Hỏi về bệnh trào ngược dạ dày - thực quản ở trẻ?

Con tôi đã 3 tháng tuổi. Lúc khoảng 2 tháng, khi siêu âm thì biết bé bị trào ngược dạ dày - thực quản. Đến nay, bé đã bớt nôn ói. Tuy nhiên ngay từ khi 1 tháng, sau khi bú sữa xong, bé thường hay thở khò khè nặng nhọc. Lúc không bú thì bình thường. Thỉnh thoảng bé hay “hước hước” lên, rồi ho. Tình trạng ho này cũng thỉnh thoảng xảy ra khi đang nằm chơi. Bé bú sữa bằng bình, sữa vắt của mẹ và sữa bột. Bác sĩ vui lòng cho tôi biết tình trạng của bé như vậy có bình thường không?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Trào ngược dạ dày - thực quản là bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ. Ngoài biểu hiện về mặt tiêu hóa như ọc sữa, bệnh có thể có biểu hiện hô hấp như trường hợp con anh, chị. Các biểu hiện mà anh, chị mô tả nhiều khả năng liên quan đến trào ngược dạ dày - thực quản. Nếu không được điều trị, bệnh có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp: Ho kéo dài, nhiễm trùng hô hấp tái phát, thậm chí có trường hợp có cơn tím tái - ngưng thở. Vì vậy, anh chị nên đưa cháu đến cơ sở chuyên khoa để được điều trị thích hợp.
Trinhduocvien Thư
Trinhduocvien Thư
Trả lời 4 năm trước

Trào ngược dịch vị dạ dày thực quản (GERD), hay còn gọi là viêm thực quản trào ngược, là bệnh xảy ra khi axit dạ dày trào ngược lên thực quản (ống tiêu hóa nối giữa miệng với dạ dày). Chứng này thì trên lâm sàng dùng độc vị Rễ cây cù lần:

http://rongkinh.vn/cay-cu-lan/