Mẹo phân biệt son giả độc hại và son thật?

Em vừa mới xin đi làm ở một công ty nước ngoài các chị ạ. Do yêu cầu công việc nên em cần phải trang điểm mỗi ngày. Trước đây, em không hay trang điểm nên không biết mua mỹ phẩm thế nào cả.

Các chị chỉ giúp em cách chọn mua son môi an toàn với ạ. Em sợ mua phải son giả, độc hại lắm.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Bạn có thể phân biệt son giả và son thật bằng những cách sau nhé:

1.Thử bằng vàng

Bạn lấy một thỏi son rồi dùng một chiếc nhẫn bằng vàng Tây đem cọ sát vào vết son. Nếu vết son đổi màu từ màu đỏ sang đen thì thỏi son của bạn chứa rất nhiều hóa chất độc hại trong đó thành phần chì chiếm ưu thế.

Ngoài ra cũng có thể dùng bạc để thử. Nếu bạc không đổi màu thì chúc mừng. Thỏi son của bạn an toàn.

2. Quan sát vỏ bao bì

Trên bao bì hàng giả, có thể nhận thấy kiểu in ấn không rõ ràng, chẳng hạn in chữ nhỏ hoặc quá nhòe. Và hãy nắm rõ sản phẩm định mua, đôi khi hàng nhái có thể biến đổi một số chữ trên sản phẩm, chẳng hạn như viết hoa hoặc từ viết hoa chuyển sang viết thường.

Chất lượng vỏ hộp, bao bì trên nhiều loại son giả cũng không thể tốt bằng hàng chính hãng nên có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường.

3. Thử bằng cảm giác

Hãy quẹt một chút son lên da, hoặc môi. Son giả, nhái hàng hiệu hay còn gọi là “supper fake” không gây phản ứng tức thời như nóng rát, ngứa môi. Nhưng vì chưa nhiều chất nguy hiểm cũng như không có chứa dưỡng chất nên khi dùng không có độ mềm, mướt và màu sắc không đều. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng, da môi sẽ ngày càng xấu đi, khô, lượng da chết nhiều.

Còn với son thật, màu son sẽ lên rất đều có cảm giác mềm, mướt môi

4. Phân biệt bằng mã vạch

Trên bất cứ sản phẩm nào son chính hãng nào cũng có mã vạch. Đây là cơ sở để khách hàng có thể nhận biết được đâu là son thật giả dễ dàng thông qua việc quét mã vạch đó bằng phần mềm https://icheck.vn

– So sánh giữa thông tin trên barcode với thông tin trên bao bì để nếu trùng khớp đó là hàng thật.

– Nếu thông tin trên trên mã vạch không trùng khớp với thông tin bao bì, hoặc hiện bất cứ thông tin nào thì đó là sản phẩm giả.

Ngoài ra, việc quan sát thật kỹ mã vạch cũng có thể giúp người dùng phát hiện ra điều khác biệt giữa mã vạch thật với mã vạch sao chép giả.

Ví dụ như thỏi son Mac dưới đây: sản phẩm bên dưới là son thật có phần mã vạch ngắn hơn, và font chữ có phần nghệch ngoạc hơn, làm cho hàng fake khó mà sao chép lại font chữ này được.


Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn gái tránh mua phải son kém chất lượng.

Son môi giả

- Trước tiên, hãy tránh mua những sản phẩm giá rẻ không tên tuổi.

- Bạn lấy một thỏi son, dùng chiếc nhẫn bằng vàng Tây đem cọ vào vết son. Nếu vết son đổi màu từ màu đỏ sang đen, chứng tỏ thỏi son của bạn chứa rất nhiều hóa chất độc hại, trong đó thành phần chì chiếm ưu thế.

- Trên bao bì hàng giả, có thể nhận thấy kiểu in ấn không rõ ràng, chẳng hạn in chữ nhỏ hoặc nhòe. Nắm rõ sản phẩm mình muốn mua, hàng nhái có thể biến đổi một số chữ trên sản phẩm, chẳng hạn như viết hoa hoặc từ viết hoa chuyển sang viết thường.

- Son giả "hàng hiệu" không gây phản ứng tức thời như nóng rát, ngứa môi, nhưng vì không có chứa dưỡng chất nên sau một thời gian sử dụng, da môi ngày càng xấu đi.

Son môi thật

- Son môi thật khi dùng bạc để thử, bạc sẽ không bị đổi màu.

- Son môi thật có nhiều dưỡng chất nên khi dùng sẽ không bị khô môi, nứt nẻ.

- Bao bì son thật được in rất rõ ràng.