Khử mùi hôi nách như thế nào?

Có nhiều bạn mắc bệnh hôi nách ban đầu còn tỏ ra e dè trước phương pháp điều trị tiểu phẫu, mà chỉ muốn sử dụng phương pháp nhẹ nhàng hơn là bôi thuốc. Tuy nhiên, các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Thiên Tâm khuyên rằng, sử dụng trị liệu bằng thuốc chỉ có tác dụng tạm thời, nếu bạn muốn chữa khỏi bệnh thì phương pháp tiến hành tiểu phẫu là sự lựa chọn tối ưu. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu phương pháp tiểu phẫu bằng công nghệ dao Nano.

Khử mùi hôi nách như thế nào?

Điều trị hôi nách bằng công nghệ dao Nano

Công nghệ dao Nano, là sản phẩn đánh dấu sự phát triển nhanh chóng của khoa học kĩ thuật trong lĩnh vực Y học. Đây là công nghệ, được giới Y học công nhận là phương pháp điều trị bệnh hôi nách hiệu quả nhất, tác dụng của nó là loại bỏ tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi nhỏ dưới nách. Tiểu phẫu bằng phương pháp này, ban đầu dao Nano sẽ rạch một vết nhỏ dưới nách, thông qua vệt rạch này, xác định chính xác vị trí của các tuyến mồ hôi, đồng thời phân tách rõ ràng tuyến mồ hôi và các tổ chức khác. Để khi loại bỏ các tuyến mồ hôi lớn nhỏ ra khỏi nách nhưng vẫn không gây tổn hại bất kỳ lên tổ chức nào xung quanh vùng nách. Tiểu phẫu bằng công nghệ dao Nano, ưu việt hơn hẳn so với các phương pháp điều trị hôi nách truyền thống cũ như: tiểu phẫu thông thường, bôi thuốc, chiếu xạ, laser, áp lạn, điện cao tần... Những phương pháp này không thể loại bỏ hoàn toàn bệnh hôi nách, và còn để lại sẹo xấu. Còn phương pháp tiểu phẫu bằng công nghệ dao Nano điều trị nhanh, điều trị khỏi bệnh, đảm bảo tính thẩm mỹ dưới vùng da dưới nách.

Không đau

Trước khi tiểu phẫu, sẽ được gây mê cục bộ ở nách, dưới sự hỗ trợ của hệ thống soi bằng Camera, tuyến mồ hôi lớn sẽ được định vị chính xác, phân tách rõ ràng với các tổ chức khác xung quanh nách, sau đó loại trừ tuyến mồ hôi ra khỏi cơ thể mà không đau đớn, và cũng không gây bất cứ tổn hại nào đến các tổ chức khác.

Không để lại sẹo xấu

Vết rạch dưới nách rất nhỏ, và rạch theo nếp gấp tự nhiên dưới nách, vệt rạch chỉ nhỏ bằng hạt gạo, nên vết thương càng chóng lành, đồng thời đảm bảo được tính thẩm mỹ dưới vùng nách.

Chỉ phải chữa một lần

Các phương pháp điều trị truyền thống muốn loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi lớn ra khỏi cơ thể, phải phụ thuộc rất cao vào kinh nghiệm của Bác sỹ. Còn phương pháp điều trị bằng công nghệ Nano, dưới sự hỗ trợ của hệ thống soi bằng Camera, có thể xác định chính xác vị trí của tuyến mồ hôi lớn, và dễ dàng loại bỏ chúng hoàn toàn.

Vết rạch nhỏ, mau lành

Áp dụng bằng công nghệ dao Nano, vết rạch chỉ nhỏ bằng hạt gạo, không ảnh hưởng đến các tổ chức khác, sau khi tiến hành tiểu phẫu, bạn hồi phục nhanh chóng khiến nhiều người phải ngạc nhiên, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng.

Giảm tỉ lệ tái phát

Với kinh nghiệm của các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Thiên Tâm, chữa hôi nách bằng công nghệ dao Nano, đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân, đồng thời chúng tôi còn động viên tinh thần rất lớn cho các bênh nhân.

Không phải nằm viện

Điều trị hôi nách bằng công nghệ dao Nano, tiến hành rất nhanh, không đau, chỉ trong vòng 15 phút, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sông, tiểu phẫu xong, có thể đi lại bình thường.

Nguyễn Thị Hà
Nguyễn Thị Hà
Trả lời 11 năm trước

Ở nhiều người do sự hoạt động quá mạnh của tuyến mồ hôi lớn vùng nách làm lượng bài tiết mồ hôi vùng nách tăng, gây ra tình trạng ẩm ướt cộng với vi khuẩn khiến vùng da nách có mùi hôi khó chịu, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng bức.

Có nhiều biện pháp để cải thiện tình trạng hôi nách như sử dụng các sản phẩm ngăn tiết mồ hôi dưới dạng nước, bột, sáp trên thị trường, ngoài ra xin giới thiệu một số bài thuốc Đông y đơn giản giúp cải thiện hiệu quả tình trạng này:

Bài 1: Dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sunfat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi nhôm sun fat.

Bài 2: Thân, rễ gừng tươi 20g (phơi hoặc sấy khô, tán mịn), long não 4g, trộn đều. Sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng chứa tinh dầu và chất cay có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng không có mùi khó chịu.

Bài 3: Gừng tươi 1 miếng, lá chè 5g, hãm trong nước sôi để nguội dùng rửa nách, ngày 1-2 lần, làm liên tục trong 10 ngày.

Bài 4: Thanh mộc hương (mật hương), hoắc hương, kê thiệt hương (mẫu đinh hương), hồ phấn (diên phấn) mỗi thứ 30g. Nghiền nhỏ mịn các dược liệu. Lấy vải bọc thuốc lại, hằng ngày để vào trong hố nách. Khi nào thấy thuốc hết mùi thì thay. Làm trong thời gian 10-15 ngày.

Bài 5: Dùng 2 - 4 lá trầu không tươi, rửa sạch. Sau khi tắm sạch chà xát vào hố nách. Làm liên tục trong 1 tháng sẽ cải thiện rất tốt tình trạng hôi nách do trầu không có tác dụng khử trùng rất tốt, hiệu quả khi khử mùi mồ hôi cơ thể.

Bài 6: Sau khi tắm sạch, dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào nách, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làm thường xuyên, ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt.

Bài 7: Bạc hà 10g, bạch chỉ 10g tán nhỏ, tắm rửa sạch, rồi xát vào nách ngày 1 lần, làm như vậy trong 10 ngày.

Chú ý: Cần tắm rửa thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn để làm sạch vi khuẩn trên da. Quần áo mùa hè nên dùng loại vải cotton giúp thấm mồ hôi tốt và thay thường xuyên. Mùi hôi còn có thể do thức ăn gây ra, do đó nên hạn chế ăn nhiều gia vị cay, nóng như ớt, tỏi, hành,… tránh các yếu tố gây gây xúc động, hồi hộp, lo sợ, nóng nảy... đều làm các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Khi bạn lao động, tập luyện, đạp xe, leo cầu thang, xách túi đồ, nấu ăn, bị bệnh... thì mồ hôi ra ướt đẫm áo, nhất là trong mùa nóng bức này, mồ hôi của bạn lại càng “đổ” nhiều hơn. Mồ hôi ra là chuyện nhỏ, nhưng mùi của cơ thể do mồ hôi gây ra mới là chuyện lớn cần bàn. Vậy làm thế nào để cơ thể vẫn thơm tho suốt cả ngày?

Nhiều mồ hôi và hôi là do bệnh tật, vận động, thức ăn, thức uống

Bạn có từ 2-5 triệu tuyến mồ hôi. Khi thân nhiệt tăng, hệ thần kinh ra lệnh các tuyến này tiết mồ hôi lên bề mặt da để làm mát cơ thể. Thành phần của mồ hôi chủ yếu là nước và muối (NaCl) và một lượng nhỏ chất điện phân là những chất giúp điều chỉnh sự cân bằng thể dịch trong cơ thể.

Nhiều yếu tố làm cho mồ hôi của bạn ra nhiều và nặng mùi, đó là: di truyền, nếu cha mẹ ra nhiều mồ hôi và nặng mùi thì con cái cũng được “thừa hưởng” điều đó. Có một số thức ăn uống như cà phê, rượu, gia vị cũng có thể gây ra mồ hôi và mùi khó chịu. Bạn ăn hành, tỏi, cá, thịt chó... thì mùi mồ hôi cũng có các mùi thức ăn đó.

Cách khử mùi để cơ thể thơm tho suốt cả ngày

Nhờ tiến bộ của khoa học và mức sống, bạn có thể sử dụng nhiều biện pháp khử mùi hôi cơ thể giới thiệu sau đây:

Giảm ra mồ hôi bằng cách:sử dụng quạt, máy điều hòa nhiệt độ, mở rộng cửa, tăng độ thông gió để hạ thấp nhiệt độ môi trường nơi bạn làm việc. Thỉnh thoảng, bạn nên uống một ly nước mát cho đỡ ra mồ hôi. Dùng thuốc chống ra mồ hôi. Bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn để sử dụng một loại thuốc chống ra mồ hôi phù hợp với sức khỏe của bạn.

Khử mùi hôi cơ thể bằng các biện pháp:làm sạch vi khuẩn trên da với việc tắm rửa thường xuyên, rửa những vùng kín bằng nước sạch và xà phòng diệt khuẩn. Mùa hè, bạn cần tắm rửa thường xuyên. Khám chữa khỏi các bệnh ngoài da như mụn nhọt, lở ngứa, vết thương... Với phụ nữ, cần dùng dung dịch vệ sinh rửa vùng kín hằng ngày, đồng thời khám và điều trị tích cực các bệnh phụ khoa vì chỉ khi nào hết viêm nhiễm thì mới hết mùi hôi ở vùng kín.
Mùa hè, nên mặc quần áo bằng vải cotton cho thấm mồ hôi tốt và cần phải thay quần áo ngày vài lần để tránh mùi hôi từ quần áo. Nếu quần áo đã thấm mồ hôi thì bạn cần thay ngay khi về nhà. Quần áo thay ra phải ngâm xà phòng hoặc giặt ngay để vi khuẩn không có cơ hội gây mùi hôi. Bạn cũng cần thường xuyên thay tất và giặt giày nếu bạn bị hôi chân. Sử dụng thuốc chống hôi nách, thông dụng nhất là lăn khử mùi.
Công thức của các lăn khử mùi thường gồm:chất diệt vi khuẩn, chất làm giảm tiết mồ hôi nách, chất bắt giữ mùi hôi. Các chất này tác dụng với các chất có mùi hôi ở nách, tạo thành hợp chất không có mùi hôi. Bạn mua lăn khử mùi và dùng theo hướng dẫn trên bao bì, nhưng cần theo dõi xem da của bạn có bị dị ứng không. Nếu bị dị ứng ngứa, bạn phải ngừng sử dụng ngay và đợi khi khỏi hẳn, bạn có thể dùng loại khác không gây dị ứng với da của bạn.
Nếu không có điều kiện mua lăn khử mùi, bạn có thể dùng một số bài thuốc Đông y chữa hôi nách như sau: tắm rửa sạch sẽ, cắt quả chanh tươi, lấy nửa quả xát vào hai bên nách, đợi khoảng 5 - 10 phút thì rửa sạch, làm ngày một lần; khi hết mùi hôi thì tuần xát chanh 2 lần. Hoặc dùng gừng tươi, giã nát, gạn lấy nước bôi vào nách, ngày 1 lần. Bạn cũng có thể dùng phèn chua tán bột mịn, xát vào nách, ngày 1 lần, sau 1 - 2 ngày hết mùi hôi thì bạn duy trì bằng cách xát tuần 2 lần. Bạn nên kiêng ăn các thức ăn nặng mùi như hành, tỏi, cà ri, thịt chó, cá có mùi tanh nhiều...