Tôi mắc bệnh tiểu đường, có thể dùng tiết canh được không?

Tôi mắc bệnh tiểu đường, có thể dùng tiết canh được không? Nếu ăn tỏi, hành có giúp gì cho bệnh tiểu đường không? Tôi nghe nói người bị bệnh tiểu đường cần xoa bó ở vùng nào đó. Tôi cũng thường bị bón, vậy cần ăn uống như thế nào?
Trả lời 15 năm trước
Tiết canh là món ăn ngon, nhiều chất dinh dưỡng tốt, nhất là thành phần đạm. Tiết canh không làm tăng đường máu, nên người bị tiểu đường vẫn có thể dùng được. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều và thường xuyên vì lượng muối khá nhiều và có thêm nhiều phủ tạng. Vậy bạn có thể ăn vừa phải và 1-2 lần trong tháng nếu bạn có cao huyết áp và tăng mỡ trong máu kèm theo. Hành và tỏi là những gia vị, có tác dụng kích thích tiêu hóa đồng thời chống sự oxy hóa tế bào là nguyên nhân của quá trình lão hóa. Cả người bệnh hay không bệnh tiểu đường đều dùng tốt. Người bệnh tiểu đường cần năng vận động; để giúp mạch máu bàn chân lưu thông tốt, có thể dùng tay hoặc các dụng cụ để xoa bóp bàn chân. Để phòng tránh táo bón, bạn nên ăn nhiều các loại rau cải, đậu, khoai lang… là những thực phẩm có nhiều chất xơ, uống đủ nước trong ngày và có chế độ tập thể dục. Khẩu phần ăn trung bình nên có: * 300g rau/ ngày (đã nhặt sạch) * 200g trái cây (loại ít ngọt) * Đậu đỗ, khoai, bắp 50-100g/ngày * Nước 1,5-2 lít/ngày (6-8 ly nước) Ngoài ra bạn cũng nên tập thói quen đi tiêu mỗi ngày.
Ngô Hhuy
Ngô Hhuy
Trả lời 14 năm trước
Nói có sách, mách có chứng, tiểu đường hầu như không hạn chế trong việc lựa chọn thức ăn mà quan trọng là lựa chọn được khẩu phần ăn và chế độ ăn hợp lý, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại http://daithaoduong.net.vn Chúc bạn điều trị tốt