Điều trị bệnh Basedow có khỏi hẳn được không?

Em là nam, năm nay 23 tuổi. Em đang bị bệnh cường giáp Basedow, hiện tại em đã điều trị được 7 tháng bằng thuốc tại bệnh viện Nội Tiết trung ương.

Em rất lo, không biết có chữa khỏi hẳn được bệnh bày không? Trong thời gian uống thuốc này, em cứ ăn uống, nhỉ ngơi và bồi dưỡng không tốt là lại bị sút cân rất nhanh ( trong khoảng 2 ngày là người khác hẳn). Em lo mấy tháng nữa ra trường đi làm xa sinh hoạt sẽ thường không điều độ.

Xin các anh chị tư vấn giúp em xem có cách nào điều trị dứt điểm bệnh này không, và khả năng khỏi hẳn là bao nhiêu? Sau khi dùng thuốc có bị tái bệnh hay không.

Em cảm ơn rất nhiều!

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Basedow là một bệnh nội tiết, gây cường chức năng tuyến giáp, phì đại và tăng sản của tuyến giáp, do tiết quá nhiều hocmon giáp trạng vào trong máu dẫn đến những biến đổi bệnh lý đối với các cơ quan, tổ chức trong cơ thể.

Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh khá phức tạp, một số nguyên nhân được đề cập đến như: các chấn thương tâm lý, căng thẳng, stress, các yếu tố nhiễm khuẩn, di truyền, hay do dùng iode không đúng qui cách kéo dài.

Điều trị bệnh: có 3 phương pháp chính, gồm:

- Nội khoa: dùng thuốc kháng giáp trạng tổng hợp làm giảm tổng hợp và bài tiết hocmon tuyến giáp; trấn tĩnh, an thần, tâm lý liệu pháp kết hợp chế độ dinh dưỡng. Thời gian điều trị có thể kéo dài 1-1,5 năm.

- Điều trị bằng iode phóng xạ: được áp dụng cho những người điều trị nội khoa không khỏi hoặc không điều trị được bằng thuốc hay phẫu thuật.

- Điều trị phẫu thuật.

Các phương pháp trên đều nhằm mục đích đưa bệnh Basedow trở về bình giáp và ổn định. Tình trạng bình giáp là khi nhịp tim trở lại bình thường, lên cân hoặc trở về cân như lúc ban đầu chưa bị bệnh; hết các triệu chứng run tay, rối loạn nhịp tim; chuyển hoá cơ bản (CHCB) trở lại bình thường; định lượng T3, T4 trở lại bình thường. Khi tình trạng bình giáp được duy trì trong suốt thời gian điều trị thì sau 1-1,5 năm có thể ngưng thuốc.

Trường hợp của bạn nên tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ về uống thuốc, ăn uống đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi nhiều và ko nên lo lắng, bạn điều trị tích cực thì bệnh sẽ khỏi hẳn, nên thường xuyên đến bệnh viện kiểm tra.

Chúc bạn mau khỏi bệnh.

vo tien
vo tien
Trả lời 13 năm trước

Bệnh Basedow thường có biểu hiện của hội chứng cường giáp: Bệnh nhân ăn nhiều, tinh thần bất ổn, mất ngủ hoặc khó ngủ, sụt cân rất nhiều, run tay v.v... và kèm theo bướu giáp lan tỏa.

Bệnh Basedow rất nguy hiểm cho hệ tim mạch, nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, bệnh nhân sẽ tử vong trong tình trạng suy tim, suy kiệt và đặc biệt là trong tình trạng cơn bão giáp, một biến chứng rất nặng của bệnh.

tôi có một phương pháp điều trị rất hiệu quả

bạn thật sự quan tâm thì gọi cho tôi sdt 01662670308 c tiên

nguyennam
nguyennam
Trả lời 10 năm trước

chào chị !

Em bị bệnh basedow điều trị đã được 3 năm dừng thuốc được một năm rồi, nhưng gần đây em thấy mình có hiện tượng ngủ không tròn giấc , người gầy và thấy ngẹn ở cổ và to hơn

chị có thể giúp em cách tự kiểm tra xem em có bị lại hay không

và cho em hỏi : bệnh này có thể khỏi hẳn được hay không

Trần Anh Vũ
Trần Anh Vũ
Trả lời 9 năm trước

Bạn thân mến! Tôi tin rằng bạn đang đọc những thông tin này là vì sức khỏe của bản thân. Bạn Biết rằng dù bạn đang trong trình trạng nào thì bạn cũng CÓ THỂ VÀ XỨNG ĐÁNG biết đến những thông tin này.Bạn biết mình có thể khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và tràn đầy sức sống.

Là thành viên của tổ chứcAGE FOUNDATION.COM. Tôi biết bạn hy vọng nhận được những thông tin mới, có giá trị nhất về cách chữa căn bệnh của mình.

Tôi là Trần Anh Vũ và tôi có một số thông tin rất quan trọng và thú vị muốn chia sẻ với bạn vè việc làm thế nào bạn có thể giải quyết vấn đề sức khỏe của bạn một cách an toàn và hiệu quả nhất mà không phải dùng thuốc tây gây ra nhiều tác dụng phụ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Để có thêm thông tin về cách thức giải quyết vấn đề sức khỏe của bạn một cách hiệu quả nhất bạn click vào đây ngay bây giờ nhé!AGE VÀ BỆNH.

Tôi biết thời gian của bạn là rất quý và tôi cũng vậy. Nếu bạn muốn khỏe mạnh hãy đừng ngần ngại ,chúng ta có thể gặp trực tiếp để trao đổi chi tiết hơn về vấn đề này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với tôi qua địa chỉ này:

Mr Vũ ĐT: 0978.767.865 hay 0126.756.2346

Lầu 2 Tòa nhà Morinda 149C Trương Định. P9.Q3.HCM,

Email : NhatKiTranAnhVu@gmail.com

Chúc bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống!