Em đang bị viêm da và bôi hồ Tetra Pred. Em có được rửa mặt rồi bôi lên tiếp hay phải kiêng nước chỉ được bôi đè lên ?

tr
tr
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Viêm da có nhiều loại, nếu nhẹ thì bô hồ nc như bạn nói, bạn rửa mặt sạch, lau khô rồi bôi tiếp lên nhé.

Việc điều trị bệnh viêm da hiện nay không khó, nhưng lại rất cần thận trọng. Đôi khi bệnh sẽ nặng hơn nếu dùng thuốc không đúng hoặc xuất hiện các dị ứng thuốc, làm lu mờ các biểu hiện ban đầu của bệnh dẫn đến khó xác định bệnh.

- Nếu chỉ có vết đỏ: người bệnh chỉ cần điều trị tại nhà. Dùng nước muối loãng 9% hoặc nước vôi loãng chấm ngày ba đến bốn lần, tránh rửa nước nhiều, tránh kỳ cọ làm trượt da tróc vảy.

- Nếu đau rát nhiều có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu khám và điều trị bằng các loại thuốc như dung dịch yarish, dalibua, kháng sinh; các loại hồ làm dịu da như hồ nước, hồ tetra-pred từ 4 đến 6 ngày là khỏi.

- Nếu tổn thương nhiễm trùng hóa mủ: bệnh nhân có thể dùng các dung dịch thuốc mầu như milian, xanhmetylen, thuốc tím pha loãng. Sau 4, 5 ngày tổn thương hết viêm, bong vảy thì người bệnh có thể dùng các loại creme, mỡ kháng sinh hoặc corticoid. Trường hợp sốt có biểu hiện nhiễm trùng toàn thân có thể dùng kháng sinh kết hợp với kháng histamin tổng hợp và corticoid nhẹ để uống. Tuyệt đối không được sử dụng phương pháp chữa dân gian như nhai gạo nếp, đỗ xanh đắp lên vết đau, có thể gây nhiễm trùng nặng.

Để phòng bệnh, những người thường làm việc vào buổi tối dưới ánh đèn cần đóng cửa sổ hoặc lưới ngăn côn trùng bay vào, nhất là vào mùa mưa bão. Chú ý phát hiện những côn trùng ở trong nước tắm, khăn mặt, quần áo trước khi dùng.

Vu Vi Vũ
Vu Vi Vũ
Trả lời 6 năm trước
Nổi phỏng nước bôi hồ nuocs dc ko