Những tiêu chuẩn để chọn mua bàn trang điểm phù hợp?

Bàn trang điểm hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, chủng loại và mức giá khác nhau. Cũng như khi mua bất kỳ sản phẩm nào, khi mua bàn trang điểm bạn cũng nên có những tiêu chuẩn để đánh giá sản phẩm. Sau đây là một vài tiêu chí mà bạn có thể tham khảo.

1.Gương:

Kiểu dáng của gương là điều đầu tiên bạn cần chú ý đến khi lựa chọn bàn trang điểm. Đối với loại bàn trang điểm nhỏ bạn chỉ nên chọn những loại gương có hình dạng tròn hoặc bầu dục. Còn đối với những kiểu bàn lớn hơn thì gương hình chữ nhật sẽ hợp lý hơn.

2.Kích thước, kiểu dáng:

Thông thường bàn trang điểm thấp hơn với những loại bàn khác và có ghế rời. Khi mua bàn bạn có thể quyết định có nên mua ghế theo bàn hay nên mua ghế riêng. Nếu mua ghế riêng bạn hãy chú ý đến màu sắc và kiểu dáng để phù hợp với bàn và đảm bảo tính thẩm mỹ. Nếu không gian đặt bàn trang điểm nhỏ bạn có thể chọn loại bàn trang điểm có không gian phía dưới để thu ghế vào gầm bàn sau khi sử dụng.

Hiện nay bàn trang điểm thường ít hộc bàn, thay vào đó là những ngăn kéo. Khi mua hãy kéo thử những ngăn này để đảm bảo độ khít và nhẹ nhàng của chúng. Đây là nơi bạn sẽ cất giữ đồ trang điểm của mình do đó những ngăn này cần kín và vừa đủ thoáng.

3.Chất liệu:

Người Việt Nam thường ưu chuộng loại bàn làm từ gỗ tự nhiên vì chúng có khả năng bảo quản mỹ phẩm và đồ trang sức tốt nhất. Bàn làm từ gỗ nên là những loại gỗ như gỗ cao su, gỗ xoan đào... Bàn làm từ những loại gỗ này sẽ có giá dao động từ 2-6 triệu phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước.

4.Màu sắc:

Màu sắc của bàn trang điểm phụ thuộc nhiều vào chất liệu do đó khi chọn mua bạn nên chọn những sản phẩm có tông màu, chất liệu phù hợp với những loại đồ nội thất khác. Theo tư vấn từ những nhân viên bán hàng, nếu trong phòng đã có nhiều màu sắc thì nên chọn bàn trang điểm có màu nhẹ nhàng và ngược lại. Tuy nhiên tuyệt đối không nên chọn bàn trang điểm có phong cách đối lập hoàn toàn với những vật dụng khác.

Chưa có câu trả lời nào