Cách trị mụn hiệu quả?

em bị mụn ở lưng rất nhiều, đùi, bắp chân, dưới bắp tay cũng có một ít. Em rất ngại và chuyện này, nên đi đâu cũng mặc rất kín. Em bị đã lâu rồi, cũng có thoa vài loai thuốc mà không hết. Xin giúp em với. Em cám ơn rất nhiều

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Đây là căn bệnh của nang lông, đặc biệt ở những vùng tỳ nén và khuất phía sau khiến rất khó vệ sinh.

Nguyên nhân:

Các tế bào chết cùng mỡ tích tụ lại gây tắc các lỗ chân lông, kèm theo các vi khuẩn ở da phát triển gây nhiễm khuẩn nang lông từ đó hình thành các mụn bọc, mụn mủ, các mụn này vỡ ra gây kích thích nhiễm khuẩn lan rộng ra các vùng xung quanh và làm cho các vùng da bị nhiễm trùng từ nhẹ tới nặng.

Khởi đầu là các nốt sần và mụn màu đỏ có nhân trắng, dần dần tới giai đoạn sau là viêm tấy và áp xe hóa tạo nên các mụn mủ, mềm, trong có dịch nhầy lẫn mủ, đường kính có thể lên tới tới 1 cm, gây cảm giác đau. Loại này sau khi chữa trị hay để lại sẹo.

Cách chữa trị:

- Vệ sinh vùng da sạch sẽ hàng ngày, nhất là những vùng khuất.

- Thuốc: Thường phải dùng trụ sinh kéo dài trong 1 - 2 tháng, khởi đầu liều cao sau duy trì giảm liều dần để giảm bớt tác dụng phụ. Các thuốc hay dùng là Doxycyclin 100 mg (4 viên/ngày trong 7 ngày đầu, sau uống duy trì 2 viên/ngày trong 1-2 tháng). Ngoài ra có thể dùng thêm Vitamin C, E.

Lưu ý: Không nên tự ý bóp nặn mụn, tạo diều kiện cho nhiễm trùng lan rộng.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

1. Vài “chiêu” chữa trị:

Tắm:

Chẳng may, lưng của bạn đã sở hữu những chiếc mụn đáng ghét thì đầu tiên bạn phải tắm rửa và giữ cho cơ thể thật sạch sẽ, không để mồ hôi toát ra. Bởi khi mồ hôi khô đi cũng làm bạn bị tắc lỗ chân lông.

Khi bạn toát mồ hôi quá nhiều thì có thể tắm 2 lần/ngày hoặc ngay khi mồ hôi đổ nhiều. Dùng nước ấm và sử dụng sữa tắm hoặc xà bông nhẹ, sử dụng bàn chải lông mềm để cọ lưng nhẹ nhàng.

Khi tắm xong lau khô người và bôi thuốc mỡ có chứa chứa benzoyl peroxide hoặc salicylic acid lên phần da bị mụn.

Tẩy da chết:

Thông thường vùng da bị mụn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương vì thế khi tẩy da chết dùng loại êm dịu, cân bằng độ ẩm cho da và không gây kích ứng cho da.

Dùng muối hạt (muối thường):

Nguyên liệu:
Muối hạt
Bông tắm
Miếng mút hoặc bông thấm

Cách chữa:

Bước 1:

Sau khi đã áp dụng cách tắm ở trên, để một chút cho cơ thể ấm trở lại, để lỗ chân lông được giãn nở, thoa chút muối lên vùng da bị mụn.

Bước 2:

Tiếp theo dùng bông tắm thoa đi thoa lại trong vòng 1 – 2 phút. Bạn không được dùng sức mà chỉ cần tác động cho muối có thể di chuyển trên phần da bị mụn.

Bước 3:

Pha chút muối với nước (bạn chỉ pha nhạt thôi nhé). Sau đó dùng mút hoặc bông thấm thoa đều lên vùng da bị mụn ở lưng, để khoảng 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch.

Mách bạn:

Mỗi tuần bạn chỉ cần làm từ 2 – 3 lần. Sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy mụn giảm hẳn ở lưng.

Chanh tươi:

Cắt đôi quả chanh tươi ra, sau đó chà xát lên vùng da bị mụn ở lưng, để 5 – 10 phút tắm lại bằng nước ấm. Mỗi tuần làm 2 – 3 lần, một thời gian sau tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện.

Lưu ý:

Với hai cách dùng muối và chanh sẽ khiến bạn bị xót nhưng sẽ giúp bạn sát khuẩn cho làn da.
Không nên tự ý bóp nặn mụn, tạo diều kiện cho nhiễm trùng lan rộng.

2. Một số cách phòng ngừa:

Sau khi làm việc nặng hoặc ra ngoài trời nắng nóng khiến da bị đổ mồ hôi thì bạn hãy tắm luôn và lau khô người.

Trước khi bạn tập luyện hay vận động mạnh, hãy thay một chiếc áo lót hoặc sơ mi sạch. Và làm tương tự sau khi vận động.

Tránh mặc những quần áo quá chật hoặc quá bó bởi nó không chỉ áp vào mà còn kích thích phần da nổi mụn.

Chọn quần áo có nhiều sợi bông để thấm mồ hôi được tốt. Nếu bạn ở nhà thì nên mặc áo hai dây, hoặc áo thoáng mát hở lưng.

Thường xuyên vệ sinh giường chiếu, chăn, ga, gối đệm. Khi giặt không nên dùng nước xả vải vì có thể bạn sẽ dị ứng với nó.

Không nên thức khuya và ăn nhiều thức ăn có dầu mỡ.

Dược Mỹ Phẩm Châu Âu
Dược Mỹ Phẩm Châu Âu
Trả lời 12 năm trước

Mình bổ sung thêm chút nhé: bạn nên chọn loại sữa tắm không có chứa xà phòng và dành riêng cho da bị mụn, da dầu ví dụ như sản phẩm này:http://duocmyphamchauau.vn/Desktop.aspx/Danh-muc-san-pham/Nuno/Nuno_Gel_tam_tri_mun_va_khang_khuan-5901887015932/

Lê Anh Phong
Lê Anh Phong
Trả lời 12 năm trước

bạn dùng thử sản phẩm Lycopega của Tuệ linh chưa, mình đang dùng này tốt lắm, thành phần chứa sữa ong chúa, dầu gấc thiên nhiên, vitamin E rất tốt cho da. da mình sáng và mịn màng hơn. tuy hơi chậm tí nhưng an toàn và bền lâu

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Có thể dùng nha đam với mật ong trị nhanh hết thôi cần biết thêm liên hệ yahoo : phanthongankhuong

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Những nốt mụn thiếu thẩm mỹ sẽ biến mất sau một thời gian ngắn kiên trì áp dụng đấy:

Dùng nước ép quả mơ

Mơ giàu vitamin C – một chất chống oxy hóa rất tốt. Và để thoát khỏi những nốt mụn xấu xí bạn hãy dùng mơ để ép lấy nước rồi thoa lên da.

Dung dịch này sẽ giúp bạn loại bỏ những vết mụn một cách nhanh chóng, làm giảm đau và sưng tấy. Ngoài ra nó cũng có khả năng chống hình thành sẹo sau khi mụn biến mất.

Mơ sẽ làm giảm sưng tấy cho mụn

Mơ sẽ làm giảm sưng tấy cho mụn

Dùng Aspirin

Axit beta hydroxy có thể là một phương thuốc thần kì để giảm chứng viêm và tấy đỏ do mụn nhọt. Do đó bạn hãy đem Aspirin nghiền nhỏ, trộn với vài giọt nước để thành một hỗn hợp sền sệt và thoa lên da mặt.

Hợp chất này tác dụng tốt trong việc chống viêm, chống vi khuẩn và làm se lỗ chân lông giúp da loại bỏ tất cả những bụi bẩn trên bề mặt da. Đừng quên rửa lại da mặt với nước lạnh sau 15 phút áp dụng bạn nhé!

Thùy Minh Nguyễn
Thùy Minh Nguyễn
Trả lời 10 năm trước

Nói về quá trình trị mụn thì mình cũng có vài dòng chia sẻ với các bạn. Trước đây mình cũng bị mụn, không những thế mình còn bị rất nặng. Hai bên mà chỗ thì đỏ ửng, chỗ thì thâm sì. Mình đi bệnh viện da liễu chữa 2 lần. Lúc dùng thuốc thì thấy đỡ nhưng hết thuốc lại bị lại. Mình vô cùng hoang mang và chán nản . Rồi ai mách mình thuốc gì hay thì dù ở đâu mình cũng tìm mua cho bằng được thuy nhiên mình không thấy cải thiện được tình trạng của mình.

Một lần về quê đứa bạn chơi mình gặp chị họ nó, chị đã giới thiệu cho mình người chữa khỏi các loại mụn trứng cá. Và theo như chị nói thì ai chữa cũng khỏi hết mà thời gian điều trị chỉ tầm 1 tháng là khỏi . Mình nửa tin, nửa ngờ nhưng vì không còn lựa chọn nào khác nên mình cũng vẫn mua và dùng thử.

Những ngày đầu dùng mình thấy mặt mình lên nhiều mụn, mình định bỏ thuốc , gọi điện hỏi thì người ta bảo đó là quá trình bài tiết chất độc nên không sao. Mình lại tiếp tục bôi bôi, trát trát và khoảng 10 ngày thì mình thấy mụn không lên nữa mà những mụn cũ và vết thâm dần biến mất. Và tầm 20 ngày mình đỡ khoảng 80%. Mình dùng được 1 tháng thì khỏi hoàn toàn. Đến bây gìơ cũng được hơn 1 năm rùi. Nghĩ lại quá trình đó mình vẫn còn giật mình kinh hãi.

Mình có vài dòng chia sẻ hi vọng các bạn cũng kiên trì và quyết tâm trong quá trình chữa trị. Gặp thầy, gặp thuốc thì bệnh rất dễ chữa mà lại vô cùng nhanh khỏi. Xin chia sẻ với các bạn số điện thoại của cô mà mình đã chữa trị. 0975 546 982

Đỗ Thị Hải Yến
Đỗ Thị Hải Yến
Trả lời 10 năm trước

Bạn bị mọc mụn ở nhiều nơi như thế chắc chắn là do nóng trong, tức là gan bạn có vấn đề rồi. Bạn uống Antiacne AA+ đi nhé! Viên uống này vừa có tác dụng mát gan, giải độc, vừa có tác dụng điều trị mụn, rất phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.

anh yeu em
anh yeu em
Trả lời 10 năm trước

Uống antiacne AA+ đi nhé, quên sầu luôn . Mặt tui trước như cái bánh đa, uống cái này có hơn 2 tháng mặt giờ nhẵn lắm rồi.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

1. Trị mụn cám tại nhà bằng : Cam

Trị mụn cám tại nhà bằng : Cam

Cam không chỉ là loại trái cây giàu vitamin mà nó còn tham gia hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa các vết nhiễm khuẩn. Bên cạnh, việc sử dụng các biện pháp trị mụn bạn cũng nên ăn nhiều cam để có tác dụng hiệu quả nhất có thể.

2. Trị mụn cám tại nhà bằng : Đá lạnh

Nước đá là một trong cách trị mụn cám tại nhà

Đá có tác dụng giảm chứng sưng viêm hay những vết tấy đỏ do mụn gây ra, không chỉ dừng lại ở đó, đá còn có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Khi vết sưng do mụn để lại tấy đỏ, bạn hãy lấy đá lạnh chườm lên nốt mụn, vùng tấy đỏ sẽ nhanh chóng tan đi.

3. Trị mụn cámtại nhàbằng :Khoai tây

Trị mụn cám tại nhà bằng :Khoai tây

Hiệu quả từ cách trị mụn cám bằng khoai tây tại nhà

Được xem là một trong những cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nhất trong các loại rau củ quả. Bạn hãy chuẩn bị một củ khoai tây và cắt từng lát mỏng chà xát và đắp lên mặt khoảng 30 phút.

4. Cách trị mụn cám tại nhà bằng dưa chuột thật đơn giản

Với tính chất thanh nhiệt, dưa chuột có thể làm dịu mát làn da. Cắt trái dưa chuột thành từng lát mỏng đắp lên mặt khoảng 20 phút hoặc dùng nước ép dưa chuột mỗi đêm sẽ mang lại những tác dụng hữu ích cho làn da bạn.

5. Cách trị mụn cám tại nhà bằng đu đủ

ách trị mụn cám tại nhà bằng đu đủ

Là một loại trái cây có chứa một lượng lớn vitamin A và có khả năng chống oxy hóa tốt. Chính điều này giúp đu đủ có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Bạn có thể dùng cách trị mụn cám dễ dàng tại nhà bằng đu đủ chín. Dùng cùi quả đu đủ nghiền nát, sau đó đắp lên mặt khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện.

6. Trị mụn cámtại nhàbằng : Tỏi

Cách 1:

Một trong những lợi ích lớn của tỏi là trị mụn cám. Bạn chỉ cần ngâm vài tép tỏi vào nước cho mềm, sau đó nghiền nát và thêm vài giọt dấm trắng. Đắp hỗn hợp này lên vùng da có mụn. Làm như thế vài lần trong ngày, bạn sẽ giúp làn da mình sạch mụn một cách dễ dàng.

Cách 2:

Ngoài ra còn có cách trị mụn cám tại nhà khác, bạn có thể tham khảo vì nó thật sự an toàn cho da và mang lại hiệu quả nhanh chóng, đồng thời còn có thể loại bỏ tế bào chết và bã nhờn triệt để.

- Lấy 2 tép tỏi nghiền nát, 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 giọt tinh dầu trà xanh,3 giọt nước cốt chanh, 1 muỗng canh mật ong.

- Trộn đều hỗn hợp trong một chiếc bát, cho mật ong vào sau cùng, đảo đều.

- Thoa một lớp mỏng lên mặt đã được làm sạch. Để mặt nạ bám trên da trong 2 phút, sau đó tiếp tục dùng tay mát xa nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.

- Với mặt nạ này nếu các bạn sử dụng 3 lần một tuần không chỉ là một cách trị mụn cám bạn có thể làm được tại nhà, mà nó còn giảm hẳn mụn đầu đen..

7.Cách trị mụn cám tại nhà với vỏ chuối

Cách trị mụn cám tại nhà với vỏ chuối

Chuẩn bị:- ½ quả chuối – 1 thìa bột mỳ – Lòng trắng trứng

Cách làm:

- Cắt chuối thành từng khoanh nhỏ.

- Cho vào 1 thìa bột mỳ.

- Thêm lòng trắng trứng.

- Xay nhuyễn hỗn hợp vỏ chuối, bột mỳ và lòng trắng trứng bằng máy xay.

- Đổ hỗn hợp đã được xay nhuyễn ra một chiếc bát sạch.

- Đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn cám khoảng 15 phút, rồi rửa sạch.

- Sử dụng 4 ngày liên tục để loại trừ mụn.

Với phương pháp trị mụn cám này có thể tự làm tại nhà nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

8. Cách trị mụn cám tại nhà bằng mặt nạ nha đam – nước vo gạo:

Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn với nhựa thịt lá nha đam (tỷ lệ nước gạo và dung dịch thịt nha đam bằng nhau). Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt sạch rồi thoa đều dung dịch trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý:Với da nhạy cảm, bạn nên loại bỏ sạch lớp nhựa và sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam.

9. Cách trị mụn cám tại nhà bằngmặt nạ nha đam – mật ong:

Cách trị mụn cám tại nhà bằngmặt nạ nha đam  mật ong

Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Dùng dung dịch đã chế như vậy để đắp lên mặt.