Da em lỗ chân lông to,có mụn nhỏ ở sâu dưới da em nên chữa trị bằng cách nào??

Da mặt em thuộc loại da dầu,lỗ chân lông to,ngày trước có  mụn bọc,em dùng các loại thuốc bôi penoxy một thời gian,khi thuốc gây kích ứng,em không dùng thuốc nữa,giờ mụn boc hết nhưng dưới lỗ chân lông có mụn nhỏ li ti không hết được,em nên chữa bệnh như thế nào?xin chân thành cảm ơn!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Lỗ chân lông to là nỗi lo của không ít bạn gái, nhiều người dùng mỹ phẩm để che dấu khuyết điềm này, tuy nhiên đây chỉ là giải quyết tạm thời. Cách đơn giản nhất là chăm sóc da đúng cách để lỗ chân lông tự thu nhỏ.

Hiện tượng 1: Thiếu nước

Khi tầng da thật thiếu nước, các tế bào biểu bì bắt đầu teo lại, lỗ chân lông, nếp nhăn... sẽ hiện ra rõ nét hơn. Vì thế bạn nên thường xuyên cung cấp đủ nước cho da, nhất là trong mùa hanh khô.

Hiện tượng 2: Tầng chất sừng

Tầng cơ bản của da không ngừng sản sinh tế bào mới để đẩy lên thượng tầng. Các tế bào lão hoá sẽ trở thành tầng chất sừng ở bên ngoài.

Nếu tầng chất sừng này "trụ" lại quá lâu trên da sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và quá trình đào thải tầng chất sừng bị lão hoá, từ đó các lỗ chân lông sẽ ngày càng rộng ra. Bạn nên định kỳ đến thẩm mỹ viện "tẩy sạch" lớp chất sừng này.

Hiện tượng 3: Da bị lão hoá

Theo thời gian vòng tuần hoàn máu trong cơ thể ngày càng chậm dần, tầng lớp mỡ dưới da sẽ trở lên nhão, mất tính đàn hồi. Nếu như không được chăm sóc hợp lý, làn da sẽ lão hoá nhanh, lỗ chân lông từ đó cùng rộng ra.

Hiện tượng 4: Mồi hôi dầu quá nhiều

Trong mùa hè, mỡ bì ở vị trí chữ T trên mặt sản sinh rất nhiều mồ hôi, khi lượng mồ hôi này tập trung quá nhiều trên bề mặt lỗ chân lông sẽ làm cho lỗ chân lông nở ra, to hơn. Bạn nên chú ý không để lượng mồ hôi đọng lại trên mặt quá nhiều, phải thường xuyên giữ cho da sạch, khô nhất là vùng chữ T.

Hiện tượng 5: Ấn da

Nếu phương pháp chăm sóc da không hợp lý sẽ làm cho lỗ chân lông rộng hơn. Ví dụ, bạn tuỳ tiện dùng lực ấn vào da để nặn mụn đầu đen, động tác này dễ làm cho tầng biều bì của da bị rạn nứt.

Khi tầng da thật bị tổn thương, da sẽ khó sản sinh tế bào mới, lỗ chân lông từ đó cũng to ra và rõ hơn. Vì thế bạn nên thận trong khi chăm sóc da, tốt nhất đến các trung tâm thẩm mỹ để được tư vấn phương pháp chăm sóc thích hợp với làn da của mình.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Tránh lạm dụng sản phẩm bôi làm se lỗ chân lông

Để lỗ chân lông không bị to ra, cách tốt nhất chính là giảm đi sự tắc nghẽn chất nhờn của các nang lông trên da mặt. Theo ThS. BS. Lê Thái Vân Thanh, cần phải chăm sóc da đúng cách, cụ thể là phải giữ cho da luôn sạch sẽ và thoáng mát, rửa mặt sạch bằng sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho từng loại da, đặc biệt ở những người có làn da nhờn. Tránh lạm dụng mỹ phẩm, chỉ dùng khi thật cần thiết, nếu dùng thì phải chú ý lớp lót bảo vệ da như kem dưỡng ẩm hoặc phấn lót phải thích hợp với từng làn da và không gây dị ứng. Không trang điểm phấn phủ trực tiếp lên da vì các phân tử phấn sẽ chen vào lỗ chân lông, không cạo hoặc dùng các sản phẩm tẩy lông tùy tiện, thường xuyên. Ăn uống hợp lý cũng rất hữu ích làm cho lỗ chân lông không to ra, giảm tiêu thụ các chất đường béo, dầu mỡ, tăng cung cấp nước, rau quả tươi có chứa các loại vitamin cần thiết cho da.

BS. Vân Thanh cho rằng, ngoài việc luôn giữ cho lỗ chân lông được sạch và thông suốt còn nhiều phương pháp khác giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông. Da nhờn khiến cho lỗ chân lông to có thể dùng các thuốc có tác dụng làm giảm tiết bã nhờn như: rửa mặt bằng xà bông có chứa nhiều lưu huỳnh và nước ấm. Tránh rửa quá nhiều vì sẽ kích thích các tuyến bã tăng tiết. Có thể dùng thêm nước hoa hồng để tẩy trang, giúp làm sạch và se nhẹ lỗ chân lông. Dùng thuốc bôi hoặc mặt nạ có chứa lưu huỳnh, hay thuốc uống giúp gan chuyển hóa tốt chất béo hoặc điều tiết các tuyến bã nhờn. Thuốc điều hòa nội tiết (chỉ dùng cho nữ) giúp điều tiết sự tiết bã nhờn ở những bạn có cơ địa cường nội tiết tố nam. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của BS. Thanh, việc sử dụng các loại thuốc này phải theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, còn có thuốc bôi hoặc uống giúp tiêu sừng sâu trong phễu nang lông. Sản phẩm bôi giúp tiêu sừng nông: các chất tiêu sừng gồm AHAs (lactic acid, glycolic acid), salicylic acid, trichloracetic acid, resorcinol. Các chất này, thường có trong thành phần của sản phẩm bôi dưỡng da, sẽ giúp bào mỏng lớp sừng, tăng sinh các sợi liên kết và đàn hồi, giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Có thể dùng thuốc bôi hoặc uống giúp tiêu sừng sâu trong phễu nang lông: chứa các dẫn xuất của vitamin A, các sản phẩm này hiện có bán trên thị trường.

Tuy nhiên, việc sử dụng phải hết sức thận trọng vì không sử dụng được cho các bạn nữ sắp hoặc đang mang thai. Ngoài ra, thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ trên gan và máu. Do đó, chúng ta chỉ nên dùng trong những trường hợp nặng và dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa Da liễu. Muốn thu nhỏ lỗ chân lông phải chữa các bệnh lý của nang lông như: mụn trứng cá, dày sừng nang lông, chàm nang lông. Tránh lạm dụng sản phẩm bôi làm se lỗ chân lông, bởi vì việc dùng thêm chất se da hoặc bất kỳ sản phẩm nào nhằm giảm nhanh lớp dầu trên bề mặt da sẽ làm cho lớp thượng bì khô nhăn lại và tuyến bã nhờn tăng tiết dầu bù trừ, từ đó dẫn đến hiện tượng đóng cồi trong lỗ chân lông và làm cho lỗ chân lông to ra. Một số phương pháp dân gian đơn giản như massage và đắp mặt bằng khăn lạnh hay dùng nước ép của các trái cây họ cam như chanh, cam, bưởi để đắp mặt cũng rất hữu hiệu trong việc thu nhỏ lỗ chân lông.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Làn da đẹp, mịn màng luôn được các chị em mong ước và quan tâm. Ngoài yếu tố mụn, nếp nhăn hay bị sẹo do tổn thương thì kích thước của lỗ chân lông cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của gương mặt. Và làm thế nào để lỗ chân lông không bị to, không còn là nỗi ám ảnh của chị em chúng mình, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân mà ở một số người, làn da không được mịn màng do lỗ chân lông có kích thước lớn:


- Nguyên nhân đầu tiên là do yếu tố di truyền, khi kích cỡ cơ bản của lỗ chân lông được quy định bởi các gene trong cơ thể.

- Đáng kể nhất là tình trạng thường gặp ở những người da dầu, khi chất dầu quá nhiều và không được làm sạch thường xuyên, chúng sẽ tập trung tại các nang lông và làm to dần lỗ chân lông của bạn.

- Ngoài ra khi tầng da thiếu nước, các tế bào biểu bì bắt đầu teo lại làm cho ta có cảm giác các lỗ chân lông gần nhau hơn, hiện ra rõ nét hơn nên có cảm giác to hơn. Hay nếu không biết cách chăm sóc da như xông hơi quá nóng hay nặn mụn thường xuyên cũng là nguyên nhân gây lỗ chân lông to.

Giải pháp ngăn chặn lỗ chân lông ngày càng to ra

Ở yếu tố di truyền, khả năng là rất thấp, nguyên nhân chính vẫn là do sự tắc nghẽn của tuyến bã nhờn. Theo y học, một lỗ chân lông là một sự khai thông cho tuyến bã nhờn. Những tuyến bã nhờn này nằm dưới da và đi dọc nang lông. Chúng tiết ra chất nhờn như một loại giữ ẩm cho da, khi bị tắc nghẽn chúng sẽ nở to ra. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này chính là làm giảm đi sự tắc nghẽn chất nhờn của các nang lông trên da mặt.

Có hai cách làm giảm mức độ nhờn trên da là thay đổi sự chăm sóc da và có những thói quen ăn uống tốt.

Chăm sóc da

- Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt 2lần/ngày để các lỗ chân lông được thông thoáng.

- Tránh dùng kem dưỡng ẩm khi da bạn nhiều dầu. Khi đã có dầu thì việc dùng kem nền, cũng như trang điểm quá nhiều sẽ làm bít kín các lỗ chân lông.

- Tạo điều kiện cho da được tái tạo thường xuyên bằng cách tẩy da chết. Đôi lúc những tế bào chết trên da không thể mất sạch hoàn toàn, gây ra việc tắc nghẽn lỗ chân lông (tạo ra những vùng da sẫm màu) hay làm lỗ chân lông nở to hơn.

Chế độ ăn uống

Trong chế độ ăn uống hàng ngày cần giảm các loại thức ăn xào, rán, ăn ít gia vị cay nóng, các chất kích thích và các chất có nhiều đường. Cung cấp đủ nước cho cơ thể, thực hiện một chế độ ăn uống điều độ, tăng cường ăn các loại rau, hoa quả tươi, mát để có thể cung cấp nhiều vitamin cho da.

Ngoài ra cũng có vài phương pháp đơn giản giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà chúng ta có thể áp dung như:

1. Cho khăn mặt nhỏ chuyên dụng vào tủ lạnh, sau khi rửa mặt, dùng khăn này đắp lên mặt trong vài phút. Khi da chúng ta gặp lạnh các lỗ chân lông sẽ co lại. Đây giống như một cách tập thể dục cho da mặt vậy.

2. Bạn có thể dùng vỏ dưa chuột, vỏ cam…để đắp mặt. Các loại vỏ này có tác dụng thu nhỏ các lỗ chân lông, khống chế việc phân giải chất dầu.

3. Lấy một quả chanh tươi, một thìa cà phê nước đá lạnh, vắt chanh vào ly rồi bỏ nước đá vào, massage từ 1-3 phút lên da mặt đã rửa sạch. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Chất axit tự nhiên trong chanh cùng độ lạnh của nước đá có tác dụng làm trương lực, giúp làm se khít lỗ chân lông.

4. Trộn một quả trứng gà vào một nửa quả chanh ép, thêm một vài hạt muối. Nhỏ dầu ôliu vào nước trứng gà, trộn đều hỗn hợp. Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh, mỗi tuần đắp mặt 1-2 lần sẽ giúp cải thiện lỗ chân lông to, làm cho da láng mịn.

Những công nghệ hiện đại có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Khi lỗ chân lông quá to, bạn cũng có thể can thiệp bằng các công nghệ mới. Có hai phương pháp hiện nay được ứng dụng là:


- “Lột mềm” bằng Laser (soft laser peel): Trước tiên da mặt bạn được thoa một lớp dung dịch carbon đặc biệt. Các hạt carbon siêu nhỏ sẽ ngấm vào nang lông, tuyến bã, sau đó máy laser Q switched sẽ quết hai lượt trên bề mặt làm hạt carbon nóng lên. Năng lượng được giải phóng tác động vào tuyến bã làm tổn thương và ức chế tuyến bã đồng thời làm co rút các tổ chức tuyến lại.

- Trẻ hóa da bằng công nghệ ánh sáng IPL: là một công nghệ mới rất có hiệu quả trong việc phục hồi các làn da lão hóa. Sau khoảng 5 lần điều trị, mỗi lần cách nhau 3 tuần mới thấy rõ kết quả.

Lưu ý: Các công nghệ trên bắt buộc phải được bác sĩ chuyên khoa về da và Laser thực hiện, không nên làm ở những nơi không đủ kiến thức và kinh nghiệm để tránh những hậu quả đáng tiếc như: bỏng, tổn thương khó hồi phục.

Shop Dephiendai.com
Shop Dephiendai.com
Trả lời 12 năm trước

Tên sản phẩm: Bộ sản phẩm làm mịn da

Giá: 1,450,000 VNĐ

Sản phẩm Mary Kay Microdermabrasion Set


Chống lại những nếp nhăn, che lấp lỗ chân lông và bạn sẽ có được một làn da mịn màng với chỉ 2 bước đơn giản


Bước 1: Refine ($30) là giải pháp tẩy da chết cao cấp sử dụng những tinh thể tẩy lớp da chết một cách chuyên nghiệp, tương tự như cách thức mà các bác sĩ da liễu thường sử dụng, và ngay lập tức giúp làn da có thêm sứcsống và rạng rỡ hơn
Sử dụng: sau khi làm sạch, dùng ngón tay lấy sản phẩm Refine làm ướt mặt. Xoa đều theo hình tròn, massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút. Sau đó, rửa lại với nước ấm và để khô. Tiếp theo là bước 2: tái tạo da

Bước 2: Replenish ($25) Bước tái tạo da này tạo nên sự khác biệt của bộ sản phẩm trong sự cạnh tranh với các sản phẩm khác. Đó là một sản phẩm đặc biệt, hàm lượng tinh chất cao, chưa vitamin, chất chống oxy hóa và chống kích ứng. Sản phẩm này cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da đã được làm mềm và mịn màng sau bước 1.

Kết quả sử dụng chỉ sau 1 tuần

85% cho thấy sự cải thiện đáng kể trong cấu trúc làn da

73% cho thấy sự giảm các nếp nhăn

71% làm se lỗ chân lông

Nguyễn Văn Khiên
Nguyễn Văn Khiên
Trả lời 12 năm trước

đến bệnh viện da liễu khám nhé. :d

chúc bạn nhanh khỏi bệnh.

Nguyễn Thị Khuyên
Nguyễn Thị Khuyên
Trả lời 12 năm trước

Bạn hãy qua 81 lý nam đế ở đó có bác sĩ tư vấn về da liễu sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị sao cho hiệu quả nha, đó là beauty clinic bạn ah để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy gọi điện theo số đt: 0437475849