Hỏi: Bệnh giang mãi có những triệu chứng gì?

Làm sao để nhận biết được bệnh giang mai? Chữa bệnh giang mai như thế nào?

ymt_85
ymt_85
Trả lời 11 năm trước
Bệnh giang mai giai đoạn 1:
Bệnh trong giai đoạn 1 chỉ xuất hiện vết loét giang mai, nhưng số lượng chưa nhiều. Tính từ thời điểm bị nhiễm vi khuẩn giang mai cho đến giai đoạn 1 của bệnh khoảng từ 10 đến 90 ngày (trung bình là 21 ngày). Trong giai đoạn 1, các nốt ban cứng, hình tròn, nhỏ, không đau, xuất hiện hiện tượng bệnh xâm nhập vào các bộ phận trong cơ thể, giai đoạn này kéo dài từ 3 đến 6 tuần, các triệu chứng này không cần chữa cũng tự khỏi. Nếu như trong giai đoạn 1 bệnh không được chữa trị thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn 2.

Bệnh giang mai giai đoạn 2:

Đặc điểm của giai đoạn 2 là da phát ban và phần niêm mạc bị tổn thương. Đây là giai đoạn điển hình, trên cơ thể tại một bộ phận hoặc trên nhiều bộ phận da bắt đầu phát ban. Các nốt ban trên da này thông thường không ngứa. Các nốt ban giang mai xuất hiện trong lòng bàn tay, trong lòng bàn chân, có đặc điểm: là nốt thô, màu đỏ, hoặc có mầu nâu đỏ.

Tuy nhiên các nốt ban có hình dáng đa dạng có thể xuất hiện trên nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể, cũng có trường hợp là do một bệnh khác không phải do bệnh giang mai gây nên cũng tạo ra các nốt ban tương tự, có trường hợp, các nốt ban của bệnh giang mai không rõ ràng nên chúng ta không phát hiện ra sự tồn tại của chúng.

Ngoài biểu hiện của các nốt ban, trong giai đoạn 2 của bệnh giang mai, người bệnh còn có triệu chứng sốt, hạch bạch huyết ở bẹn sưng to, đau họng, rụng tóc, đau đầu, giảm cân, đau cơ, mệt mỏi. Trong giai đoạn 2, triệu chứng và những biểu hiện thể trạng mắc bệnh giang mai sẽ tự giảm nhẹ đi dù bệnh có thể chưa được điều trị, nhưng nếu bệnh giang mai trong giai đoạn 2 không được chữa trị thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn ủ bệnh và đến giai đoạn cuối cùng của bệnh.

Bệnh giang mai giai đoạn 3:

Khi các triệu chứng trong giai đoạn 2 của bệnh giang mai giảm bớt, cũng là giai đoạn ủ bệnh của bệnh bắt đầu. Nếu như ngay cả việc không tiến hành điều trị, các triệu chứng giảm nhẹ, thể trạng người bệnh khá hơn. Tuy nhiên, cơ thể người bệnh vẫn luôn có sự tồn tại của vi khuẩn giang mai, cơ thể người bệnh vẫn có thể lây truyền bệnh cho người khác. Giai đoạn 3 là giai đoạn nhiều cơ quan trên cơ thể bị tổn thương, gồm có đại não, thần kinh, mắt, tai, hệ thống tim, hệ thống máu, gan, xương và khớp. Các tổn thương này có thể nhiều năm sau mới biểu hiện rõ ràng. Các biểu hiện về triệu chứng và thể trạng của người bệnh trong giai đoạn 3 là: hệ thống cơ bị đe dọa, vận động cơ thể khó khăn, có cảm giác tê, cảm giác chậm chạp, dần dần dẫn đến tình trạng mù và mất trí nhớ. Những tổn thương nghiêm trọng này có thể dẫn đến tử vong.

Phần nội dung trên, đã giới thiệu đến các bạn những triệu chứng của người mắc bệnh giang mai, chúng tôi tin rằng, sau khi đọc xong, các bạn đã có những hiểu biết nhất định về bệnh này. Nếu như xuất hiện các triệu chứng tương tự, các bạn phải nhanh chóng đến bệnh viện để tiến hành kiểm tra, căn cứ theo kết luận nguyên nhân gây bệnh để có phương án điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Điện thoại tư vấn: 01666 06 55 66

Đạt Đạt
Đạt Đạt
Trả lời 7 năm trước

Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, một trong những rào cản khiến người bệnh đắn đo trong việc khám chữa bệnh. Vậy chi phí chữa giang mai hết bao nhiêu tiền? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây!