Trên tay nổi mụn nấm tấm mọc dưới lỗ chân lông?

Hai tay của em bị nổi các mụn lấm tấm dưới lỗ chân lông rất ngứa giờ em phải làm gì cho các mụn đó biến mất

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Theo như bạn mô tả tôi nghỉ rất có thể là bệnh tổ đĩa. Ban nên hạn chế tiếp xúc da tay, chân với các chất tẩy rửa công nghiệp như xà bông tắm, nước rữa chén, ...

Với trường hợp này bạn nên dùng găng tay khi tiếp xúc, tắm bằng xà bông cua babi hoặc không dùng tới xà bông.

Thuốc uống: Cetirizin 10mg uống 1 v (sáng), Chlopheniramin 4mg 1 v (tối). / Hoặc là đi gặp BS Da liễu nhé.


jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Trường hợp xuất hiện mụn mọc chi chít trên kẽ ngón tay, và rất ngứa… thì có thể là bệnh ghẻ ngứa.

1. Ghẻ chàm hóa: hiện tượng chàm hóa là do da tăng nhạy cảm với con cái ghẻ hoặc do cào gãi nhiều. Da bị ngứa rất nhiều, tăng sừng, sậm màu xảy ra sau khi bị ghẻ đã được điều trị hết hoặc điều trị chưa triệt để.

Ghẻ là bệnh da do nhiễm ký sinh trùng. Con cái ghẻ sinh ra trứng và có thể tồn tại trong môi trường xung quanh (tấm trải giường, nệm, gối, chân tường, quần áo…) 3-5 ngày, và cứ thế gây tái nhiễm lại cho người bệnh. Do đó các biểu hiện có thể diễn ra thành từng đợt theo chu kỳ đẻ trứng - ấp trứng - trưởng thành - đào hang và chết. Mỗi chu kỳ kéo dài 2-3 tháng.

Có khoảng 25% trường hợp bị ghẻ với các dấu hiệu ngứa, bong dộp da thành từng đợt kéo dài hơn một năm. Trường hợp này nên điều trị ghẻ trước rồi điều trị hiện tượng chàm hóa sau. Điều trị ghẻ bằng các thuốc bôi (theo y lệnh bác sĩ chuyên khoa) kết hợp các biện pháp vệ sinh thích hợp. Giặt và ngâm nước sôi quần áo, bao gối, trải giường… Không sử dụng các vật dụng này trong năm ngày sau khi giặt. Sau đó có thể bôi các thuốc corticosteroid trong thời gian ngắn < 7 ngày và uống thuốc giảm ngứa để điều trị chàm.

2. Tổ đỉa: là bệnh dị ứng của da. Bệnh rất dễ tái phát khi tiếp xúc các tác nhân gây dị ứng như chất tẩy rửa, xà bông, một số thức ăn… và có thể tự khỏi. Biểu hiện là các mụn nước ở sâu dưới da của lòng bàn tay - lòng bàn chân, ngứa nhiều, sau đó da bong tróc thành những mảng nhỏ dính.

Cách chăm sóc da trong trường hợp này là:

- Tránh tiếp xúc xà bông, chất tẩy rửa. Dùng xà bông baby để vệ sinh.

- Tránh các thức ăn gây cho da ngứa hơn.

- Bôi các thuốc tiêu sừng hoặc làm dịu da khi đang có tổn thương.

- Bôi chất giữ ẩm da khi da không có tổn thương.

- Hạn chế tiếp xúc vùng da dễ bị tổn thương với các vật dụng bằng chất liệu như cao su, da, nhựa có màu.

Để chẩn đoán chính xác bệnh và có chỉ định điều trị thì bạn nên đi khám chuyên khoa da liễu. Bạn không nên tự ý dùng các loại thuốc bôi và uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Lưu ý tái khám sau mỗi đợt điều trị để đảm bảo bệnh không tái phát.

Chúc bạn mau khỏi!

Trần Hồng
Trần Hồng
Trả lời 12 năm trước

Làn da cũng như cơ thể cần oxy để thở, quá trình hô hấp của làn da thông qua các lỗ chân lông. Theo các nghiên cứu khoa học, huyết sắc tố Hemglobin kết hợp với oxy thành oxyhemglobin (HbO2) có màu đỏ tươi tạo thành màu đỏ của máu, màu hồng của làn da. Khi cơ thể thiếu oxy, hàm lượng HbO2 giảm, sắc da trở nên xám xịt.

Chăm sóc để làn da luôn sáng hồng

Vì vậy, để làn da được cung cấp đủ lượng oxy, bạn nên chú ý giữ cho da sạch sẽ, thông thoáng bằng các sản phẩm làm sạch phù hợp, tránh để các lỗ chân lông bị nghẹt kín. Những người làm việc trong môi trường khép kín, thiếu ánh sáng và oxy thường có sắc da kém tươi hơn bình thường.

Chăm sóc để làn da luôn sáng hồng

Phương pháp làm đẹp sử dụng sóng RF có tác dụng trong việc thúc đẩy khả năng hấp thụ oxygen tự nhiên của làn da. Sóng RF khi tiếp xúc với bề mặt da, gặp nguồn điện sinh học trong cơ thể, phát sinh ra nhiệt có ích, có tác dụng hàn gắn kết cấu của eslastin và collagen, kích hoạt hệ tuần hoàn, tăng dẫn lưu bạch huyết để đào thải các độc tố ra ngoài, khôi phục chức năng các tế bào da, làm căng cơ, mờ các nếp nhăn. Bạn không cần phải áp dụng những phương pháp bơm oxy trực tiếp, sóng RF sẽ kích hoạt khả năng hấp thụ và chắt lọc oxy nguyên chất từ thiên nhiên làm làn da luôn sáng hồng và mịn màng.

bạn liên hệ 1900599974 nhấn phim 0 để được tư vấn trực tiếp

hoặc soạn tin: AZH - cau hỏi gửi 8785