Da ở chân tay có mụn bọc kín lổ chân lông, khi bóc mụn ra thì có sợi lông ở trong. Xin hỏi đó là bệnh gì ạ? Cách chửa trị đơn giản mà không cần tới BV

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Bạn tham khảo xem vài nguyên nhân sau:

Tắm hơi - Bạn hay thù?

Tắm hơi giúp cơ thể đổ mồ hôi, giải trừ độc qua da. Tuy nhiên, nếu mồ hôi quện với bụi bẩn thì sẽ gây hại hơn là có lợi.Vậy nên những người bị mụn bọc nên tránh đi tắm hơi.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng?

Trong số những thuyết về sự liên quan giữa ăn uống và mụn (sô-cô-la, thực phẩm chiên rán hay chứa nhiều dầu mỡ, sữa, bánh ngọt) thì đáng thất vọng nhất là có rất ít hoặc gần như không có nghiên cứu khoa học nào cho thấy bằng chứng rõ ràng của sự liên quan này.

Tuy nhiên, nghiên cứu khác cho thấy có 2 tộc người, một ở Paraguay và 1 ở Papua New Guinea, hầu hết dân đều không có mụn. Từ việc xem xét chế độ ăn với hoa quả, cá, rau xanh, các loại hạt và họ ăn rất ít đường hay tinh bột-đường, điều này cho thấy dường như chế độ ăn có ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Những yếu tố khác có thể ảnh hưởng là những tộc người này khá thuần chủng vì họ ít có sự pha trộn gene với các tộc người khác do sống ở những vùng khá cách biệt.

Bỏ thuốc giúp giảm mụn?

Có những mâu thuẫn ngay trong kết luận của một nghiên cứu.
Khảo sát tại Italia đăng tải trên tạp chí Da liễu Anh năm 2007 cho thấy 42% phụ nữ (độ tuổi từ 25-50) hút thuốc bị mụn so với 10% phụ nữ không hút thuốc.Giả thuyết cho rằng khói thuốc lá gây bít lỗ chân lông nhưng vì sao 58% phụ nữ hút thuốc không bị mụn thì các nhà nghiên cứu chưa giải thích được.

Căng thẳng gây ra mụn?

Có một số bằng chứng cho thấy chỉ cần yếu tố duy nhất là căng thẳng xuất hiện là đủ để gây ra mụn. Điều này có thể do stress làm tăng hooc-môn steroid, kích thích mụn phát triển. Nếu bạn tin rằng stress làm cho tình trạng mụn tồi tệthêm thì hãy học các cách thư giãn để nhanh chóng lấy lại thăng bằng, giảm căng thẳng.

Ánh nắng làm khô mụn?

Làn da rám nắng thường che phủ mụn và nắnggiống như những hoạt chất kháng viêm giúp giảm sưng tấy ở bề mặt mụn.

Tuy nhiên, ở 1 số người, sự tiếp xúc với ánh nắng lại làm tình trạng mụn trầm trọng hơn; sự tiếp xúc kéo dài với tia tử ngoại còn làm da lão hóa sớm và tăng nguy cơ ung thư da.

Nếu muốn điều trị dứt điểm, hãy đi khám để được uống thuốc đặc trị.