.

Nguyên nhân:

1. Thực phẩm, thức uống, gia vị: Thức ăn hay bị "đổ thừa" nhất là đồ biển như: sò, nghêu, cua, ghẹ, cá biển. Các loại sôcôla, sữa, bơ, phó mát. Nhóm thực vật là dưa gang, dưa tây, cà chua, trái dâu, kể cả hành, tỏi. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng thức ăn thông thường nhất, "lành nhất" cũng có thể gây bệnh.

2. Các chất phụ gia: Cũng là yếu tố quan trọng. Chúng có thể là chất tự nhiên như các loại men, con giấm hoặc chất hóa học dùng để bảo quản và nhuộm màu thực phẩm.

3. Thuốc men: Có rất nhiều thứ thuốc có thể gây dị ứng và nổi MÐ. Ðáng kể nhất là Penicilline rồi đến Aspirine, Sulfamides; các loại thuốc ngủ, thuốc an thần, thuốc trị đau nhức xương khớp, thuốc ngừa thai và còn nhiều loại khác.

4. Nhiễm trùng: Các ổ nhiễm trùng, nhiễm nấm tiềm tàng thường gây bệnh MÐ mãn tính như viêm xoang, sâu răng, nhiễm trùng đường tiểu, đường hô hấp trên như viêm mũi - họng.

5. Các loại bụi nhà, bụi phấn hoa, bụi lông thú và các loại ky sinh trùng cũng thường là nguyên nhân của MÐ mãn tính.

6. Các yếu tố xúc cảm, thay đổi nhiệt độ, áp lực cọ xát do quần áo chật bó cũng có thể làm nổi MÐ.

Phát hiện nguyên nhân:

Vì có quá nhiều nguyên nhân gây bệnh, người bệnh cần phải thật chú y mới hy vọng giúp thầy thuốc tìm ra nguyên nhân chính gây bệnh để trị tận gốc. Khi có triệu chứng phù môi, sưng mặt hoặc khó thở phải đến cơ quan y tế sớm để được cấp cứu nếu cần. Sau đây là cách phát hiện nguyên nhân trong thực phẩm ở người bị MÐ mãn tính lẫn cấp tính, bằng chế độ ăn loại trừ: Bắt đầu ăn trong 3 tuần chỉ gồm các loại không có chất dị ứng như gạo, khoai tây, cà rốt, các loại đậu, bí, bầu, thịt trừu, thịt bò, cữ rượu. Có thể uống trà, cà phê nhưng không có sữa. Nếu MÐ không xuất hiện thì ta bắt đầu ăn thêm từng món nghi ngờ. Ăn đến món nào thấy MÐ nổi lên thì đó là nguyên nhân gây bệnh phải tránh sau này và cứ như thế tiếp tục.

Chúc bạn khỏe mạnh!

Quyen
Quyen
Trả lời 12 năm trước

Có khi nào là bệnh mề đay do gan yếu k mọi ng/ vì em đang lo bé hay nổi mề đay lắm, mà bình thường cũng nổi nhất là khi thay đổi thời tiết chứ k phải là mỗi ăn thức ăn lạ hay là gì đâu ạ. đang định dùng trà giải độc gan của Tuệ Linh mà ngại quá, k rõ có thuốc nào tiện dùng hơn k? đổi sang dạng viên chẳng hạn/

Công Mai
Công Mai
Trả lời 12 năm trước

Bạn cần biết nguyên nhân gây ra mề đay và mụn nhọt mẩn ngứa, đó là do chức năng gan suy giảm, việc chuyển hóa và bài tiết các chất độc và cặn bã ra khỏi cơ thể bị trì trệ, làm ứ đọng các chất đấy trong cơ thể, do vậy gây ra các triệu chứng như trên, hiện nay có rất nhiều thuốc và sản phẩm chức năng có tác dụng tăng cường chức năng gan như Giải độc gan của Tuệ Linh là một ví dụ, sản phẩm này chứa thảo dược Cà gai leo đã được cha ông ta sử dụng từ rất lâu rùi

huong
huong
Trả lời 12 năm trước

em thấy mấy thuốc từ thiên nhiên như là actisso hay cà gai leo có tác dụng chữa bệnh này đấy ạ. bác nhà em dùng Cà gai leo Tuệ Linh chữa bệnh nổi mề đay do chức năng gan yếu thấy cũng đỡ hẳn,da đỡ xanh xao hơn, trước đây c ấy cũng viêm gan b đấy ạ. bác nên chữa dứt điểm cho đỡ mệt sau này ạ

cong tien tran
cong tien tran
Trả lời 9 năm trước

minh bị nổi MĐ hết cả mình, đã 2 ngay nay vẩn chưa lặn, ngứa ko chịu nổi. đi khám thì BS cho thuốc uống nhưng không khỏi, chỉ có cách chùm kín chăn thì nó ko lên, nhưng vào mùa hè mà đi đắp chăn thì nóng lột da, mà ko đắp thì ngứa củng lột da, trời ơi là trời. có AE nào xin chỉ giáo cho mình với, rất cám ơn sự chỉ dẩn tận tình của các AE bạn bè. mình mong đc sự đóng góp cho mình sớm nhất có thể.

Tiến 29/01/1975.

Nguyễn Như Hoàn
Nguyễn Như Hoàn
Trả lời 9 năm trước

Các bạn xem cách chữa bệnh mề đay hiệu quả tại đây:http://chuameday.com