Cách chữa bệnh ung thư máu?

Em gái tôi da xanh xao, mệt mỏi, liên tục bị xuất huyết chân răng.Sau khi gia đình tôi đưa em lên bệnh viện tỉnh thì các bác sĩ nói cần chuyển em ra bệnh viện huyết học ngoài Hà Nội.Ở đây các bác sĩ làm các xét nghiệm và có kết quả em gái tôi bị ung thư máu dòng tủy.Em rất yếu nên hiện tại bác sĩ chỉ truyền dạng thuốc bổ thôi.Xin hỏi ngoài các phương pháp ở viện huyết học sử dụng ra còn có cách nào nữa để giúp chữa bệnh cho em tôi không?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Hóa trị

Many people with leukemia are treated with chemotherapy. Nhiều người mắc bệnh bạch cầu được điều trị bằng hóa trị liệu. Hóa trị sử dụng thuốc để tiêu diệt các tế bào bệnh bạch cầu.

Tùy thuộc vào loại bệnh bạch cầu, bạn có thể nhận được một loại thuốc duy nhất hoặc một sự kết hợp của hai hay nhiều loại thuốc.

Bạn có thể nhận được hóa trị liệu theo nhiều cách khác nhau:

Bằng miệng: Một số loại thuốc là thuốc mà bạn có thể nuốt.

Vào tĩnh mạch (IV): Thuốc được cho qua một cây kim hoặc ống chèn vào tĩnh mạch.

Thông qua một ống thông (ống mỏng, dẻo): ống được đặt trong một tĩnh mạch lớn, thường ở ngực trên. Một ống mà vẫn ở vị trí rất hữu ích cho những bệnh nhân cần nhiều phương pháp điều trị IV. Chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp tiêm thuốc vào ống thông, thay vì trực tiếp vào tĩnh mạch. Phương pháp này tránh sự cần thiết phải tiêm nhiều, có thể gây khó chịu và làm tổn thương các tĩnh mạch và da.

Vào dịch não tủy: Nếu nghiên cứu bệnh học tìm thấy tế bào ung thư bạch cầu trong dịch mà lấp đầy không gian trong và xung quanh não và tủy sống, bác sĩ có thể yêu cầu hóa trị intrathecal. Bác sĩ tiêm thuốc trực tiếp vào dịch não tủy

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

bệnh được chia nhỏ theo loại tế bào máu bị ảnh hưởng. Phân chia này chia bệnh bạch cầu lymphoblastic hoặc bệnh bạch cầu lymphocytic và dòng tủy hoặc bệnh bạch cầu nguyên bào tuỷ :

Trong lymphoblastic hoặc bệnh bạch cầu lymphocytic , sự thay đổi ung thư diễn ra trong một loại tế bào tủy bình thường đi vào hình thức tế bào bạch huyết , nhiễm trùng chống các tế bào hệ thống miễn dịch. Hầu hết các bệnh bạch cầu lymphocytic liên quan đến một phân nhóm cụ thể của tế bào lympho, các tế bào B .
Trong dòng tủy hoặc bệnh bạch cầu nguyên bào tuỷ , sự thay đổi ung thư diễn ra trong một loại tế bào tủy bình thường để tạo thành các tế bào máu đỏ , một số loại khác của tế bào bạch cầu và tiểu cầu .

Kết hợp hai cách phân loại này cung cấp tổng cộng bốn loại chính:

Thiệt hại đối với tủy xương, bằng cách thay các tế bào tủy xương bình thường với con số cao hơn của các tế bào máu trắng chưa trưởng thành, kết quả trong thiếu máu tiểu cầu , đó là quan trọng trong quá trình đông máu .Điều này có nghĩa là những người mắc bệnh bạch cầu có thể dễ dàng trở thành thâm tím , chảy máu quá mức, hoặc phát triển pinprick chảy máu ( petechiae ).

Các tế bào máu trắng , được tham gia trong cuộc chiến chống các tác nhân gây bệnh , có thể bị đàn áp hoặc rối loạn chức năng. Điều này có thể gây ra hệ thống miễn dịch của bệnh nhân là không thể chống lại nhiễm trùng đơn giản để bắt đầu tấn công các tế bào khác của cơ thể. Bởi vì bệnh bạch cầu ngăn chặn hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường, một số bệnh nhân trải nghiệm thường xuyên bị nhiễm trùng , từ nhiễm amiđan , vết loét trong miệng , hoặc tiêu chảy viêm phổi hoặc nhiễm trùng cơ hội đe dọa tính mạng .

Nguyen Ha
Nguyen Ha
Trả lời 10 năm trước

mình có nghe nói loại fucoidan gì đấy, có thể giảm đau trong quá trình xạ trị và hóa trị đó bạn

Ngô Phương Anh
Ngô Phương Anh
Trả lời 10 năm trước

Bây giờ có nhiều người sử dụng thuốc fucoidan trong việc điều trị ung thư lắm, bạn có thể mua thuốc fucoidan về cho em bạn dùng thử xem sau nhé, theo mình được biết thì có nhiều người sử dụng fucoidan và tác dụng rất tốt trong quá trình điều trị ung thư đó bạn. Thân chào và chúc em bạn sớm khỏe lại.

tranhoan bich
tranhoan bich
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn !

Ở VN có tới 70% người mắc bệnh ung thư không qua khỏi (đa số là do phát hiện ở giai đoạn muộn), và cũng có nghĩa rằng 100 người bị ung thư, thì cũng có tới 30 người vượt qua căn bệnh hiểm nghèo này (hoặc chung sống với nó trong nhiều năm). Hãy hy vọng em của bạn nằm trong số 30 người may mắn ấy !


Từ kinh nghiệm chăm sóc, điều trị bệnh thành công cho mẹ và tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa K, tôi có vài lời khuyên:
Một là, việc điều dưỡng ăn uống hợp lý là điều rất quan trọng đối với người bệnh. Nên thực hiện tốt chế độ ăn uống dinh dưỡng cho người bệnh, bởi khi người bệnh có sức khỏe tốt (sức đề kháng) thì sự xâm lấn, phát triển của tế bào ung thư sẽ chậm lại.

Nếu bệnh nhân vẫn ăn được cơm, cháo thì cũng nên kết hợp dùng thêm sữa, trái cây.. để có đủ dinh dưỡng, nếu người bệnh ăn được ít thì nên chia làm nhiều bữa trong ngày.
Hai là, không được có ý buông xuôi dù người bệnh ở bất kỳ giai đoạn nào ! Nếu điều trị tây y thì việc kết hợp đồng thời dùng đông y là việc làm cần thiết và sẽ hiệu quả hơn. Nếu không điều trị bằng Tây Y thì chuyển sang Đông Y để điều trị (thuốc đông y có nhiều loại) - Dùng thuốc đông y nào đó sau 2 tuần không đỡ thì thay ngay thuốc khác.(thuốc nào phải kiêng kỵ nhiều thứ thì không nên dùng bởi sẽ làm người bệnh suy kiệt về dinh dưỡng).

Ba là, Trong trường hợp phải dùng thuốc giảm đau thì nên dùng theo hướng tăng dần; ví dụ: Efferalgan nếu hết tác dụng thì dùng sang Diclofenac – nếu lại hết tác dụng thì dùng sang Voltarel.. (loại nhẹ dùng trước, loại nặng dùng sau) – ưu tiên dùng về đêm để người bệnh có thể ngủ được nhiều nhất.
Bốn là, việc củng cố tinh thần cho người bệnh là đặc biệt quan trọng ! Hơn lúc nào hết, người bệnh cần sự động viên chăm sóc về vật chất và tinh thần của những người thân có tâm và hiếu nghĩa, hãy làm hết sức mình để giúp người bệnh trong lúc hoạn nạn, bởi họ đang lâm trọng bệnh...đang đứng trước ngưỡng sinh tử của cuộc đời!

Nếu là số mệnh...nếu là ý chúa mà họ không vượt qua được thì những người tận tâm chăm sóc người bệnh vẫn thanh thản, an lòng vì đã làm tất cả những gì có thể cho người thân của mình.

Quá trình điều trị bệnh cho mẹ, gia đình tôi đã sưu tầm nhiều tài liệu tham khảo để giúp người bệnh trong việc nâng cao tinh thần quyết liệt chống chọi với bệnh tật và thực hiện chế độ điều dưỡng ăn uống hợp lý trong từng thời kỳ điều trị bệnh, đặc biệt là cuốn sách “ung thư xin đừng tuyệt vọng” của Giáo sư, bác sỹ Nguyễn Chấn Hùng (hiện là chủ tịch Hội ung thư VN. Nếu bạn cần thì để lại họ tên, địa chỉ, tôi sẽ gửi tặng qua đường bưu điện vì những tập tài liệu và sách tham khảo không gửi được qua email (tặng miễn phí).

Chúc bạn và những người thân nhiều sức khỏe.

Trần Văn Hoan

tranhoanbich@yahoo.com.vn

ĐT: 01663792894.

*Liên quan đến bệnh ung thư máu: Trong loạt bài “thoát ung thư nhờ bài thuốc, cách chữa hay” của Báo Khoa học & đời sống (số 92, ngày 03/8/2015) có bài viết về bác Ôn Văn Hòa ở Hưng Yên (Số ĐT: 0977.195648) là người bị ung thư máu xâm lấn tủy xương, đã chiến thắng ung thư nhờ thực hiện tốt chỉ định của thầy thuốc và may mắn gặp bài thuốc quí của Đông y, hiện đang khỏe mạnh như người chưa hề mắc bệnh - Bác là người tiêu biểu trong 30% những người chiến thắng ung thư.

Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Thông thường các bệnh nhân ung thư máu hay chủ quan và dễ bỏ qua các triệu chứng của bệnh vì nó không có đặc trưng và cũng không được thể hiện rõ ràng. Tuy nhiên, nếu cảm nhận được các dấu hiệu dưới đây, bạn cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và tư vấn điều trị.

– Sốt, nhức đầu, đau nhức xương khớp: có nguyên nhân từ sự chèn ép trong tủy

– Mệt mỏi, suy nhược, da dẻ nhợt nhạt do thiếu hồng cầu

– Dễ bị nhiễm trùng do chức năng chống nhiễm khuẩn của bạch cầu không thực hiện được.

– Dễ bị bầm tím, chảy máu chân răng do sự suy giảm khả năng làm đông máu.

– Chán ăn, sụt cân nhanh chóng

– Ra mồ hôi về ban đêm nhất là đối với bệnh nhân nữ

– Cảm giác khó chịu, chướng và sưng nề vùng bụng.

Tùy theo từng giai đoạn phát triển của bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị ung thư máu khác nhau, bao gồm:

Phương pháp hóa trị: là phương pháp giúp tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể thông qua điều trị hóa chất (có thể là đơn hóa chất hoặc phối hợp đa hóa chất tùy theo phác đồ điều trị của bác sĩ).

Phương pháp điều trị đích: là phương pháp ức chế hoạt động của các protein bất thường và đồng thời ngăn chặn sự phát triển của tế bào ác tính.

Phương pháp điều trị sinh học: là phương pháp kích thích sự miễn dịch tự nhiên của cơ thể để giúp chống lại tế bào ung thư.

Phương pháp ghép tế bào gốc: là phương pháp điều trị ung thư máu bằng cách ghép tế bào gốc giúp nhằm tạo điều kiện cho hóa chất liều cao thực hiện được. Bao gồm 2 cách: ghép tế bào gốc tự thân và ghép tủy dị thân.

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh ung thư máu được áp dụng chủ yếu vẫn là thay tủy xương của bệnh nhân bằng tủy xương của người nhà hoặc một người hiến phù hợp. Từ đó, có thể kích thích cơ thể sinh ra hồng cầu và kìm hãm sự gia tăng đột biến của bạch cầu. Tuy nhiên, khả năng thành công của phương pháp này rất thấp và khả năng bệnh tái phát cũng rất lớn.