Cách trang điểm cho người trung niên thế nào ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Khi đến tuổi trung niên, bạn vẫn có thể xinh đẹp và quyến rũ không kém gì thời trẻ

Chú ý kem dưỡng và kem lót

kem-720741-1368261523_500x0.jpg

Da của bạn đã trở nên khô và mỏng hơn ở tuổi này. Do đó, bạn nên sử dụng lớp kem dưỡng và kem lót thật tốt trước khi trang điểm. Các nếp nhăn nhỏ sẽ bị che lấp, ít nhìn thấy được.

Đừng đánh phấn quá dày

Nếu bạn đánh phấn quá dày, lớp phấn này sẽ càng làm nổi rõ những vết nứt trên da mặt. Hãy dùng dưỡng ẩm, kem lót nhẹ và một lớp nền nhẹ dạng lỏng sẽ giúp bạn giữ độ ẩm cho da, che các vết nhăn tốt hơn.

Đừng vẽ mắt quá màu sắc

Trang điểm mắt đậm và màu sắc sẽ rất khó khi bạn không còn nhìn rõ hoặc không thể vẽ gọn gàng được. Hãy đánh các vùng mắt một cách đơn giản để đảm bảo sự cân đối cho đôi mắt.

Làm mắt trông cao và to hơn

mat-462218-1368261524_500x0.JPG

Khi có tuổi, mí mắt có xu hướng khô và sụp, do đó, hãy hướng ánh nhìn của người khác vào đường kẻ mắt thay vì để họ tập trung vào mắt thật của bạn. Dùng bút kẻ mắt vẽ đường mỏng dọc theo đường lông mi cả trên và dưới. Đường kẻ sẽ giúp mắt bạn trông cao hơn và gây ra ảo giác lông mi dày hơn.

Kẻ lông mày dày

Lông mày rất quan trọng vì nó góp phần tạo khung cho khuôn mặt bạn. Thời gian làm lông mày của bạn mờ đi. Hãy kẻ đậm lại lông mày. Bạn nên dùng màu lông mày gần với màu tóc.

Làn môi đầy đặn

moi-790768-1368261524_500x0.JPG

Đừng để son môi trôi vào những khe nứt khiến môi bạn giống như đang chảy máu. Đầu tiên, hãy dùng kem dưỡng ẩm và đánh một lớp nền lên môi. Tiếp đó, kẻ viền môi và tô nhẹ môi bằng chì. Cuối cùng, dùng bàn chải tô son đều lên môi. Bạn nên chọn màu son làm sáng môi mà không quá chói sáng.

Lưu ý:Bạn có thể thường xuyên dưỡng môi để môi với vitamin E để môi không bị khô và bong tróc. Hãy chắc chắn môi bạn đã được dưỡng mềm trước khi dùng son màu.

Giảm quầng thâm mắt

Ngủ đủ giấc có thể giảm thiểu quầng thâm dưới mắt. Tuy nhiên, ở nhiều người, quầng thâm do sự thay đổi sắc tố da. Trong trường hợp này, các loại kem có chứa chất làm sáng da nhưretinol, hydroquinone, trà xanh hoặc vitamin C rất có ích cho bạn. Để che quầng thâm, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm có màu sáng hơn so với màu da và phấn.

Làm mái tóc bồng hơn

toc-719810-1368261524_500x0.JPG

Bạn có thể tạo ảo giác bồng bềnh cho mái tóc mỏng bằng các thủ thuật tạo kiểu tóc đơn giản. Dùng lược tròn lớn để làm tóc phồng lên, cho cảm giác tóc dày hơn. Tạo kiểu tóc với các ống cuốn nóng cũng rất dễ dàng.

Màu tóc

Mái tóc hoa râm vẫn có thể khiến bạn xinh đẹp. Màu nâu nhạt hoặc xám khiến mặt bạn trông sáng hơn. Đừng né tránh nó. Điều bạn cần làm là nhuộm lại để màu tóc được đều hơn mà thôi