Mũi đỏ, nổi mụn nước rồi vỡ tạo thành vảy, bong tróc da như bị nẻ.

Chào các bạn. Em năm nay 32 tuổi. Mấy năm trước e hay nặn mụn đầu đen và mụn cám ở mũi. Sau đó mũi e tự dưng lên một loạt mụn nước li ti, sẩn đỏ, hôm sau thì tự vỡ rồi khô lại thành vẩy như bị nẻ. Quanh năm, hết đợt này đến đợt khác liên tiếp khiến mũi em lúc nào cũng đỏ giống như mũi chú hề. Em không sử dụng mỹ phẩm gì. Da em thuộc dạng da hỗn hợp, mùa hè thì nhờn, mùa đông thì khô. Thỉnh thoảng nổi 1 cái mụn mủ trên mũi. Mấy năm nay mũi e cứ bị như vậy, khó chịu và rất mất tự tin. Là nam giới nên em không có kinh nghiệm gì về chăm sóc da nên gửi câu hỏi này mong các bác giúp đỡ. E xin cảm ơn.
Hà Hiểu Minh
Hà Hiểu Minh
Trả lời 8 năm trước

Cái này giống như bạn bị dị ứng da rồi. Bạn ra hiệu thuốc hỏi thuốc bôi cho da bị dị ứng nhé. Với kết hợp thanh lọc cơ thể, giảm độc tố cho gan đi thì da mặt sẽ bớt nhạy cảm hơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn, da mặt nổi vết đỏ li ti, sần, ngứa, bóc vẩy là do bị dị ứng hoặc nấm da theo thời tiết.

- Trường hợp bị dị ứng do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, do thời tiết hoặc thức ăn thì nên ngưng sử dụng mỹ phẩm, các thực phẩm gây dị ứng đó. Rửa mặt bằng nước muối sinh lý, sau đó dùng thuốc chống dị ứng như Chlopheniramin hoặc Loratadin.

Việc điều trị da mặt nhạy cảm như vậy thì cần thời gian để phục hồi dần dần.

- Còn trường hợp do nấm da cần phải làm xét nghiệm, soi da. Bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để được kê thuốc bôi hoặc uống cho phù hợp. Hàng ngày giữ da thật sạch, khô ráo.

Ngoài ra, cần phải có chế độ ăn uống thật hợp lý, ít dầu mỡ, nhiều rau xanh, uống nhiều nước. Ra đường cần dùng khẩu trang y tết diệt khuẩn, rửa sạch mặt khi về nhà.

Phan Phương Thùy
Phan Phương Thùy
Trả lời 7 năm trước

ôi mặt bạn bị như vậy thì nên đi khám xem bị tình trạng gì thì mới có thể trị hết được. bên tmv đông á có khám soi da miễn phí đó bạn.