Vải họa tiết kẻ trở lại trong mùa thu đông năm nay

Plaid - loại vải len có kẻ caro đang trở lại thành xu hướng thời trang nữ trong mùa thu đôg năm nay, thực tế đây cũng là chất liệu vô cùng phổ biến trong thời tiết lạnh, phù hợp với những kiểu trang phục đặc trưng mùa này như suit, blazer, chân váy, trendcoat, quần dài tạo phong cách trẻ trung, cá tính nhưng vẫn đầy sang trọng.

Nếu như trước đây, plaid gói gọn trong những họa tiết và màu sắc đơn giản, rất đặc trưng theo phong cách của người Anh thì hiện nay loại vải này đã phong phú hơn với muôn vàn biến thể sặc sỡ, bố cục và họa tiết cũng đa dạng từ kẻ caro đơn thuần cho tới tartan, houstooth.

Vào các thập niên 70, 80 plaid gắn liền với phong cách  grungy, rocked, cho đến thập niên 2000, loại vải kẻ ca-ro lại được thiết kế thành các kiểu áo sơ mi, chân váy chữ A, khăn quàng cổ, băng đô... Đã từng huy hoàng như thế song cũng có thời điểm vài năm về trước, plaid bị quên lãng khi các loại vải như nhung, da lộn, da bóng, vải dạ, kakhi lụa... lên ngôi mạnh mẽ.

Tuy nhiên, trong mùa thu đông 2018 loại vải plaid này sẽ được các hãng thời trang lớn như Gucci, Celine, Michael Kors cùng các tín đồ thời trang đưa trở lại thành mốt và hứa hẹn sẽ có màn bùng nổ mạnh mẽ.

Thanh lịch, cổ điển nhưng vẫn trẻ trung và sang trọng, plaid dành cho những tín đồ thời trang thích sự đặc biệt nhưng không quá nổi trội và khoa trương, với cô vàn màu sắc và họa tiết khác nhau, plaid có thể mặc “nguyên cây” hoặc phối cùng những họa tiết đơn giản khác, song người ta thường cảm thấy mặc plaid đẹp nhất nhất vẫn là khi mix với những item trơn màu, hoặc chấm bi, kẻ sọc nhỏ.

Sau đây là một số cách mix đồ plaid bạn có thể tham khảo:

Chưa có câu trả lời nào