Cách làm lông mi cong và dài tự nhiên?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Bạn ơi toàn những thói quen đơn giản và nguyên liệu dễ tìm nhưng cho bạn một hàng lông mi cực dài và cong vút tự nhiên nhé

http://az24.vn/hoidap/cach-lam-long-mi-cong-va-dai-tu-nhien-d2901722.html

Cách cắt tỉa giúp lông mi mau dài hơn

Cắt lông mi cũng là một biện pháp để kích thích sự phát triển của mi. Bạn chỉ nên cắt bớt một phần nhỏ lông mi thôi chứ không phải là cắt trụi đâu nhé!

Massage mí mắt

Nếu bạn có mí mắt, bạn có thể được hưởng lợi bằng cách massage nhẹ nhàng. Điều này giúp kích thích tăng trưởng lông mi. Sử dụng bàn tay sạch sẽ, nhẹ nhàng dùng ngón tay để massage khu vực dọc theo bờ mi.

Dùng vitamin E

Nguyên liệu: Dầu hoặc viên nang vitamin E, Lọ nhỏ, Bông gạc.

Cách làm: Vitamin E cũng là một nguyên liệu rất tốt dùng để dưỡng và làm dài mi mà bạn không nên bỏ qua. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy vài giọt dầu vitamin E cho vào lọ sạch, sau đó, nhúng miếng bông trong dầu.

Quét miếng bông này lên lông mi, từ gốc đến ngọn, trên cả hai mặt của lông mi trên và dưới. Bạn sử dụng loại dưỡng này 2 lần/ngày, thường vào buổi sáng trước khi trang điểm và buổi tối trước khi đi ngủ.

Giúp mi dài và cong với dầu dừa

Nguyên liệu: Dầu dừa, Dầu ô liu, Vitamin E, Lọ nhỏ, Chổi mascara cũ hoặc bông gạc.

Cách làm: Lấy 3 phần bằng nhau của 3 loại dầu trên vào lọ sạch. Nhúng chổi mascara sạch hoặc bông vào đó, rồi quét lên lông mi, 2 lần/ngày. Bạn hẳn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được sau một thời gian ngắn.

Chế độ ăn uống

Để có hàng mi dày và dài thì việc bạn cần làm ngay là từ bỏ thực đơn thiếu chất dinh dưỡng và bổ sung ngay vào bữa ăn của mình các thực phẩm có hàm lượng protein cao như: cá, trứng, đậu hũ, gan và thịt nạc… Cùng với đó là các axit béo thiết yếu có trong vitamin E có nhiều trong đậu nành, bơ, đậu, dầu oliu…

Ngoài ra uống nhiều nước và chú ý thành phần sữa tắm, sữa rửa mặt... cũng ảnh hưởng đến lông mi.

Những thói quen hại lông mi, phái đẹp cần tránh xa

- Chà xát lông mi quá nhiều khi tẩy trang hoặc rửa mặt.

- Kẹp, uốn và chải mascara, dùng keo hoặc tác động cơ học gây biến dạng lông mi.

- Dụng cụ kẹp lông mi rất có hại, loại này có thể kéo dài mi và mang lại cho bạn hàng mi cong vút quyến rũ, nhưng đôi khi kết quả sẽ ngược lại. Nếu quá tay, những sợi lông mi có thể bị kéo đứt và dẫn đến tình trạng rụng lông mi trầm trọng. Do đó, nếu phải sử dụng dụng cụ này thường xuyên thì bạn phải thật cẩn thận.