Các bước trang điểm dành cho cô nàng da dầu, da hỗ hợp thiên dầu trong mùa hè

Bước 1. Loại bỏ dầu trên mặt

Trong lúc ngủ, làn da trao đổi chất nhiều hơn khi thức, da sẽ tiết nhiều dầu, cộng với thời tiết nóng bức, da sẽ nhờn hơn. Sau khi rửa mặt xong, bạn cần dùng toner để cân bằng lại da. Đồng thời, đây cũng là việc cần làm để lỗ chân lông thu nhỏ hơn, sẽ giúp lớp trang điểm mịn màng hơn.

 Bước 2. Trang điểm nền

Trong mùa hè các bạn nên dùng loại foundation mỏng nhẹ, kiềm dầu tốt. Tốt nhất là bạn nên dùng cushion, những loại foundation có kết cấu lỏng như nước.

 Bước 3. Dùng phấn phủ dạng bột

Phấn phủ dạng bột có tác dụng hút dầu tốt và giúp da mịn. Bạn nên chọn cho mình loại phấn phủ có tinh chất khoáng dạng bột có khả năng kiềm dầu tốt.

 Bước 4. Chân mày và mắt

Da dầu rất thích hợp với những gam màu trung tính, chúng làm cho gương mặt không có cảm giác nóng bức khi bề mặt da tiết chất dầu. Vì vậy, nên dùng màu mắt nâu đồng và khi tô nhấn ở phía đuôi mắt nhằm giúp mắt sâu hơn, giữ vẻ đẹp tự nhiên cho mắt.

 Bước 5. Phấn má hồng

Trong mùa hè bạn nên sử dụng những loại phấn matte, lâu trôi để đến khi mặt ra dầu thì không bị quá bóng, tránh phấn có nhũ.

 Bước 6. Son môi

Trong mùa nóng bức này, bạn nên lựa chọn son tint sẽ cho hiệu ứng môi căng mọng, đáng yêu hơn.

 Bước 7. Giấy thấm dầu

Có một mẹo cho bạn chính là luôn dùng giấy thấm dầu trước khi dặm lại phấn. Làm như vậy thì lớp trang điểm sẽ lại ráo và tự nhiên. Nếu da bạn quá nhiều dầu thì nên dùng film thấm dầu, sản phẩm này dai hơn giấy thấm dầu nên sẽ tiết kiệm hơn đó.

 

Chưa có câu trả lời nào